Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Khai trương dịch vụ hành chính đăng kiểm trực tuyến
Anh Minh - 25/05/2015 14:03
 
Kể từ hôm nay (25/5), việc cấp Giấy chứng nhận chất lượng đối với mô tô, xe gắn máy nhập khẩu (xe, động cơ để lắp ráp) và xe đạp điện nhập khẩu sẽ được Cục Đăng kiểm Việt Nam xử lý thông qua Cổng thông tin một cửa quốc gia tại địa chỉ www.vnsw.gov.vn.
Bộ trưởng Đinh La Thăng bấm nút chính thức khai trương dịch vụ công trực tuyến mức 4 lĩnh vực đăng kiểm tham gia cơ chế một cửa quốc gia
Bộ trưởng Đinh La Thăng bấm nút chính thức khai trương dịch vụ công trực tuyến mức 4 lĩnh vực đăng kiểm tham gia cơ chế một cửa quốc gia

 

Sáng nay, Lễ Khai trương Dịch vụ công trực tuyến mức 4 lĩnh vực đăng kiểm tham gia cơ chế hải quan một cửa quốc gia chính thức diễn ra tại Bộ Giao thông vận tải, số 80 Trần Hưng Đạo.

 

Đây cũng là dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đầu tiên tham gia cổng thông tin Một cửa quốc gia. Dịch vụ công trực tuyến này cho phép doanh nghiệp kê khai hồ sơ, làm thủ tục và nhận kết quả thủ tục hành chính trực tuyến qua mạng internet đối với lĩnh vực cấp Giấy chứng nhận chất lượng phương tiện giao thông, động cơ (dùng để lắp ráp) nhập khẩu.

Doanh nghiệp, khách hàng chỉ cần kê khai hồ sơ thông qua cổng thông tin Một cửa quốc gia tại địa chỉ www. vnsw.gov.vn để thực hiện các thủ tục. Sau đó, các thủ tục hành chính tiếp theo sẽ được tự động chuyển về Bộ GTVT, Tổng cục Hải quan… để giải quyết, trả kết quả.

Được biết, để triển khai các dịch vụ này trên Cổng thông tin một cửa quốc gia, thời gian qua, Trung tâm Công nghệ thông tin - Bộ GTVT đã phối hợp chắt chẽ với Cục Đăng kiểm Việt nam, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) và các đơn vị thực hiện là Hanel, DTT quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Sau hơn hai tháng khẩn trương chuẩn bị, đến nay các điều kiện hạ tầng, kết nối thông tin, phần mềm quản lý, phục vụ cơ chế giải quyết TTHC Đăng kiểm một cửa đều đã sẵn sàng để đưa vào vận hành chính thức.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã tổ chức hai lớp tập huấn, hướng dẫn sử dụng tại Hà Nội và TP HCM cho hơn 100 doanh nghiệp. Đồng thời, các cán bộ, nhân viên Đăng kiểm có liên quan cũng được tập huấn, vận hành thành thạo quy trình xử lý hồ sơ trực tuyến. Cục Đăng kiểm Việt Nam dự kiến sau khi khai trương tiếp nhận hai thủ tục trên, trong tháng 6/2015 sẽ có thêm ba thủ tục còn lại trong nhóm xe nhập khẩu cũng sẽ được giải quyết theo cơ chế trực tuyến một cửa.
Theo Trung tâm công nghệ Bộ GTVT, Bộ GTVT tham gia thí điểm cơ chế một cửa quốc gia 11 dịch vụ công trực tuyến thuộc các lĩnh vực Hàng hải, Đăng kiểm, Đường bộ và Đường thủy nội địa.

Ngày 12/11/2014, Bộ GTVT cũng đã chính thức tham gia cơ chế hải quan một cửa quốc gia và thí điểm thực hiện tại Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng. Từ ngày 6/5/2015 đã phối hợp với Tổng cục Hải quan chính thức triển khai tại 5 cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Hải Phòng.

Dự kiến trong tháng 8/2015, Bộ GTVT tiếp tục triển khai tham gia cơ chế trực tuyến một cửa quốc gia đối với các thủ tục còn lại thuộc lĩnh vực đường bộ và đường thủy nội địa trong giai đoạn thí điểm.

 
Giao tư nhân làm dịch vụ hành chính công?
() Đưa Trung tâm hành chính công thành Trung tâm dịch vụ công và do tư nhân thực hiện để tạo ra sự cạnh tranh, đem lại dịch vụ hành chính tốt nhất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư