Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Khai trương diễn đàn Chống ùn tắc giao thông đô thị
Anh Minh - 24/03/2017 17:39
 
Đây là nơi để các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách và người tham gia giao thông cùng hiến kế, đóng góp ý tưởng, ý kiến phản biện và trao đổi nhằm tìm ý tưởng hay, tiếng nói chung để kiến nghị với cơ quan nhà nước thay đổi, phát triển đô thị giảm thiểu ùn tắc giao thông và phát triển xanh, bền vững.
Ùn tắc giao thông tại Hà Nội ngày một diễn biến phức tạp
Ùn tắc giao thông tại Hà Nội ngày một diễn biến phức tạp

Sáng 24/3, Báo Giao thông tổ chức Khai trương diễn đàn "Chống ùn tắc giao thông đô thị". Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng ban tổ chức diễn đàn cho biết, với vai trò là cơ quan truyền thông của Bộ GTVT, Uỷ ban ATGT Quốc gia, Báo Giao thông mong muốn sẽ là nơi để các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách và người tham gia giao thông cùng hiến kế, đóng góp ý tưởng, ý kiến phản biện và trao đổi nhằm tìm ý tưởng hay, tiếng nói chung để kiến nghị với cơ quan nhà nước thay đổi, phát triển đô thị giảm thiểu ùn tắc giao thông và phát triển xanh, bền vững.

Theo ban tổ chức, các chủ đề mà Diễn đàn hướng tới để độc giả cùng hiến kế, trao đổi khá rộng, gồm: Quản lý trật tự lòng đường, vỉa hè đô thị; Quy hoạch đô thị; Tổ chức phân luồng giao thông; Tổ chức vận tải công cộng; Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước và trách nhiệm người thực thi công vụ; Phát triển hạ tầng giao thông; Ý thức chấp hành pháp luật giao thông, trách nhiệm công dân.... Các ý tưởng, ý kiến trao đổi có thể thể hiện dưới dạng bài viết, video, đồ họa. Những tác phẩm đạt chất lượng sẽ được ban tổ chức đăng trên Báo giấy Giao thông, Báo điện tử baogiaothong.vn và Diễn đàn OtoFun. Đối tượng tham dự là tất cả mọi công dân trong và ngoài nước, nhóm tác giả có ý tưởng, quan điểm phù hợp với mục đích, ý nghĩa nêu trên đều có thể gửi tác phẩm tham dự diễn đàn và dự tuyển chọn giải thưởng.

Theo Ban tổ chức, Giải thưởng chính thức của Diễn đàn bao gồm: 01 Giải Đặc biệt trị giá 50 triệu đồng; 01 Giải Nhất trị giá 30 triệu đồng;  01 Giải Nhì trị giá 15 triệu đồng; 01 Giải Ba trị giá 10 triệu đồng; Các Giải thưởng phụ gồm: Tác phẩm có ý tưởng lãng mạn nhất: 7 triệu đồng; Tác phẩm được like và chia sẻ nhiều nhất: 7 triệu đồng.

Ngoài ra hàng tuần, hàng tháng, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn để trao giải cho 1 tác phẩm Nhất tuần và Nhất tháng. Trong đó, giải Nhất tuần trị giá 2 triệu đồng; giải Nhất tháng trị giá 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, các tác phẩm đạt chất lượng, được đăng tải trên Báo Giao thông sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định của Báo.

Để tuyển chọn các tác phẩm trao giải, Ban tổ chức đã thành lập Hội đồng chuyên môn do Tiến sĩ Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia làm Chủ tịch, cùng với các chuyên gia và nhà báo có uy tín. ư

Đồng thời cùng với chương trình có các nhà tài trợ đồng hành xuyên suốt diễn đàn : Tập đoàn Huyndai Thành Công, Thương hiệu thời trang Matana, VinGroup, Owen, Tập đoàn Phú Thái CAT.

TP.HCM: 5 dự án được kỳ vọng giúp giảm ùn tắc giao thông năm 2017
Hai cầu vượt ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, hầm chui An Sương, nối Đại lộ Võ Văn Kiệt với cầu Nguyễn Văn Cừ... là những dự án được kỳ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư