Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khai trương quán Bún bò Huế theo mô hình được cấp Nhãn hiệu chứng nhận đầu tiên
Tâm Đăng - 02/01/2017 09:11
 
Trang thông tin điện tử Thừa Thiên Huế cho biết, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Khách sạn Century đã tổ chức khai trương quán Bún bò Huế theo mô hình Nhãn hiệu chứng nhận Bún bò Huế đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận.
TIN LIÊN QUAN

Theo đó, Quán Bún bò Huế mới khai trương đảm bảo các tiêu chí chứng nhận sản phẩm Bún bò Huế như: Nguyên liệu, cảm quan về màu sắc, mùi, hương vị; tiêu chí về cơ sở vật chất của quán, không gian kiến trúc và phong cách phục vụ... Nguyên liệu để chế biến Bún bò Huế được lấy từ những nhà cung cấp có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm và chứng nhận VietGAP, GMP…trên địa bàn tỉnh.

Khai trương quán Bún Bò Huế đầu tiên theo mô hình nhãn hiệu chứng nhận (Ảnh- Thuathienhue.gov.vn)
Khai trương quán Bún Bò Huế đầu tiên theo mô hình nhãn hiệu chứng nhận (Ảnh- Thuathienhue.gov.vn)

Theo Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế, năm 2012, bún bò Huế được Tổ chức kỷ lục Châu Á bình chọn là một trong 12 món ăn Việt Nam đạt "giá trị ẩm thực Châu Á" và là một trong số 11 đặc sản Huế được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận là đặc sản nổi tiếng của Việt Nam. Năm 2013, Hiệp hội Khách sạn (nay là Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế) đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Sở KHCN đồng ý cho đăng ký, lập dự án và bảo vệ Dự án "tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm bún bò Huế"; và Dự án này đã được Bộ KHCN lựa chọn và đưa vào Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ.

Từ việc khai trương quán Bún bò Huế đầu tiên theo mô hình Nhãn hiệu chứng nhận Bún bò Huế, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng thêm các cửa hàng khác, nhằm phát triển hệ thống các quán mang Nhãn hiệu chứng nhận Bún bò Huế trên địa bàn TP Huế và trong cả nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư