Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Khai trương Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng
Ngọc Tân - Phương Linh - 13/10/2017 20:17
 
Chiều 13/10, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng đã chính thức khai trương. Sau Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. HCM, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng trở thành Tổng Lãnh sự quán thứ 2 của Trung Quốc tại Việt Nam.

Tổng lãnh sự quán được đặt tại đường Trần Trọng Khiêm, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Buổi lễ có sự tham dự của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam cùng lãnh đạo chính quyền thành phố Đà Nẵng và các địa phương lân cận bao gồm Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Nghi thức kéo băng khai trương cơ quan Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng
Nghi thức kéo băng khai trương cơ quan Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho rằng thời gian quan hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Trung Quốc không ngừng phát triển, đến nay TP Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ với 4 địa phương Trung Quốc gồm tỉnh Sơn Đông, Giang Tô, Đặc khu hành chính Ma Cao, TP Côn Minh của tỉnh Vân Nam.

Quan hệ đầu tư thương mại giữa Đà Nẵng và các tổ chức, doanh nghiệp Trung Quốc có chiều hướng tăng cao. Hiện có 12 dự án của Trung Quốc đang đầu tư trên địa bàn Đà Nẵng và 17 đường bay trực tiếp thuê chuyến từ các tỉnh thành lớn của Trung Quốc đến Đà Nẵng. Lượng khách Trung Quốc luôn thuộc nhóm đứng đầu trong thị trường khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng.

Bà Hy Tuệ, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng cho biết, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng trở thành Tổng Lãnh sự quán thứ 2 của Trung Quốc tại Việt Nam (sau Tổng lãnh sự quán tại TP. HCM). 

Theo Bà Tuệ, đây là sự kiện thể hiện quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc và Việt Nam không ngừng đi vào chiều sâu, cũng đáp ứng nhu cầu tăng mạnh về hợp tác cùng có lợi và giao lưu hữu nghị giữa hai bên, nhất định sẽ tạo ra cơ hội mới, động lực mới góp phần tăng cường giao lưu hợp tác hữu nghị hơn nữa giữa hai bên.

Du lịch Đà Nẵng bứt tốc để vươn ra biển lớn
Không có nhiều di tích, di sản, danh lam thắng cảnh, nhưng với chiến lược và hướng đi riêng, du lịch Đà Nẵng đã có bước chuyển mình mạnh mẽ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư