Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khai trương tuyến du lịch đến "hòn đảo thép" Cồn Cỏ
Thanh Thủy (TTXVN/Vietnam+) - 09/04/2017 15:45
 
Ngày 8/4, Ủy ban Nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ tổ chức lễ chào mừng đoàn khách đầu tiên trên chuyến tàu cao tốc Greenlines DP C5, của Công ty Công nghệ xanh chạy thử nghiệm tuyến Cửa Việt-đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị).
Một góc đảo Cồn Cỏ nhìn từ hướng Tây Nam. Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN
Một góc đảo Cồn Cỏ nhìn từ hướng Tây Nam. Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN

Chuyến tàu chở 50 hành khách thực hiện tour du lịch trên đảo Cồn Cỏ, gồm tham quan một số di tích trên đảo, khám phá dã ngoại rừng nguyên sinh, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí như tắm-lặn biển ngắm san hô, dã ngoại, ăn các món đặc trưng được ngư dân khai thác ở quanh đảo, tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ...

Tại lễ chào mừng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị Mai Thức yêu cầu Ủy ban Nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ cần phối hợp với các, ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức đưa đón khách đảm bảo an toàn. Đồng thời hướng dẫn cho du khách tham quan các điểm trên đảo, tạo được ấn tượng tốt để du khách đến với đảo nhiều hơn. Bên cạnh đó, huyện cần tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng phục vụ du khách tốt hơn, thúc đẩy ngành du lịch của huyện nói riêng và tỉnh nói chung ngày càng phát triển.

Chương trình chạy thử nghiệm được thực hiện trong 2 tuần, bình quân mỗi ngày một chuyến ra vào, thời gian này sẽ bán vé với giá 0 đồng.

Mỗi chuyến tàu cao tốc Greenlines DP C5 có thể chở 50 khách, việc di chuyển từ đất liền ra Cồn Cỏ chỉ mất thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ. Sau khi thử nghiệm, Ủy ban Nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ sẽ phối hợp tổ chức hội nghị đánh giá rút kinh nghiệm và ban hành chương trình hợp tác khai thác chính thức. Nhờ tour du lịch được quảng bá rộng rãi, nên tính đến thời điểm này đã có gần 1.000 hành khách đăng ký du lịch đảo Cồn Cỏ.

Cồn Cỏ trong thời kỳ chiến tranh được biết đến là "hòn đảo thép” với những chiến công vang dội của quân và dân Việt Nam đã đi vào lịch sử của dân tộc. Hòa bình lập lại Cồn Cỏ được xây dựng thành đảo dân sự.

Cồn Cỏ có diện tích gần 230ha với dân số khoảng 400 người, có tiềm năm du lịch rất lớn bởi hệ thực vật rừng và biển đa dạng với những dải san hô và các thềm đá bazan độc đáo dọc bờ biển. Việc khai thác tuyến du lịch từ cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh ra đảo Cồn Cỏ sẽ mở ra một hướng đi mới phát triển kinh tế-xã hội của địa phương./.

–– ADVERTISEMENT ––

Nghiên cứu phương án đầu tư cấp điện cho huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị)
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về phương án cấp điện cho huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư