Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khai trương tuyến vận tải container Nghi Sơn (Thanh Hóa) đi Bến Nghé (TP.HCM)
Hoàng Nam - 12/10/2017 16:14
 
Tuyến vận tải hàng container nội địa từ Cảng Nghi Sơn đi Cảng Bến Nghé (TP HCM) và đón chuyến tàu container đầu tiên cập cảng làm hàng vừa diễn ra tại bến số 01 - Cảng Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Tuyến vận tải container tại Nghi Sơn được hình thành trên cơ sở của sự hợp tác giữa Công ty PTSC Thanh Hóa với GLS Shipping. Trong thời gian đầu mở tuyến, GLS Shipping sẽ đưa tàu ATLANTIC OCEAN có tổng chiều dài 113 m, tải trọng 6.866 DWT, năng suất vận chuyển 404 TEUs/chuyến, vào khai thác chuyên tuyến Hải Phòng - Nghi Sơn - Cửa Lò - Bến Nghé (TP HCM) - Hải Phòng với tần suất 1 chuyến/tuần.

Theo kế hoạch, PTSC Thanh Hóa sẽ hợp tác chặt chẽ với GLS Shipping để tiếp tục triển khai quyết liệt công tác khảo sát thị trường, tìm kiếm khách hàng để đảm bảo tuyến vận tải container qua Cảng Nghi Sơn được duy trì ổn định và không ngừng phát triển.

Dự kiến, sang năm 2018, PTSC Thanh Hóa phấn đấu nâng tần suất khai thác dịch vụ vận chuyển hàng container nội địa lên từ 2 đến 3 chuyến/tuần và tiếp tục hợp tác với các hãng tàu quốc tế để khai thác dịch vụ vận chuyển hàng container quốc tế tại Nghi Sơn.

PTSC Thanh Hóa đang trực tiếp sở hữu, sử dụng và khai thác Bến số 01 và Bến số 02 Cảng Nghi Sơn. Đây là hai bến cảng tổng hợp có vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi trong cụm Cảng Nghi Sơn. Trong đó, Bến số 01 có chiều dài 165 m, độ sâu trước bến đạt -9,5 m, có thể tiếp nhận tàu đến 30.000 DWT (tấn) giảm tải. Bến số 02 có chiều dài 225 m, độ sâu trước bến đạt -12 m, có thể tiếp nhận tàu đến 70.000 DWT giảm tải. Tổng lượng hàng hóa thực hiện xếp dỡ thông qua Bến số 01 và Bến số 02 hàng năm đạt bình quân trên 3 triệu tấn/năm.

Trong thời gian tiếp theo, PTSC Thanh Hóa sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng, xây dựng thêm 200 m cầu tàu nối dài Bến số 02 với tổng mức đầu tư khoảng 250 tỉ đồng, có thể tiếp nhận tàu hàng tổng hợp lên đến 70.000 DWT giảm tải và tàu container có công suất 4.000 TEUs. Đồng thời, đầu tư mua sắm thêm 02 cần cẩu chân đế có sức nâng trên 40 tấn và đầu tư nâng cấp đội xe sơ mi- rơ moóc để chiếm lĩnh thị trường đối với tàu hàng tổng hợp trên 50.000 DWT và đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển, xếp dỡ, giao nhận hàng container tại khu vực Nghi Sơn.

Bên cạnh đó, PTSC Thanh Hóa cũng cam kết đảm bảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ chính của cảng (ICD), xếp dỡ, giao nhận, vận chuyển, lưu kho bãi/bảo quản hàng container bằng đường bộ, đường biển; cung cấp các dịch vụ đại lý hàng hóa, khai báo hải quan, đại lý tàu biển và dịch vụ logistics trọn gói theo hình thức từ kho đến kho “Door to Door”.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn dùng dịch vụ của PTSC Thanh Hóa
Ông Lê Văn Ngà, Giám đốc Công ty CP Cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa (đơn vị quản lý, khai thác Cảng Nghi Sơn - còn gọi là cảng PTSC Thanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư