Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
"Khai tử" Truyền hình An Viên, MobiTV thế chỗ
Hữu Tuấn - 29/04/2016 15:07
 
Ngày 29/4, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone chính thức công bố tên thương hiệu của Truyền hình An Viên từ nay trở đi sẽ có tên mới là MobiTV.

Theo đó MobiTV sẽ là tên và biểu tượng dịch vụ mới, thay thế cho Truyền hình An viên. Việc đổi tên này sẽ không làm thay đổi các chính sách bán hàng, cung cấp dịch vụ đang được áp dụng hiện nay. 

Chia sẻ về sự kiện này, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết : “Việc ra đời tên và biểu tượng mới Mobi TV thể hiện truyền hình nằm trong các hệ thống dịch vụ của Tổng công ty Viễn Thông MobiFone và MobiFone sẽ mang tất cả những kinh nghiệm của một thương hiệu có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất trong lĩnh vực di động để Chăm sóc các thuê bao sử dụng dịch vụ MobiTV".

Truyền hình An Viên chính thức
Truyền hình An Viên chính thức bị "khai tử"

Trong quý I/2016 doanh thu dịch vụ truyền hình đã có những kết quả khả quan với mức tăng 192% cùng kỳ năm 2015. Số lượng thuê bao cũng đạt 229.833 tăng 226% so với cùng kỳ quý I/2015. 

“Đây mới chỉ là những thành tựu ban đầu và chúng tôi tự tin với một chiến lược phát triển rõ ràng, với tâm huyết của toàn bộ đội ngũ cán bộ MobiFone, dịch vụ truyền hình sẽ có sự tăng tốc phát triển trong thời gian tới”, Ông Hùng – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông MobiFone chia sẻ.

Trước đó, tháng 12/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành quyết định phê duyệt Dự án  Đầu tư dịch vụ truyền hình của MobiFone.

Tháng 1/2016, MobiFone chính thức công bố kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam.

Theo MobiFone, MobiTV sẽ là một kênh truyền hình kết hợp viễn thông theo công nghệ mới nhất. Cách kinh doanh và khai thác của MobiFone sẽ không giống như truyền hình trả tiền hiện phụ thuộc lớn vào phí thuê bao, mà "rất có thể, nhiều dịch vụ sẽ miễn phí". Bên cạnh đó, MobiFone sẽ có cả thu phí dịch vụ và cung cấp truyền hình qua mobile.

MobiFone đặt mục tiêu phát triển 1 triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình trong năm 2016 và đến năm 2020 trở thành một trong 3 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam.

Ngày 11/11/2011, Truyền hình An Viên của Công ty Nghe nhìn Toàn cầu (AVG)  phát sóng và tham gia vào thị trường truyền hình trả tiền.Ông Phạm Nhật Vũ, em trai của Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là Chủ tịch hội đồng quản trị AVG. 

Sau 5 năm hoạt động, Truyền hình An Viên đã chuyển nhượng lại cho MobiFone với giá không được tiết lộ.

Mua AVG, MobiFone sẽ làm truyền hình khác Viettel
Ngày 7/1, đại diện MobiFone đã xác nhận với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn việc MobiFone thâu tóm AVG.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư