Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khám phá chiếc xe buýt "đặc chủng" của M.U bị CĐV West Ham tấn công
Đức Anh (ANTĐ) - 14/05/2016 15:40
 
Bất chấp bị các CĐV West Ham tấn công bằng chai nước và một số “vật thể bay” khác, chiếc xe buýt chuyên dụng trị giá 400.000 bảng Anh của M.U chỉ bị tổn hại một chút xíu và vẫn giúp các thành viên Quỷ đỏ an toàn.

Trận đấu chia tay Upton Park của West Ham đã bao trùm trong bầu không khí bạo lực, khi các CĐV ném chai nước khiến chiếc xe buýt chở các thành viên của M.U bị vỡ kính trước lúc trận đấu bắt đầu.

CĐV West Ham bao vây tấn công chiếc xe của M.U

Chiếc xe mang theo các thành viên của M.U, trong đó có cầu thủ, Ban huấn luyện và một số quan chức quản lý đội bóng, đã bị chặn lại trên đường Green Street, bên trong khuôn viên của Upton Park.

Lớp bên ngoài cửa sổ được làm bằng kính đôi hiệu Astromega của hãng Eavesway, một loại kính chịu lực rất tốt. Phía bên trong nhà sản xuất trang bị một lớp kính bảo vệ khác và nó không hề hấn gì sau vụ tấn công.

Theo đánh giá, chiếc xe buýt của M.U thiệt hại khoảng 1.200 bảng sau sự cố. Số tiền này sẽ do bảo hiểm chi trả.

Hy vọng giành quyền dự Champions League của M.U bị dội gáo nước lạnh vì thất bại 2-3 tại West Ham, nhưng HLV Louis van Gaal không đổ lỗi vì vụ bạo lực khiến trận đấu bị trì hoãn khởi tranh 45 phút.

Các cầu thủ M.U dường như không bị hoảng sợ bất chấp bị đám đông CĐV West Ham bao vây, ném chai nước cũng như một số vật dụng khác. Ngôi sao trẻ Jesse Lingard vẫn cười đùa, thậm chí sử dụng điện thoại ghi lại khung cảnh hỗn loạn ở bên ngoài.

Chiếc xe với tên gọi Van Hool TDX27 Astromega, do Eavesway cung cấp được M.U sử dụng để đi lại trong hơn một thập kỷ qua. Nó có giá 400.000 bảng và luôn có từ 2 đến 3 nhân viên an ninh đi theo để bảo vệ.

Đây là loại xe buýt 2 tầng, trang bị đầy đủ wifi, hệ thống truyền hình trực tuyến Sky TV và các màn hình tivi riêng để các cầu thủ sử dụng trước và sau trận đấu.

Trên xe có cả nhà bếp, tủ lạnh. Tầng dưới đủ chỗ cho 16 cầu thủ, trong lúc tầng trên mang theo 29 người.

Sau trận đấu, West Ham hứa hẹn sẽ tìm kiếm và cấm tới sân suốt đời đối với các CĐV quá khích tấn công chiếc xe buýt của M.U. 

Một số hình ảnh chiếc xe chuyên dụng của M.U:

West Ham 0-1 Chelsea: Hazard lập công, Chelsea giành trọn 3 điểm
Bàn thắng duy nhất của trận đấu ghi được ở phút 23 của tiền vệ Eden Hazard đã giúp cho Chelsea vượt qua đội chủ nhà West Ham, qua đó duy trì...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư