Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khán giả đòi tẩy chay nếu Trác Thúy Miêu tiếp tục làm giám khảo
Diễm Trinh (vnexpress) - 04/07/2017 16:46
 
Việc thí sinh Ngọc Ánh bị loại trong một cuộc thi khiến nhiều người bất bình về vai trò của Trác Thúy Miêu.

MC Trác Thúy Miêu là gương mặt quen thuộc trên truyền hình với vai trò giám khảo của nhiều cuộc thi ca hát. Thời gian này, Trác Thúy Miêu đang ngồi "ghế nóng" chương trình Người hát tình ca cùng nhạc sĩ Đức Huy và danh ca Ý Lan. 

Mới đây, trong tập 6 của chương trình, Trác Thúy Miêu đã hỏi thí sinh Ngọc Ánh (Á quân Thần tượng âm nhạc 2007) về nguồn gốc của ca khúc Nửa hồn thương đau sau khi anh hát xong. Tuy nhiên, sau đó cô nói ngắn gọn rằng, cô thấy đây là một câu chuyện tình nhưng Ngọc Ánh lại kể bằng kỹ thuật hơn là bằng cảm xúc. Theo Trác Thúy Miêu, cách thể hiện của Ngọc Ánh không có tình dù bản thân anh cũng từng đau. Sau tập 6, Ngọc Ánh là thí sinh bị loại. 

khan-gia-doi-ty-chay-neu-trac-thuy-mieu-tiep-tuc-lam-giam-khao

MC Trác Thúy Miêu.

Việc Ngọc Ánh phải rời cuộc thi khiến nhiều khán giả bức xúc về MC - giám khảo Trác Thúy Miêu. Có người cho rằng Trác Thúy Miêu dùng toàn "sáo ngữ" rỗng tuếch khi nhận xét thí sinh, người nhận định cô không có chuyên môn về âm nhạc nên chẳng có tư cách để làm giám khảo. Thậm chí có người đòi tẩy chay Trác Thúy Miêu nếu cô vẫn tiếp tục được ngồi "ghế nóng".

Trước phản ứng của người xem về việc mình không có chuyên môn, Trác Thúy Miêu chia sẻ: "Khi nhận xét một tiết mục hay hoặc chưa hay cũng vô chừng như sự tốt và xấu. Nó tùy thuộc vào hệ giá trị của người đánh giá. Vì thế, trong các chương trình vẫn phải cần nhiều hơn một người ngồi ở ghế giám khảo. Các vị giám khảo thuần về chuyên môn và học thuật sẽ luôn nhận xét về sự 'tròn vành rõ chữ' hay 'phát âm tiếng Việt chuẩn'. Đối với tôi, tiết mục hay là khi những câu chuyện được truyền tải, là cảm giác dễ chịu khi lắng nghe và theo dõi những màn trình diễn".

Theo Trác Thúy Miêu, những thí sinh nào có được sự đồng thuận cao từ giám khảo sẽ đi đến cuối chương trình và có khả năng trở thành quán quân. Đó cũng là lý do quán quân của một cuộc thi chưa bao giờ là người hát hay nhất trong lòng tất cả mọi người, mà luôn là những đề tài gây tranh cãi, tạo ra những phản biện.

"Với Người hát tình ca, nhạc sĩ Đức Huy luôn giữ được sự 'máu lạnh' và lý tính trong những nhận xét dành cho thí sinh. Tôi lại hơi có xu hướng nghiêng về danh ca Ý Lan nhiều hơn, có thể vì chúng tôi cùng là phụ nữ. Chúng tôi lắng nghe bản thân, lắng nghe những cảm xúc trong bài hát của thí sinh, đưa ra những nhận định chủ quan hơn và có phần ngược lại với anh Đức Huy", Trác Thúy Miêu giải thích.

khan-gia-doi-ty-chay-neu-trac-thuy-mieu-tiep-tuc-lam-giam-khao-1

Trác Thúy Miêu thừa nhận, cô có nhận xét chủ quan về thí sinh hơn Đức Huy.

Trác Thúy Miêu cũng nói thêm, cô rất thương các thí sinh nên cô không chê mà nói thật lòng, chia sẻ thẳng những vấn đề của họ. Những điều này khi thí sinh trở thành ngôi sao sẽ chỉ còn nghe được từ đám đông khán giả xì xào, hay từ những dòng bình luận vô tội vạ trên mạng xã hội. Trong khi đó, ở đây, một khán giả là Trác Thúy Miêu lại dám nói thẳng cho họ nghe những điều đó. Họ sẽ phải tự làm việc với cảm xúc của bản thân để phản ứng lại những gì Trác Thúy Miêu bày tỏ.

"Một sai lầm ngay từ điểm xuất phát của nhiều bạn là cố tình hát để khoe giọng hát nội lực. Khi nghe họ hát, tôi thấy được sự tính toán đến từng chữ, từng nốt. Các ca sĩ trẻ ngày nay khi khai thác dòng nhạc tình vẫn hay bị nhầm lẫn cách thể hiện của một tình ca và một hùng ca. Bằng kinh nghiệm bản thân, tôi nhìn được ai đến với tình ca bằng sự đam mê và ai đến chỉ vì đây là một kho tàng màu mỡ. Tôi cho rằng suy nghĩ hát tình ca chỉ vì thị trường đang cần hay hát tình ca để khoe giọng là lối tư duy nhà quê và không hợp thời. Do đó tôi cực kỳ khắc nghiệt với các thí sinh khi thể hiện âm nhạc chỉ bằng nốt nhạc và ca từ mà không phải bằng cảm xúc. Khi đó tôi sẽ không ngại ngần để lột trần điều đó ra", Trác Thúy Miêu thẳng thắn nhận định.

Trác Thúy Miêu đội mũ bảo hiểm, chê 'tơi tả' ca sĩ gây "bão"
Sau một tháng với nhiều ôn ào về việc MC Trác Thúy Miêu và đạo diễn Lê Hoàng “chặt chém” nhau và các thí sinh trên sóng truyền hình, Bài hát yêu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư