Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Khánh Hoà: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Cam Lâm
Ngọc Tân - 31/03/2017 14:05
 
Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết, UBND tỉnh Khánh Hoà đã ban hành Quyết định chủ trương đầu tư số 652/QĐ-UBND, theo đó chấp thuận cho Nhà đầu tư Tổng công ty Điện lực miền Trung được triển khai thực hiện dự án đầu tư Nhà máy điện mặt trời Điện lực miền Trung tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà.
TIN LIÊN QUAN

Theo Quyết định trên, dự án Nhà máy điện mặt trời Điện lực miền Trung được UBND tỉnh Khánh Hoà chấp thuận cho phép đầu tư với quy mô công suất thiết kế 50MW, diện tích dự án khoảng 70 ha, sản phẩm dịch vụ cung cấp là năng lượng điện. Địa điểm thực hiện dự án tại thôn Thuỷ Ba và thôn Tân An, xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà.

Điện mặt trời
Điện mặt trời

Để thu xếp nguồn vốn cho dự án, EVN và EVNCPC đã làm việc với Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) để đăng ký nguồn vốn vay ưu đãi. Tháng 1/2017 vừa qua, đoàn công tác của ADB đã đi kiểm tra hiện trường vị trí thực hiện dự án, đoàn công tác đánh giá cao việc lựa chọn địa điểm và công tác chuẩn bị dự án.

Theo Tổng công ty điện lực Miền Trung, với chủ trương của Nhà nước về tạm thời chưa triển khai điện hạt nhân, trong khi các dự án thủy điện trong quy hoạch không còn nhiều, việc phát triển các nguồn điện dựa trên năng lượng tái tạo trong đó có điện mặt trời có tiềm năng phát triển rất lớn, đặc biệt đối với các địa phương vùng Trung Trung bộ và Nam Trung bộ do có ưu thế về vĩ độ địa lý và khu vực đất đai ít hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp nên rất thích hợp để nghiên cứu các dự án điện mặt trời. Dự án Nhà máy điện mặt trời Điện lực miền Trung được hy vọng là một trong những dự án đầu tiên được triển khai phù hợp với xu thế này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư