Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khánh My: 'Cát-xê của tôi không đủ sắm hàng hiệu'
Hương Giang (vnexpress) - 02/07/2015 11:24
 
Mỹ nhân trả lời về những thị phi và chia sẻ quan điểm tình yêu của cô.

- Là diễn viên tay ngang, chưa qua trường lớp đào tạo diễn xuất nào nhưng gần đây chị liên tục được mời tham gia hàng loạt phim điện ảnh. Chị thấy mình có tài nên lọt vào mắt xanh của các đạo diễn hay nhờ lý do nào mà được ưu ái như vậy?

- Tôi nghĩ mình chứng tỏ được năng lực diễn xuất và quan trọng phù hợp với nhân vật đó hơn nhiều bạn đồng nghiệp khác nên được tin tưởng giao vai. Một đạo diễn, một nhà sản xuất bỏ tiền ra làm một bộ phim cũng cần bộ phim đó thành công, gặt hái được doanh thu phòng vé. Có thể, bạn cả nể một mối quan hệ thì chỉ giao vai nhỏ lẻ để làm quen công chúng chứ đâu thể đặt hết trọng trách lên vai người quen mà không biết diễn, không tạo được sức hút cho phim. Bản thân tôi, nếu đọc một kịch bản mà tôi cảm nhận không phù hợp tôi sẽ từ chối ngay dù có quen biết hay thân thiết đến đâu chăng nữa. Vì tôi nghĩ, mình không làm tốt được như kỳ vọng của mọi người mà lại nhận lời khác nào mình đang làm hại người đã tin tưởng mình. Thà mất một lời mời đóng phim còn hơn là nhận bừa rồi hủy hoại nó.

khanh-my-ok2-8568-1435806471.jpg

Khánh My tiết lộ, thu nhập của cô từ hoạt động nghệ thuật chỉ đủ sống chứ không dư dả.

- Chị làm nghệ thuật vì đam mê, thích nổi tiếng hay coi đây như một nghề để kiếm sống?

- Chỉ khi nào bạn đam mê một điều gì đó bạn mới kiên nhẫn theo đuổi và làm tốt nó được. Nghệ thuật đồng nghĩa với sự nổi tiếng. Khó ai cưỡng nổi ánh hào quang của sự nổi tiếng. Bởi thế mới có hàng trăm hàng nghìn bạn trẻ mỗi ngày đang tìm cách để nổi tiếng đấy thôi. Tôi muốn mọi người công nhận năng lực của tôi. Nghề nghiệp nào cũng giúp mình có thu nhập, nuôi sống bản thân nhưng làm nghệ thuật mà không yêu nghề thì bạn sẽ dễ chán nản bỏ cuộc, nhất là trong showbiz Việt sự đào thải rất cao.

- Chị thường xuất hiện với những bộ cánh hàng hiệu đắt tiền, đi xe sang dự sự kiện… Thu nhập từ việc làm mẫu, đóng phim của chị thế nào?

- Cát-xê tôi nhận được từ việc đóng phim và các hợp đồng quảng cáo chỉ đủ sống chứ không dư dả để mua sắm hàng hiệu đâu. Bởi thế, tôi cũng như nhiều nghệ sĩ khác phải chuyển hướng, làm thêm cả kinh doanh. Trước khi tham gia nghệ thuật, tôi đã kinh doanh cùng với gia đình nên cuộc sống khá thoải mái.

- Xinh đẹp, sexy lại hoạt động trong môi trường nhiều thị phi, chị đã bao giờ nhận được những lời dụ dỗ, đề nghị tế nhị từ các vị đại gia?

- Người đẹp nào trả lời không nhận được những lời dụ dỗ đề nghị từ các đại gia chắc là nói dối hoặc bản thân chưa đủ sức hút. Theo tôi, việc có nhiều người vây quanh, đưa ra những lời đề nghị khiếm nhã không vấn đề gì cả. Điều đó chỉ chứng tỏ một cô gái có sức quyến rũ. Nhưng quan trọng là thái độ của bạn đối mặt với các mối quan hệ này thế nào. Nêu họ bày tỏ lịch sự, tế nhị và tôn trọng, tôi sẵn sàng làm bạn còn chuyện tình yêu thì tính sau. Với những người sỗ sàng, tôi luôn khéo léo ngăn chặn để họ không đến gần tôi ngay từ đầu. Nhiều người mang định kiến rằng, người mẫu, diễn viên ai cũng dễ dãi nhưng cũng tùy người thôi. Mình tôn trọng mình, sống đàng hoàng thì người khác sẽ phải tôn trọng mình.

khanh-my-ok-9973-1435806471.jpg

Người đẹp được nhiều đại gia vây quanh nhưng khá kín đáo, chưa từng tiết lộ thông tin về bạn trai.

- Chị đang ở tuổi hẹn hò, yêu đương nhưng chưa từng hé lộ hình ảnh bạn trai. Chị thực sự vẫn cô đơn hay không muốn công khai tình cảm trước công chúng?

- Chuyện yêu đương là chuyện của hai người không nhất thiết phải mang ra cho bàn dân thiên hạ đánh giá. Chưa kể, tôi nghĩ chuyện tình cảm mấy ai biết được tương lai ra sao. Tôi không muốn giới thiệu bạn trai để rồi mấy tháng sau hay thậm chí vài ngày sau tuyên bố đường ai nấy đi rồi lại cặp kè người mới. Điều này khiến phụ nữ bị mất giá và cũng không công bằng cho người đàn ông đến sau vì bị mang ra so sánh này nọ. Nếu công khai, tôi chỉ công khai bạn đời thôi.

- Khi yêu một người, chị quan tâm đến điều gì ở người đó nhất?

- Tôi đánh giá cao nhất là tính cách của người đó. Cuộc sống và áp lực công việc đã khiến tôi quá mệt mỏi nên nếu yêu một người mà không hợp tính, không cảm thông chia sẻ cho nhau thì sẽ xảy ra tranh cãi mỗi ngày. Chỉ khi có sự đồng cảm, tìm thấy những điểm chung với nhau thì mới gắn bó lâu dài được.

- Việc chị kín tiếng về tình cảm khiến nhiều người có thể nghĩ rằng chị bị "ế" hoặc đã chán đàn ông. Chị nói sao?

- Tôi và bạn bè hay nói đùa: “Chỉ có phụ nữ mới mang lại hạnh phúc cho nhau”. Tôi quen khá nhiều bạn bè đều là phụ nữ thành đạt giỏi giang, tính tình rất tốt nhưng đường tình duyên trắc trở đến mức họ nản, không muốn yêu đàn ông nữa. Tôi thấy có nhiều cặp đôi là les nhưng họ lại hạnh phúc nồng thắm với nhau. Nếu lỡ tôi là les thì đã sao nhỉ? (cười to). Tôi không quan tâm những gì thiên hạ nói. Tôi trân trọng tình yêu đích thực dù đó là tình yêu nam nữ bình thường hay là tình đồng tính. Ngày nay, vấn đề giới tính đã được nhìn thoáng hơn. Nước Mỹ cũng đã công nhận hôn nhân đồng tính trên cả 50 tiểu bang. Nhiều phụ nữ không hạnh phúc trong tình yêu với người khác giới nhưng lại tìm được sự đồng cảm và yêu thương từ người cùng giới.

khanhmy-2-8210-1432948969-1491-143580647

Khánh My ủng hộ tình yêu đồng tính.

- Bố mẹ nói gì khi con gái đã lớn vẫn vô tư chưa màng tới chuyện hôn nhân?

- Gia đình cũng sốt ruột khi thấy tôi đã trưởng thành mà vẫn chưa tìm được bến đỗ vững chắc. Nhưng bố mẹ hiểu tôi nên chỉ quan tâm hỏi han chứ không hối thúc, tạo áp lực. Tôi không hiểu sao mọi người cứ nghĩ một cô gái phải lập gia đình với "bạch mã hoàng tử" nào đó mới hạnh phúc? Tôi sống theo lý trí và yêu theo cảm xúc. Biết đâu một nửa của tôi không phải như mọi người nghĩ nhưng lại khiến tôi hạnh phúc (cười).

- Chị từng tiết lộ đã đặt một chiếc xe hơi Lamboghini màu vàng ở Mỹ, tháng 6/2015 xe sẽ về đến Việt Nam nhưng đến giờ vẫn chưa thấy chị đi xe này. Khán giả có thể nghĩ rằng chị cố tình "nổ" chứ không có chuyện mua xe nào cả. Chị giải thích thế nào?

- Tôi chưa từng chủ động khoe khoang về xe cộ hay những gì mình có vì ngại thị phi không hay. Nếu có xe mới tôi cũng không dám chia sẻ vì sợ mọi người lại bắt bẻ, nói này nói kia mệt lắm.

- Có thông tin những chiếc xe hơi và cả căn nhà trị giá hàng chục tỷ ở Sài Gòn chị đang ở không thuộc sở hữu của chị mà đứng tên người khác. Thực hư thế nào?

- Tôi chỉ hỏi bạn một vấn đề đơn giản nhé: Bạn đủ can đảm và rộng lượng để cho ai đó mượn nhà vài chục tỷ, mượn xe bạc tỷ và cho cả gia đình người đó ở cùng hàng chục năm trời không? Bản thân tôi sẽ thẳng thắn trả lời là không. Người yêu hay anh chị em trong gia đình cũng chỉ cho mượn hay ở cùng một thời gian thôi chứ làm sao mà mượn hoài được. Tôi không cần giải thích về vấn đề này vì đơn giản tôi vẫn đang sống và xài những thứ thuộc về tôi.

khanh-my-1-2241-1427849435-1926-14358064

Cô từng bị gặp thị phi khi mượn xe sang đi sự kiện nên từ chối nói về chuyện xe cộ, tài sản mình có.

- Khi mới gia nhập showbiz, chị khá giản dị, nền nã, nhưng 2 năm trở lại đây, chị luôn xuất hiện với vẻ sành điệu, xài toàn hàng hiệu. Lý do sự thay đổi nhanh chóng đó ở chị là gì?

- Món nào ăn mãi mà chả chán. Một phong cách dù đẹp mấy mà theo mãi người ta cũng thấy nhàm. Là một nghệ sĩ, không ai muốn hình ảnh mình cũ kỹ, tẻ nhạt trong mắt khán giả. Người nghệ sĩ phải thay đổi liên tục như tắc kè hoa, dám trải nghiệm với nhiều phong cách khác nhau để tạo sức hút chứ. Nếu bạn thấy tôi sành điệu và sang trọng hơn xưa thì có nghĩa tôi đã tiến bộ đáng kể trong quá trình lột xác, làm mới mình. Những người yêu mến tôi thấy tôi đẹp và đẳng cấp hơn hẳn họ cũng vui vì thần tượng của mình không lạc hậu, lỗi thời.

- Hiện tại chị đang có những dự án nghệ thuật nào?

- Đầu tháng 8 tới, bộ phim Mỹ nhân Sài thành tôi tham gia được phát sóng. Tháng 9 thì phim điện ảnh Tình xuyên biên giớiHãy ẵm em ra biển chính thức ra rạp. Tôi vừa nhận được thêm một dự án phim điện ảnh vô cùng thú vị. Chắc chắn khán giả sẽ bất ngờ với vai diễn của tôi trong phim này.

 

Khánh My táo bạo khoe trọn lưng trần tại sự kiện
Diễn viên 'Mỹ nhân Sài thành' táo bạo hở trọn lưng trần khi dự sự kiện tại Vũng Tàu, tối 26/6.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư