Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Khánh thành Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Truông Bồn
Hoàng Hảo - 14/07/2013 10:22
 
Sáng nay (14/07), tại xã  Mỹ Sơn (huyện Đô Lương – Nghệ An) đã diễn ra Lễ khánh thành Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Truông Bồn. Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng đại diện các bộ, ngành và đông đảo nhân dân đã đến tham dự.
TIN LIÊN QUAN

Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Truông Bồn là một trong những hạng mục quan trọng của Dự án tôn tạo khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn – một chứng tích mang đậm dấu ấn về cuộc kháng chiến hào hùng của dân tộc Việt Nam trong chiến tranh, với sự hy sinh anh dũng của 13 chàng trai cô gái đang tuổi đôi mươi, Truông Bồn đã trở thành một huyền thoại bất tử.

Các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ Hội cựu TNXP Nghệ An

Đền thờ được đầu tư kinh phí xây lắp gần 30 tỷ đồng từ các nguồn ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp và nhiều cá nhân khắp cả nước, trong đó riêng Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) ủng hộ 22,9 tỷ. Khởi công ngày 27/10/2012, chỉ sau chưa đầy 8 tháng, công trình đã hoàn thành đúng vào dịp Kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/07) và kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/07).

Chiều nay, tại Đền thờ vừa mới khánh thành sẽ diễn ra Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh ở Truông Bồn với sự tham gia của 1.000 tăng ni phật tử do các Hòa thượng Thích Thanh Đàm, Thích Thanh Nhiễu và Thượng tọa Thích Thọ Lạc (Giáo hội Phật giáo Việt Nam) chủ trì.

Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Truông Bồn

Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Truông Bồn mới khánh thành

Nơi thờ tự các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh ở Truông Bồn

Một góc dự án Di tích lịch sử Truông Bồn

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư