Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khánh thành dự án gần 20 triệu USD tại KCN Đại An
Thu Lê - Thanh Tân - 16/01/2015 14:21
 
Sáng nay, 16/1, Công ty TNHH SD Global Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất và kiểm định kính bảo vệ, kính camera cho điện thoại di động và quy trình sản xuất cho LCM tại KCN Đại An mở rộng (Thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương). 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
1.679 tỷ đồng nâng cấp QL38 nối Bắc Ninh và Hải Dương
Thành lập Phòng Hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc
FDI vào Việt Nam: Hàn Quốc vững ngôi đầu
Lãnh đạo Hải Dương đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản
Tập đoàn Hồng Kông muốn đầu tư dự án 200 triệu USD ở Hải Dương
Chúng tôi rất muốn được khen, nhưng phải khen đúng

Dự án đã được Ban quản lý các KCN Hải Dương cấp giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 5/2014. Đây là dự án FDI của nhà đầu tư Hàn Quốc - Công ty TNHH RYUKIL CNS, với tổng vốn đầu tư 19,496 triệu USD.
Việc xây dựng nhà máy do Công ty CP Đại An thực hiện 100% khối lượng công việc và hoàn thành trong vòng hơn 6 tháng, đúng theo cam kết với chủ đầu tư. Điều đáng nói ở dự án này là việc lắp đặt dây chuyền máy móc của nhà máy có sự tham gia của kỹ sư Việt Nam, cùng với kỹ sư của Hàn Quốc. 

Khánh thành dự án gần 20 triệu USD tại KCN Đại An
Bí thư, Chủ tịch tỉnh Hải Dương cùng đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cắt băng khánh thành.

Bà Trương Tú Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại An đánh giá, đây là sự chuyển giao công nghệ, kỹ thuật nhanh nhất, đem lại hiệu quả cao, chứng tỏ trình độ của kỹ sư Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện được các dự án kỹ thuật cao, đáp ứng được yêu cầu của nhà đầu tư nước ngoài.

Theo tiến độ thực hiện dự án, đến tháng 2/2015, nhà máy mới chính thức được hoàn thành và đưa vào hoạt động chính thức.

Tuy nhiên, dự án đã được hoàn thành trước thời hạn hơn một tháng và được chính thức đưa vào hoạt động từ cuối tháng 12/2014 với quy mô sản xuất 6 triệu chiếc kính bảo vệ và 6 triệu chiếc camera cho điện thoại di động; thực hiện quy trình FOG cho 6.000 chiếc; thực hiện kiểm định 12.000 chiếc kính bảo vệ cho điện thoại di động trong 1 năm. Ông Lee Sang Ho, Giám đốc điều hành của SD Global Việt Nam cho biết thêm, Nhà máy SD Global Việt Nam là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất được màn hình cong cho điện thoại di động.

Đánh giá về vai trò của dự án này, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định: “Công trình xây dựng và được hoàn thiện trong thời gian rất nhanh (trong 6 tháng) và do nhà thầu trong nước là Công ty CP Đại An thi công. Điều này cho thấy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã mang lại kết quả tốt đẹp. Tôi mong muốn, sau thành công này, sẽ có thêm nhiều dự án khác của nhà đầu tư Hàn Quốc đến đầu tư tại Hải Dương”.

Ông Joen Dae Joo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam khẳng định, với việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh Hải Dương nói riêng và vào Việt Nam nói chung, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển tốt đẹp. 

"Trong thời gian gần đây, quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc được đẩy mạnh về mọi mặt, đặc biệt là quan hệ về kinh tế. Hiện nay, Hàn Quốc đang nằm trong top đầu các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, xét cả về số dự án và tổng số vốn đầu tư. Dự án của SD Global Việt Nam, và nhiều dự án khác nữa của Hàn Quốc như Sam Sung, LG... đang hoạt động hiệu quả tại Việt Nam đã chứng mình Việt Nam đang là điểm đến các doanh nghiệp sản xuất công nghệ cao, trong đó có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc”, Đại sứ Joen Dae Joo nói.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Tú Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại An chia sẻ, chỉ trong 6 tháng 10 ngày, Công ty đã hoàn thành công trình có diện tích xây dựng trên 16.000m2, với 12 hạng mục công trình, được đối tác đánh giá cao.

“Sự thành công của dự án này đã cho thấy, Công ty cổ phần Đại An còn có khả năng làm nhà thầu xây dựng, đáp ứng được yêu cầu khắt khe về chất lượng và kỹ thuật của các đối tác lớn", bà Phương nói. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư