-
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò
Dự án xây dựng Khu hàng không dân dụng – Cảng hàng không Thọ Xuân do ACV làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư khoảng 600 tỷ đồng |
Cách đây ít phút, tại Thanh Hoá, Bộ GTVT và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức lễ khánh thành Dự án xây dựng khu hàng không dân dụng Cảng hàng không Thọ Xuân.
"Việc khánh thành và đưa vào khai thác Khu hàng không dân dụng đúng kế hoạch đã tạo bước phát triển mới cho Cảng hàng không Thọ Xuân, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của ngành Hàng không, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, góp phần nâng cao vị thế của địa phương, thúc đẩy đầu tư, phát triển du lịch, thương mại, kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hoá và khu vực Bắc Trung bộ", Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khẳng định.
Theo ông Nguyễn Nguyên Hùng, Chủ tịch HĐTV ACV, mục tiêu của Dự án xây dựng Khu hàng không dân dụng - Cảng hàng không Thọ Xuân nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn của hàng không quốc tế; nâng cao năng lực tiếp nhận tàu bay, đảm bảo an toàn, hiệu quả cho các chuyến bay trong điều kiện thời tiết xấu và tầm nhìn hạn chế; nâng cao công suất và chất lượng phục vụ hành khách, đáp ứng yêu cầu khai thác thực tế và dự báo tăng trưởng trong tương lai của Cảng hàng không Thọ Xuân; phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, khách du lịch, các nhà đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hoá và khu vực Bắc Trung bộ.
Dự án xây dựng Khu hàng không dân dụng – Cảng hàng không Thọ Xuân do ACV làm chủ đầu tư khởi công xây dựng vào ngày 28/12/2014, có tổng mức đầu tư khoảng 600 tỷ đồng, gồm các hạng mục: Nhà ga hành khách có năng lực phục vụ 600 hành khách giờ cao điểm, công suất thiết kế 1,2 triệu hành khách/năm, có khả năng mở rộng lên 2 triệu hành khách/năm; cải tạo và mở rộng sân đỗ máy bay, nâng tổng số vị trí đậu máy bay từ 2 vị trí lên 5 vị trí đậu máy bay A321 và tương đương; Hệ thống đèn tín hiệu hàng không và thiết bị hạ cánh chính xác ILS” nhằm nâng cao năng lực tiếp nhận tàu bay, đảm bảo an toàn, hiệu quả cho các chuyến bay trong điều kiện thời tiết xấu và tầm nhìn hạn chế.
Đặc biệt, Nhà ga hành khách được thiết kế với mô hình nhà ga 1,5 cao trình gồm 2 tầng, tổng diện tích sàn sử dụng 5.000m2 được đầu tư đầy đủ trang thiết bị, hệ thống kỹ thuật hàng không hiện đại, công nghệ tiên tiến, cung cấp tiện nghi chất lượng cao phục vụ hành khách. Tầng 1 được sử dụng để phục vụ hành khách đi và đến, gồm: sảnh chính, khu vực làm thủ tục hàng không, khu phân loại hành lý, quầy vé và khu vực kiểm tra an ninh, phòng VIP, khu băng chuyền hành lý phục vụ hành khách đến. Tầng 2 sử dụng bố trí phòng chờ cho hành khách đi, phòng khách hạng thương gia và các khu vực dịch vụ thương mại như: ăn uống, giải khát, quầy hàng lưu niệm...
Cảng hàng không Thọ Xuân là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.
Cảng hàng không Thọ Xuân thuộc địa giới hành chính thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Cảng có 01 đường cất hạ cánh với kích thước 3200m x 50m, đảm bảo tiếp nhận các loại máy bay A320, A321 và tương đương. Sân bay Thọ Xuân được quy hoạch cấp 4E theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và sân bay quân sự cấp I. Tổng diện tích quy hoạch là 654,8ha.
Cảng hàng không Thọ Xuân là cảng hàng không nội địa, được đưa vào khai thác hàng không dân dụng từ 2/2013. Từ khi đưa vào khai thác hàng không dân dụng đến nay, Cảng hàng không Thọ Xuân có bước phát triển mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng rất cao. Năm 2013, sản lượng hành khách thông qua Cảng hàng không Thọ Xuân đạt trên 90.000 lượt hành khách; năm 2014 tăng lên 163.270 lượt khách; năm 2015 đạt 570.713 lượt hành khách, tăng 250% so với năm 2014. Hiện nay, tại Cảng hàng không Thọ Xuân có 3 hãng hàng không (Vietnam Airlines, Jestar Pacific và Vietjet Air) đang khai thác 2 đường bay TP. Hồ Chí Minh – Thanh Hóa và Buôn Ma Thuột – Thanh Hóa với gần 90 lượt/chuyến hạ cất cánh/tuần.
-
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1 (Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu) đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng
-
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Kon Tum cấp chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Kon Plông 3.500 tỷ đồng -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò -
Hải Phòng: Dự án xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 đang chậm tiến độ -
Đà Nẵng lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho dự án đầu tư công
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng