Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khánh thành Nhà máy chế biến gỗ lớn nhất Đông Nam Á tại Nghệ An
Hoàng Hảo - 03/09/2016 16:42
 
Sáng 03/09, tại Khu công nghiệp Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã diễn ra Lễ khánh thành Nhà máy chế biến gỗ ván sợi sử dụng công nghệ tiên tiến và có quy mô lớn nhất Đông Nam Á hiện nay.

Dự án Nhà máy chế biến gỗ Nghệ An do Công ty cổ phần Lâm nghiệp Tháng Năm – thuộc Tập đoàn TH làm chủ đầu tư, bắt đầu khởi công xây dựng từ tháng 2/2013.

Dưới sự tư vấn đầu tư của BAC A BANK - ngân hàng tiên phong tư vấn đầu tư vào các dự án phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, đây là một phần trong toàn bộ dư án xây dựng “Nhà máy chế biến gỗ và phát triển rừng bền vững tại Nghệ An” với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng.

.
Lễ khánh thành Nhà máy chế biến gỗ Nghệ An

Giai đoạn 1 của dự án có mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, xây dựng 2 dây chuyền: chế biến gỗ thanh với công suất 12.000m3/năm và chế biến ván sợi MDF công suất 130.000m3/năm; Giai đoạn 2 của dự án có tổng mức đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, nâng công suất chế biến gỗ thanh lên 40.000m3/năm và công suất dây chuyền sản xuất ván sợi MDF lên 400.000m3/năm.

Dự án “Nhà máy chế biến gỗ và phát triển rừng bền vững tại Nghệ An” thể hiện tầm nhìn chiến lược của chủ đầu tư – Tập đoàn TH, cũng như sự đồng hành quyết liệt của đơn vị tư vấn Ngân hàng TMCP Bắc Á khi lựa chọn những nhà cung cấp thiết bị hàng đầu thế giới từ CHLB Đức với công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay. Theo đó, các sản phẩm của nhà máy đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Mỹ, EU và Nhật Bản, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Theo công bố của lãnh đạo Nhà máy tại lễ khánh thành, hiện đây là Nhà máy duy nhất ở Việt Nam sản xuất được loại ván mỏng có độ dày chỉ 2milimet. Nhà máy đi vào hoạt động kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, dự tính lợi nhuận trước thuế khoảng 7 – 8 triệu USD/năm, nộp ngân sách nhà nước mỗi năm khoảng 2 triệu USD.

Bên cạnh việc xây dựng nhà máy, thời gian qua Công ty cổ phần Lâm nghiệp Tháng Năm đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng với các địa phương, các đối tác cung cấp trên vùng quy hoạch nguyên liệu để thực hiện đồng bộ công tác trồng, bảo vệ và khai thác bền vững rừng. Hiện nay, Công ty đang liên kết với các nông lâm trường, các hộ nông dân thực hiện các chính sách khuyến khích hỗ trợ trồng rừng và được bà con, các đơn vị đồng tình ủng hộ.

Tham dự buổi lễ khánh thành, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao dự án Nhà máy chế biến gỗ Nghệ An nói riêng và những dự án nông nghiệp công nghệ cao nói chung mà Tập đoàn TH dưới sự tư vấn đầu tư tài chính của BAC A BANK đã thực hiện như: Dự án bò sữa; Dự án dược liệu v.v… Đồng thời Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cũng ghi nhận: “Thời gian qua tỉnh Nghệ An đã có những định hướng khá rõ ràng trong việc thu hút đầu tư và đã mang lại những hiệu quả nhất định”.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

.
.
.
.
.
.
.
.
VSIP Nghệ An khởi công Nhà máy xử lý nước thải
Sáng 2/8, Công ty TNHH VSIP Nghệ An tổ chức lễ khởi công giai đoạn 1 Nhà máy xử lý nước thải.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư