Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khánh thành Nhà máy phục hồi tuabin khí trị giá 22 triệu Euro
Thanh Hương - 24/04/2015 20:14
 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Alstom vừa khánh thành Nhà máy phục hồi tuabin khí đầu tiên tại Việt Nam.

Hôm nay (24/4), Nhà máy phục hồi tuabin khí đầu tiên tại Việt Nam đặt tại KCN Phú Mỹ 1 (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã được khánh thành.

Dự án Nhà máy phục hồi tuabin khí được xây dựng do liên doanh Tổng Công ty phát điện 3 thuộc EVN, Công ty Alstom châu Á - Thái Bình Dương và Công ty Alstom Việt Nam đầu tư với số vốn 22 triệu Euro.

Diện tích khu vực nhà xưởng đạt 5.500m2  được trang bị các máy móc tân tiến nhất nhằm phục hồi các bộ phận thuộc phần khí nóng của tuabin khí, mà rất nhiều loại trong số đó lần đầu tiên có tại Đông Nam Á.

 

Khi hoạt động với công suất tối đa nhà máy có khả năng sửa chữa vài trăm bộ phụ kiện tuabin khí mỗi năm. Kể từ khi bắt đầu vận hành vào thời điểm tháng 12/2013 đến nay, nhà máy đã thiết lập được các chuẩn mực về môi trường, sức khỏe và an toàn với 2.000 giờ đào tạo liên quan đến môi trường, sức khỏe và an toàn lao động và đã hoạt động 500 ngày an toàn tuyệt đối. Cùng với việc thiết lập được các chuẩn mực về môi trường, sức khỏe, an toàn việc xây dựng và khánh thành nhà máy cũng sẽ tạo ra khoảng 150 việc làm mới cho người lao động Việt Nam.

Việc thành lập liên doanh xây dựng nhà máy phục hồi tuabin khí nhằm mục tiêu tăng cường nội lực, làm chủ công nghệ, nâng cao chuỗi giá trị công nghệ của EVN bằng cách đầu tư và tạo việc làm trong các ngành công nghiệp hiện đại, phục vụ cho mục tiêu đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân.

Alstom cung cấp thiết bị trạm biến áp 500 kV
Tập đoàn Alstom và Tổng công ty Truyền tải Điện Quốc gia vừa ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị, phụ kiện và dịch vụ giám sát cho các trạm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư