Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Indonesia
Khánh thành nhà máy sản xuất phân bón lớn nhất Đông Nam Á trị giá 576 triệu USD
Uyên Linh (Theo TTXVN) - 21/11/2015 08:55
 
Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tham gia khánh thành Nhà máy sản xuất phân bón lớn nhất khu vực Đông Nam Á - Kaltim V, được xây dựng tại khu vực Đông Kalimantan, Indonesia.
Một nhà máy sản xuất phân bón ở Kalimantan, Indonesia. Nguồn: tempo.co
Một nhà máy sản xuất phân bón ở Kalimantan, Indonesia. Nguồn: tempo.co

Phát biểu tại lễ khánh thành, Tổng thống Joko Widodo nhấn mạnh các nhà máy phân bón đóng vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu lương thực trong nước và tiến tới xuất khẩu của nước này.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Tập đoàn phân bón Đông Kalimantan, Aas Asikin Idat cho biết đây là một trong những dự án đầu tiên trong chiến lược phục hồi ngành sản xuất phân bón của Indonesia.

Nhà máy Kaltim V trị giá 576 triệu USD, có sản lượng 825.000 tấn amoniac và 1,5 triệu tấn ure/năm, nâng năng lực sản xuất của Công ty Inti Karya Persada Tehnik (IKPT) thuộc Tập đoàn TOYO lên gần 3 triệu tấn amoniac và hơn 3 triệu tấn ure/năm.

Kaltim V cũng là nhà máy tiết kiệm năng lượng lớn nhất ở Indonesia và trong khu vực Đông Nam Á. Ước tính, mỗi năm, nhà máy có thể tiết kiệm đến 1.500 tỷ rupiah (115 triệu USD) tiền năng lượng.

Trong dịp này, Indonesia cũng đưa vào hoạt động nhà máy Acid Phosphate II, trị giá 203 triệu USD do Công ty Petrokimia Gresik (Petrogres) ở Đông Java đầu tư để cung cấp nguyên liệu cho việc sản xuất phân bón NPK, góp phần hạn chế nhập khẩu mặt hàng này.

Ngoài ra, Indonesia cũng đang hoàn thành một số dự án lớn trong lĩnh vực sản xuất phân bón như Nhà máy Amurea II với sản xuất 660.000 tấn mmoniac và 570.000 tấn ure/năm ở Đông Java; Nhà máy Phân bón B Pusri II với sản xuất 660.000 tấn amoniac và 907.500 tấn ure/năm ở Palembang, Nam Sumatra; Công ty Phân bón NPK ở Cikampek, Tây Java,...

Khánh thành nhà máy sản xuất phân bón có công suất tới 400.000 tấn/năm
Nhà máy sản xuất phân bón Bình Điền - Ninh Bình với công suất 400.000 tấn phân bón NPK/năm, vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng đã chính thức đi vào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư