Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kho bạc Nhà nước TP.HCM áp dụng trực tuyến các thủ tục hành chính
Duy Hoàng - 30/09/2018 19:47
 
Từ ngày 1/1/2019, Kho bạc Nhà nước TP.HCM sẽ chỉ tiếp nhận các thủ tục hành chính qua hình thức dịch vụ công trực tuyến.
dịch vụ công trực tuyến, người dân và doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian và chi phí đi lại
Sử dụng dịch vụ công trực tuyến, người dân và doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Ảnh minh họa, Internet

Cụ thể, với các dịch vụ như đăng ký sử dụng bổ sung tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và thay đổi mẫu dấu, chữ ký; kê khai và giao nhận hồ sơ kiểm soát chi; đăng ký rút tiền mặt với Kho bạc Nhà nước... khách hàng chỉ việc ngồi nhà thao tác qua mạng.

Theo lãnh đạo Kho bạc Nhà nước TP.HCM, thực hiện nhiệm vụ mà UBND Thành phố giao về cung cấp dịch vụ công trực tuyến, Kho bạc Nhà nước TP.HCM đã nỗ lực tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách thủ tục hành chính và các dịch vụ công trực tuyến nhằm đem lại sự thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp.

Với việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến, người dân và doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian và chi phí đi lại vì họ có thể nộp hồ sơ cho cơ quan chức năng thông qua những thiết bị được kết nối với Internet ngay ở nhà hoặc tại văn phòng.

Được biết, mục tiêu của TP.HCM là đến năm 2020, mọi thủ tục hành chính đều được thực hiện trực tuyến ở mức độ 3 và mức độ 4, nhất là trong các lĩnh vực mà người dân và doanh nghiệp quan tâm nhiều, trong đó có các thủ tục ở Kho bạc Nhà nước.

Hiện Thành phố có hơn 2.000 dịch vụ công, đến nay đã có 716 dịch vụ được làm trực tuyến, trong đó có 604 dịch vụ ở mức độ 3 và 112 dịch vụ ở mức độ 4. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 chú trọng đến doanh nghiệp vì doanh nghiệp có chữ ký số nên dễ dàng trong việc thanh toán trực tuyến. 

Phấn đấu năm 2018 tăng gấp 2 lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phấn đấu đến hết năm 2018 tăng gấp đôi số lượng dịch vụ công trực tuyến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư