Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khoảng 130.000 USD được chuyển về Việt Nam mỗi ngày trong dịp Tết Bính Thân
Tuấn Kiệt - 16/02/2016 10:01
 
Báo cáo nhanh của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Viet Nam Post) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 lưu lượng khai thác, vận chuyển các sản phẩm bưu chính, báo chí, chuyển tiền...đều tăng bình quân gấp 2 lần so với hàng ngày.

Gần 15.000 giao dịch chuyển tiền mỗi ngày

Đáng chú ý nhất, đối với dịch vụ chuyển tiền, trong thời gian các ngày giáp Tết Nguyên đán, yêu cầu gửi, nhận tiền tăng so với thời điểm thường ngày, đặc biệt đối với dịch vụ chuyển tiền nhanh và chuyển tiền quốc tế. Sản lượng phát hành và phát trả dịch vụ chuyển tiền nhanh trong nước hàng ngày bình quân đạt gần 20.000 phiếu; Lượng tiền luân chuyển cũng tăng cao, đạt khoảng 160 tỷ mỗi ngày.  Sản lượng chuyển tiền quốc tế trong các ngày giáp tết cũng tăng cao so với bình quân các ngày trước Tết với tổng số tiền lên đến khoảng 130.000 USD/ngày.

Đặc biệt, trong các ngày trước Tết, sản lượng dịch vụ Ngân hàng có mức nhận, trả diễn ra tăng cao hơn so với ngày thường, sản lượng giao dịch bình quân đạt gần 15.000 giao dịch với số tiền nhận trả hàng ngày khoảng 450 tỷ đồng. Số dư tiết kiệm bưu điện toàn mạng đạt trên 24.100 tỷ đồng.

Mỗi n
Sản lượng khai thác phát sinh tại các Trung tâm Vận chuyển kho vận một tháng Tết tăng 261% đối với sản lượng tàu hỏa, giao nhận đường bay tăng 166%

Dịp Tết Bính Thân, sản lượng khai thác phát sinh tại các Trung tâm Vận chuyển kho vận một tháng Tết tăng 261% đối với sản lượng tàu hỏa, giao nhận đường bay tăng 166%. Riêng tuyến vận chuyển đường trục Bắc - Nam xe ô tô cũng tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, ước đạt hơn 1.900 tấn. Tại Hà Nội, sản lượng khai thác của các bưu cục 1 tháng trước Tết đều tăng khoảng 13 – 15%; tại Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh con số này đạt khoảng 30%. Riêng lĩnh vực chuyển phát nhanh, sản lượng tại các trung tâm khai thác tháng Tết tăng bình quân khoảng 30 - 50%.

Hơn 19,5 triệu tờ báo Tết đến tay bạn đọc

 Hoạt động của các đường thư chuyên ngành (gồm 1 – 2 chuyến/ngày) hầu hết đã hoạt động trở lại bình thường từ ngày 10/02/2016 (tức Mùng 3 Tết). Tại các Bưu điện tỉnh, thành phố hoạt động giao dịch của các bưu cục cấp I đã hoạt động trở lại bình thường từ ngày mùng 4 Tết. Hoạt động phát trả cũng thực hiện bình thường từ ngày mùng 4 Tết.

Một số dịch vụ chuyển phát quốc tế (VNQuickpost, PUD-DHL) hoạt động trở lại sớm hơn từ ngày 13/02/2016 (mùng 6 Tết).Tại các sàn khai thác nhìn chung đã thực hiện phát thành công hầu hết các sản phẩm. Đến thời điểm 12h ngày 11/02/2016 các đơn vị báo cáo công tác thu gom, nhận gửi, khai thác, phát trả, hoạt động vận chuyển nội tỉnh được thực hiện tốt, đảm bảo an ninh, an toàn, không xảy ra sự cố bất thường nào.

Để đảm bảo lưu thoát kịp thời tất cả các loại báo được phát hành trước Tết, công ty Phát hành báo chí Trung Ương đã tập trung mọi nguồn lực hoàn thành tốt việc khai thác, đóng chuyển các loại báo Tết, báo Xuân. Theo đó, trong dịp Tết Nguyên hơn 19,5 triệu tờ, cuốn của gần 200 loại báo, tạp chí Tết đã được Bưu điện Việt Nam chuyển tới tay bạn đọc ngay sau khi xuất bản. 

Tại buổi gặp mặt đầu xuân năm mới diễn ra trong sáng ngày, ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Viet Nam Post cho rằng, đây là những dấu hiệu rất tích cực, khởi đầu cho một năm mới tốt đẹp. Viet Nam Postsẽ nỗ lực quyết tâm duy trì tốc độ tăng trưởng này, tiếp tục đưa con thuyền Bưu điện Việt Nam tiến bước, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ bưu chính công ích và sản xuất kinh doanh mà Đảng, Nhà nước, Bộ Thông tin và Truyền thông giao.

Chuyển phát nhanh Bưu điện đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Công ty cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện (EMS) vừa tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và kỷ niệm 10 năm ngày thành lập công ty.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư