Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khởi công dự án 50 triệu USD của Nhật Bản tại KCN Texhong Hải Hà
Thu Lê - 20/09/2016 14:27
 
Công ty TNHH Đại Đông Việt Nam - Công ty thành viên của Tập đoàn A-Z (Nhật Bản) vừa động thổ dự án nhà máy sản xuất khăn tắm, khăn mặt cao cấp và các sản phẩm liên quan tại KCN Texhong Hải Hà (Quảng Ninh).

Dự án được thực hiện với tổng mức đầu tư đăng ký 50 triệu USD, tại KCN Texhong Hải, thuộc KKT cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh. Trước đó, ngày 08/8/2016, dự án này đã được Ban Quản lý KKT Quảng Ninh cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, với quy mô dự án 4.000 tấn sản phẩm/năm.

Dự án được thực hiện đầu tư  theo 2 giai đoạn. Theo đó, đến tháng 7/2017 sẽ hoàn thành giai đoạn I với công suất 2.400 tấn/năm. Giai đoạn II có công suất 1.600 tấn/năm sẽ được hoàn thành trong tháng 3/2019. Sau toàn dự án khi đi vào vận hành sản xuất ổn định sẽ mang lại doanh thu khoảng 50 triệu USD/năm, lợi nhuận trước thuế khoảng 3,5 triệu USD và tạo việc làm cho khoảng 860 lao động.

Động thổ Dự án 50 triệu USD tại KCN Texhong Hải Hà.
Động thổ dự án 50 triệu USD tại KCN Texhong Hải Hà.

Dự án đầu tư nhà máy sản xuất khăn tắm, khăn mặt cao cấp và các sản phẩm liên quan của Công ty TNHH Đại Đông Việt là dự án sử dụng dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến; các thiết bị chính trong dây chuyền sản xuất là thiết bị mới, được nhập khẩu từ các nước Nhật Bản, Thụy Sỹ. Việc bảo vệ môi trường trong quá trình vận hành nhà máy sản xuất cũng được nhà đầu tư cam kết thực hiện với tỉnh Quảng Ninh.

Được biết, Tập đoàn A-Z  (Nhật Bản) đã có kinh nghiệm hơn 30 năm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm khăn mặt, khăn tắm cao cấp chuyên cung cấp cho thị trường Nhật Bản, Trung Quốc và các quốc gia khác trên thế giới. Và trước khi đầu tư vào Quảng Ninh, thì tập đoàn này đã thành lập Công ty TNHH Á Châu A-Z tại Hồng Kong và Công ty TNHH Nam Thông Đại Đông tại Trung Quốc để mở rộng sản xuất kinh doanh các sản phẩm khăn mặt, khăn tắm cao cấp.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Ban quản lý KKT tỉnh, UBND huyện Hải Hà và các đơn vị có liên quan tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết để thi công các hạng mục công trình, sớm đưa dự án vào vận hành sản xuất. Đồng thời, các bên phải đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện về các vấn đề cấp điện, cấp nước, bảo đảm an ninh trật tự, công tác tuyển dụng lao động để dự án vận hành sản xuất thuận lợi.

Cùng với dự án này, tính lũy kế đến hiện tại, Quảng Ninh đã trên 5 tỷ USD vốn đầu tư FDI và DDI. Các nhà đầu tư này đã và đang gặt hái được nhiều thành công, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Texhong muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Theo thông tin được báo chí nước ngoài (Nikkei) đăng tải, Texhong Textile Group (Trung Quốc) dự định xây dựng hai nhà máy cọc sợi, một ở Việt Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư