Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khởi động chương trình 'Thương vụ bạc tỷ- Shark Tank' mùa 3
Thu Phương - 18/04/2019 17:13
 
Sáng ngày 18/4/2019 tại Hà Nội, chương trình Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ chính thức khởi động Mùa thứ ba với sự kiện “ Công bố Đối tác Chiến lược”.

Shark Tank là phiên bản tiếng Việt của chương trình truyền hình nổi tiếng Shark Tank, dành riêng cho các startup Việt Nam. Chương trình đã trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng sáng tạo với những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm thương trường để hiện thực hóa ước mơ của mình.

Toàn cảnh sự kiện
Toàn cảnh sự kiện

 Theo đó, người chơi là doanh nhân khởi nghiệp thực hiện các bài thuyết trình về những sản phẩm độc đáo của họ trước một hội đồng các nhà đầu tư, tường thuật lại quá trình thương thuyết để thuyết phục các nhà đầu tư quyết định đầu tư vào dự án kinh doanh của mình.

Ban tổ chức chương trình cho biết, sau 2 mùa phát sóng đầu tiên, Shark Tank Việt Nam đã có nhiều thành tích ấn tượng. Trong số 1.000 startup đăng ký tham dự, chỉ có 42 startup lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư (Shark) và được lên sóng truyền hình. Trong đó 27 startup nhận được đề nghị đầu tư của “Cá Mập” với tổng số tiền lên tới 206,541 tỷ đồng ở mùa thứ hai.

Tiếp  tục ghi dấu ấn trong thúc đẩy khởi nghiệp, Chương trình Shark Tank Mùa 3 nhận được sự đồng hành của các đối tác chiến lược tầm cỡ và tâm huyết với khởi nghiệp. Đó  là các nhà tài trợ chính gồm: Tập đoàn Bất động sản cao cấp Tân Hoàng Minh và Trung tâm tiếng Anh Apax Leaders thuộc Tập đoàn Egroup, cùng các đồng tài trợ: Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông.

Shark Tank Mùa 3 tiếp tục tìm kiếm và kết nối những startup có ý tưởng sáng tạo và mô hình kinh doanh hiệu quả với các nhà đầu tư đầy tiền lực
Shark Tank Mùa 3 tiếp tục tìm kiếm và kết nối những startup có ý tưởng sáng tạo và mô hình kinh doanh hiệu quả với các nhà đầu tư đầy tiền lực

Theo đó, Shark Tank Mùa 3 tiếp tục tìm kiếm và kết nối những startup có ý tưởng sáng tạo và mô hình kinh doanh hiệu quả với các nhà đầu tư đầy tiền lực của chương trình, góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp đến mọi cá nhân, tổ chức và mọi tầng lớp nhân dân trên cả nước.

. Hiện Chương trình đang tiến hành các hoạt động tuyển chọn và tư vấn cho các starup qua các hoạt động:  Hội thảo "Giải pháp cho Nông nghiệp 4.0" tại Cần Thơ ngày 13/4, Hội thảo "Gọi vốn thành công" tại Hà Nội từ ngày 19 - 21/4 và Vòng tuyển chọn tại Đà Nẵng ngày 27/4, tại TP.HCM từ ngày 4 - 5/5/2019.

Chương trình Shark Tank Việt Nam Mùa thứ ba sẽ chính thức lên sóng vào ngày 24/7/2019, vào lúc 20 giờ 30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3.

Lần đầu xuất hiện thương vụ triệu đô tại Shark Tank Việt Nam
Đây cùng là lần đầu tiên xuất hiện chuyện hy hữu khi một start-up bị 4/5 "cá mập" chê nhưng kết thúc đầy bất ngờ khi nhận được quyết định...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư