Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Khởi động cuộc thi khởi nghiệp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
Phương Anh - 03/07/2019 12:07
 
Ban tổ chức cuộc thi khởi nghiệp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long chính thức khởi động cuộc thi mùa thứ 3 và sẽ nhận hồ sơ dự thi đến 30/7/2019.
.
Những dự án được sơ tuyển sẽ phải trải qua 3 vòng sơ khảo, bán kết, thuyết trình, vòng chung kết sẽ diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 11/2019.

Cuộc thi khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) 2019 do VCCI Cần Thơ cùng thành viên Mạng lưới Khởi nghiệp ĐBSCL phối hợp tổ chức, chính thức khởi động.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Cuộc thi khởi nghiệp khu vực ĐBSCL được VCCI Cần Thơ chủ trì và thực hiện với sự phối hợp với UBND các tỉnh,thành trong vùng và thành viên Mạng lưới Khởi nghiệp ĐBSCL tổ chức. Cuộc thi nhằm kết nối những ý tưởng sáng tạo, khả thi với các nhà đầu tư, doanh nghiệp đang có nhu cầu phát triển kinh doanh, qua đó khơi dậy tinh thần khởi nghiệp và tạo ra hệ sinh thái khởi nghiệp chung của vùng.

Bà Nguyễn Thị Thương Linh, Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ Bà Nguyễn Thị Thương Linh, Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ cho biết, nét mới cuộc thi năm nay là sau vòng chung kết, Ban tổ chức sẽ có thêm vòng gặp gỡ nhà đầu tư dành cho những ý tưởng/dự án muốn kêu gọi vốn đầu tư để mở rộng sản xuất hoặc mở rộng thị trường. Cùng thời điểm các sự kiện về Hội chợ các sản phẩm khởi nghiệp ĐBSCL và Hội nghị sơ kết 3 năm hoạt động khởi nghiệp vùng cũng điễn ra vào đầu tháng 11/2019.

Thành lập Mentor Club (câu lạc bộ nhà cố vấn) và Startup Club (câu lạc bộ nhà khởi nghiệp) tại Đồng Tháp cũng sẽ là những điểm sáng mới trong kế hoạch hoạt động của Mạng lưới Khởi nghiệp ĐBSCL năm nay. Với kỳ vọng Mentor Club sẽ tập hợp những doanh nhân thành đạt muốn cống hiến, đóng góp cho cộng đồng khởi nghiệp, sẵn sàng dẫn dắt, định hướng cho các dự án khởi nghiệp (startup) trong tỉnh. Câu lạc bộ dự kiến sẽ chính thức triển khai vào cuối tháng

Cũng trong khuôn khổ cuộc thi, VCCI Cần Thơ sẽ phối hợp với thành viên Mạng lưới Khởi nghiệp ĐBSCL tại Đồng Tháp tổ chức khóa đào tạo “Đánh giá và triển khai ý tưởng kinh doanh” dành cho các sinh viên, thanh niên và các đối tượng khác có ý tưởng khởi nghiệp tại Đồng Tháp.

Start-up Việt nhận giải Á quân cuộc thi khởi nghiệp MIST Mê Kông 2018
Ecohost, một doanh nghiệp khởi nghiệp đến từ Việt Nam đã vượt qua 110 đối thủ để đạt vị trí thứ hai trong cuộc thi Sáng kiến Hỗ trợ Khởi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư