Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp đóng góp tích cực vào những thành tựu năm 2017
Kỳ Thành - 06/03/2018 16:48
 
Sáng 6/3, Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017 và ký Giao ước thi đua năm 2018.
Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017 và ký Giao ước thi đua năm 2018 của Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp
Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017 và ký Giao ước thi đua năm 2018 của Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Dân tộc, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Chu Văn Yêm, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước đề nghị các đại biểu tích cực phát biểu đánh giá những mặt được, những mặt hạn chế trong dự thảo báo cáo chưa nêu, đồng thời đề xuất các phong trào thi đua, các giải pháp, những kinh nghiệm hay để các đơn vị trong khối học tập.

Theo ông Chu Văn Yêm, năm 2017 là năm thứ hai toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, các Nghị quyết Hội nghị Trung ương và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2021; năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, Việt Nam là chủ nhà của diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Với sự nỗ lực, phấn đấu của toàn hệ thống chính trị, Việt Nam đã vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được nhũng kết quả quan trọng trên các lĩnh vực: chính trị ổn định, an ninh, quốc phòng được giữ vững, hoạt động đối ngoại được tăng cường, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế tiếp tục được nâng cao; năm 2017 là năm đầu tiên trong nhiều năm qua chúng ta đã đạt và vượt 13/13 chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, cải cách tư pháp, công tác phòng, chồng tham nhũng đạt nhiều tiến bộ mới.

“Trong những thành tựu chung của đất nước, chúng ta tự hào có sự đóng góp tích cực của 10 đơn vị thành viên trong Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp”, ông Yêm nhấn mạnh.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Chu Văn Yêm phát biểu khai mạc Hội nghị
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Chu Văn Yêm phát biểu khai mạc Hội nghị

Theo Báo cáo của Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp, các đơn vị thành viên trong Khối đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Từ những phong trào thi đua yêu nước đã khơi dậy lòng tự hào dân tộc, sức mạnh, ý chí quyết tâm trong công tác và lao động sản xuất góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các đơn vị thành viên trong Khối.

Báo cáo cũng nêu rõ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, khắc phục khó khăn, tồn tại, làm tốt chức năng, vai trò là Bộ tham mưu tổng hợp chiến lược quan trọng của Đảng và Chính phủ đạt được nhiều kết quả quan trọng, gắn liền với kết quả chung của nền kinh tế. Bộ đã tham mưu, đề xuất nhiều cơ chế, chính sách, các giải pháp lớn, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ kịp thời chỉ đạo, điều hành các cân đối lớn của nền kinh tế, góp phần tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Đặc biệt là trình Quốc hội khóa XIV thông qua 2 đạo Luật quan trọng: Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo cơ sở pháp lý quan trọng để triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, theo tinh thần của Chính phủ kiến tạo, phù hợp với Nghị quyết của Đảng về phát triển kinh tế tư nhân; Luật Quy hoạch quy định việc lập, thẩm định, quyêt định hoặc phê duyệt, công bố, đánh giá, điếu chỉnh quy hoạch trong hệ thống quy hoạch quốc gia; trách nhiệm quản lý nhà nước về quy hoạch.

Đối với công tác khen thưởng, trong năm 2017, các đơn vị thành viên trong khối đã thực hiện nghiêm túc, kịp thời, công khai, minh bạch, chú trọng khen thưởng cho nhân viên và người lao động trực tiếp, đúng quy trình của Luật thi đua, khen thưởng và các Nghị định của Chính phủ, từng bước đưa công tác thi đua, khen thưởng đi vào thực chất, hiệu quả hơn.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, các thành viên trong Khối nhất trí hưởng ứng tích cực và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua Khối với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua ái quốc, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao”, thực hiện hiệu quả các nội dung Giao ước thi đua năm 2018 của Khối đã phát động, trọng tâm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018).

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Chu Văn Yêm bày tỏ tin tưởng, “Với khí thế mới, quyết tâm mới, với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên và trực tiếp của Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương, của các cấp ủy đảng, lãnh đạo các đơn vị thành viên trong khối nhất định sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2018”.

Cũng tại Hội nghị, Văn phòng Chủ tịch nước đã trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào hoạt động của Khối thi đua các bộ ngành tổng hợp năm 2017. Cơ quan Báo Đầu tư vinh dự là một trong các tập thể được trao tặng Bằng khen dịp này.

Một số hình ảnh tại Hội nghị do phóng viên ghi lại:

Trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc đóng góp vào hoạt động Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp năm 2017
Trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc đóng góp vào hoạt động Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp năm 2017. Tổng biên tập Lê Trọng Minh (ngoài cùng bên trái) đại diện Báo Đầu tư nhận Bằng khen của Văn phòng Chủ tịch nước
Các cá nhân được trao Bằng khen
Các cá nhân được trao Bằng khen
Các cá nhân được trao Bằng khen
Các cá nhân được trao Bằng khen
Lãnh đạo các bộ, ngành trong Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp ký Giao ước thi đua năm 2018
Lãnh đạo các bộ, ngành trong Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp ký Giao ước thi đua năm 2018
Các đại biểu Hội nghị chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu Hội nghị chụp ảnh lưu niệm
Sơ kết 6 tháng hoạt động Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp
Trong 2 ngày 15,16/7, tại Hải Phòng, Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp (gồm văn phòng Chính phủ, Quốc hội, Chủ tịch nước, các Bộ Kế hoạch và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư