Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Khởi tố 2 người mua bán trẻ ở chùa Bồ Đề
Bá Đô - 12/08/2014 10:41
 
Công an Hà Nội khởi tố Nguyễn Thị Thanh Trang (người quản lý nhà mở ở chùa Bồ Đề) về hành vi mua bán trẻ em khi nhận 35 triệu đồng để giao đứa trẻ 3 tháng tuổi cho người khác nuôi.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Xác định danh tính 11 cháu bé nghi biến mất khỏi chùa Bồ Đề
Điều tra nghi án 11 đứa trẻ “biến mất” khỏi chùa Bồ Đề
Hà Nội thông tin chính thức về vụ Cát Tường và buôn bán trẻ em ở chùa Bồ Đề
Sư Trụ trì chùa Bồ Đề: Buôn bán trẻ em là tối kỵ với giáo lý nhà Phật
Hà Nội: Bắt nữ quản lý trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề
  muabantre-3320-1407150311-4397-140780376  
 

Trang (phải) và Nguyệt bị khởi tố về tội danh có khung hình phạt cao nhất tới án chung thân.

 

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) cho biết đã khởi tố Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt (người mua trẻ), theo điều 120 Bộ luật hình sự, tội Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em. Mức phạt thấp nhất với tội này là 3 năm tù, cao nhất tới chung thân.

Liên quan trách nhiệm về vụ việc này, cơ quan điều tra xác định sư thầy Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề "cũng nằm trong diện điều tra". Nghi vấn còn nhiều đứa trẻ khác bị "mất tích" đang được làm rõ.

Theo tài liệu điều tra, ngày 25/10/2013, một bé trai vừa chào đời được mẹ mang đến chùa Bồ Đề nhờ nuôi dưỡng. Gặp sư trụ trì Đàm Lan, cô này nói dối là con người khác, do không có điều kiện nuôi dưỡng nên nhờ nhà chùa làm phúc.

Người phụ nữ được hướng dẫn gặp Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi) - quản lý nhà mở chùa Bồ Đề để gửi nuôi. Tháng 11/2013, anh Nguyễn Thành Long đến chùa Bồ Đề làm từ thiện, nhận đỡ đầu cháu bé và đặt tên là Cù Nguyên Công.

Trong thời gian này, do có quan hệ từ trước với Trang, Nguyệt nhờ tìm một đứa trẻ khỏe mạnh để làm con nuôi và hứa sẽ bồi dưỡng tiền. Khoảng tháng 1, Trang bảo Nguyệt nếu đồng ý nhận nuôi bé Công phải trả 40 triệu đồng. Nguyệt đồng ý, giao 35 triệu đồng cho Trang. Trang trích lại 10 triệu đồng gửi qua tài khoản cho mẹ cháu bé.

Cuối tháng 6, Nguyệt thông báo với Trang bé trai tử vong sau đợt ốm. Sự việc vỡ lở khi anh Long đến chùa thăm song không thấy Công, những người liên quan trả lời mập mờ về việc "mất tích" của đứa trẻ này. Sự việc được tố giác với PC45 Hà Nội. Ngày 3/8, Trang và Nguyệt bị bắt khẩn cấp.

a3-3-5158-1407546361-2564-1407803763.jpg

Diện tích phòng ở bình quân mỗi đứa trẻ tại chùa Bồ Đề chỉ hơn một m2, Sở Lao động đang có phương án để chuyển toàn bộ số trẻ và người già tại chùa Bồ Đề sang các trung tâm bảo trợ. Ảnh: Giang Huy.

Nhiều năm nay, chùa Bồ Đề được biết đến là nơi nuôi dưỡng hàng trăm trẻ bị cha mẹ bỏ rơi. Hiện, trong chùa có 106 trẻ em tuổi từ 1 tuổi đến 18 tuổi; cùng hàng chục người được giao chăm sóc các cháu.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, từ ngày 16/8/2013 Sở đã có công văn yêu cầu chùa Bồ Đề dừng tiếp nhận "đối tượng bảo trợ xã hội". Lý do là Sở nhận thấy hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại chùa không đúng quy định pháp luật khi chưa có quyết định thành lập cơ sở bảo trợ xã hội, chưa có giấy phép hoạt động chăm sóc người cao tuổi.

Hiện, Sở đã yêu cầu 5 trung bảo trợ xã hội của thành phố chuẩn bị điều kiện cần thiết để sẵn sàng tiếp nhận 145 trường hợp (39 người cao tuổi, khuyết tật; 106 trẻ mồ côi, bị bỏ rơi) được nuôi dưỡng ở chùa.

600 em học sinh hào hứng với khóa học bơi miễn phí

600 em học sinh hào hứng với khóa học bơi miễn phí

Nhằm phổ cập bơi, phòng chống đuối nước cho học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn, UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm TDTT quận tổ chức dạy bơi miễn phí cho 600 em trong dịp hè 2014.

Cảnh báo web khiêu dâm dẫn đầu nội dung tìm kiếm của trẻ em

Cảnh báo web khiêu dâm dẫn đầu nội dung tìm kiếm của trẻ em

Phân tích mới nhất của Kaspersky Lab về các nội dung tìm kiếm trên internet của người dùng nhỏ tuổi cho biết, nội dung khiêu dâm luôn dẫn đầu về lượt xem trong hầu hết các quốc gia.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư