Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Không chạy đua khuyến mại, nhà mạng giữ khách thế nào?
Tú Ân - 01/02/2017 20:16
 
Với các quy định chặt chẽ về khuyến mại, để giữ chân người dùng, các nhà mạng buộc phải nâng chất lượng các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong cuộc đua đó, VinaPhone được đánh giá cao bởi các chương trình hấp dẫn, được khách hàng hưởng ứng và được đánh giá là thế mạnh của VinaPhone trong tương lai, đặc biệt là trước nền MNP và 4G sắp bùng nổ.
VinaPhone trở thành nhà mạng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất do chính khách hàng đánh giá.
VinaPhone trở thành nhà mạng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất do chính khách hàng đánh giá.

“Vượt rào” khuyến mại

Hơn 10 năm về trước, ngành viễn thông bùng nổ, các nhà mạng đồng loạt chạy đua để tranh giành khách hàng. Thị trường lúc này là mảnh đất màu mỡ, thói quen người dùng chưa được định hình… Trước tình thế ấy, các đơn vị kinh doanh hiểu rằng, phải nhanh chân trong cuộc chiến thương hiệu mới có thể tồn tại.

Cạnh tranh bắt đầu với hàng loạt hình thức khuyến mại. Đầu tiên là nhân đôi giá trị thẻ nạp. Con số này dần leo thang với tâm lý rượt đuổi giữa các đơn vị, lượng khuyến mại từ 50% lên đến 100%, 120%, 150% hay thậm chí 200%.

Bên cạnh giá trị thẻ, nhiều nhà mạng đưa ra gói cước ưu đãi cho từng đối tượng riêng như học sinh - sinh viên, miền núi... Các hình thức hấp dẫn khác cũng được tung ồ ạt như tích lũy số phút nghe để được tặng tiền, SIM giá rẻ, SIM tài khoản tiền tỷ…

Nhà mạng từng đẩy mức khuyến mại lên đến 200% để giữ chân người dùng.

Để siết chặt quản lý, cơ quan chức năng ban hành hàng loạt quy định, bao gồm không được khuyến mại vượt quá 50% sản phẩm, siết khuyến mại ồ ạt… Gần đây nhất, đầu tháng 11/2016, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã gửi văn bản tới tất cả nhà mạng di động yêu cầu dừng toàn bộ chương trình khuyến mại nạp thẻ đến hết năm nay.

Song song với khuyến mại, nhà mạng làm gì?

Bên cạnh việc duy trì mức khuyến mại theo quy định của cơ quan chức năng, các ông lớn viễn thông đã và đang nghiêm túc hơn trong việc lắng nghe nhu cầu khách hàng, thường xuyên đo lường khảo sát để đón đầu xu hướng tương lai. Trong cuộc đua đó, VinaPhone được đánh giá cao bởi các chương trình chăm sóc khách hàng hấp dẫn, được khách hàng hưởng ứng.

VinaPhone tạo sự khác biệt với hàng loạt chương trình ưu đãi theo từng  chủ đề được đông đảo khách hàng ủng hộ.
VinaPhone tạo sự khác biệt với hàng loạt chương trình ưu đãi theo từng chủ đề được đông đảo khách hàng ủng hộ.

Chương trình khách hàng thân thiết (VinaPhone Plus) là chương trình tri ân dành cho khách hàng VinaPhone đang sử dụng dịch vụ di động VinaPhone đã đăng ký trở thành hội viên của chương trình. Từ khi công bố vào tháng 12/2015 đến nay, VinaPhone Plus đã thu hút được sự tham gia của hơn 8,2 triệu hội viên, tạo được dấu ấn là chương trình hấp dẫn, tiện ích, mang lại những giá trị gia tăng thiết thực dành riêng cho khách hàng VinaPhone từ hệ thống hàng ngàn đối tác liên kết tại tất cả các lĩnh vực thiết yếu.

2016 là năm VinaPhone đặt ra mục tiêu trở thành nhà mạng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất do chính khách hàng đánh giá. Chính vì vậy, mọi nỗ lực đều tập trung vào việc xây dựng hệ thống ưu đãi nhiều quyền lợi thiết thực cho tất cả các khách hàng.

Chào đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, VinaPhone dành tặng một chương trình chăm sóc khách hàng khủng với ưu đãi tặng quà bằng hiện vật có giá trị và tặng điểm vào quỹ điểm VinaPhone Plus cho Hội viên từ hạng Titan trở lên với mức điểm tặng lên đến 500 điểm.

Những hội viên lần đầu tải ứng dụng VinaPhone Plus được tặng ngay miễn phí 1GB data tốc độ cao.

Từ ngày 15/01/2017 đến ngày 31/01/2017, tất cả các hội viên khi truy cập Cổng quà tặng sẽ được nhận gói cước SPLUS2 - miễn phí 50 tin nhắn nội mạng trong nước cho chính số điện thoại đăng ký của hội viên (Áp dụng cho hội viên trước đó chưa được nhận bất kỳ gói ưu đãi miễn phí nào). Bên cạnh đó, các chương trình ưu đãi đặc quyền về du lịch và nghỉ dưỡng dành riêng cho Hội viên cao cấp và chương trình “Xài Vina - Mua sắm thả ga” vẫn tiếp tục được triển khai.

Khách hàng vui lòng truy cập website http://cskh.vinaphone.vn hoặc Ứng dụng VinaPhone Plus để khám phá thêm hệ sinh thái ưu đãi ngập tràn của VinaPhone. Chi tiết liên hệ 9191. 

Cụ thể, các đặc quyền dành cho khách hàng của VinaPhone có thể kể đến như miễn phí sử dụng phòng chờ hạng thương gia 10 lần mỗi năm, khám sức khoẻ với gói trợ giá lên đến 90%, chơi golf với sự tài trợ của VinaPhone, ưu đãi du lịch nghỉ dưỡng vô cùng hấp dẫn cho hội viên cao cấp. Bên cạnh đó còn chương trình “Xài Vina - Mua sắm thả ga” giúp khách hàng tích luỹ điểm thưởng từ cước sử dụng tháng hoặc giá trị thẻ nạp để đổi lấy các E-voucher có giá trị từ 50.000 đồng đến 500.000 đồng. Các E-voucher này có thể sử dụng tại 16 thương hiệu lớn hàng đầu Việt Nam, bao gồm các chuỗi  nhà hàng nổi tiếng, rạp chiếu phim, cửa hàng thời trang đáp ứng đa dạng nhu cầu ẩm thực, mua sắm, tiêu dùng và giải trí của khách hàng.

Ngoài ra, cổng quà tặng luôn mang đến những món quà hiện vật/gói cước thiết thực cho khách hàng bất kỳ khi nào khách hàng muốn đổi điểm thưởng ra quà tặng, các hoạt động chăm sóc dịp lễ tết, sinh nhật cũng đã tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng...

Có thể nói, năm 2016 đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ của nhà mạng này trong việc đổi mới, tạo sự khác biệt với hàng loạt chương trình ưu đãi theo từng chủ đề được nhà mạng liên tục được đưa ra. Gần đây nhất, VinaPhone lại tiếp tục tạo dấu ấn đêm nhạc tri ân khách hàng giàu cảm xúc mang tên “VinaPhone Family” - nơi hội tụ của những cung bậc cảm xúc, thể hiện sự chân thành trong việc mang đến khách hàng thân thiết những chương trình tri ân ý nghĩa và khác biệt cả về vật chất và tinh thần.

Không chỉ tập trung đưa ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng, các kênh tương tác thông tin giữa khách hàng và nhà mạng được VinaPhone xây dựng rất đa dạng, chuyên nghiệp, tác phong phục vụ tận tình, nhanh chóng.

Sau những nỗ lực, các chương trình chính sách khách hàng của VinaPhone được khách hàng đánh giá cao về chất. Đây sẽ là thế mạnh của VinaPhone trong tương lai, đặc biệt là trước nền MNP và 4G sắp bùng nổ. Lấy ví dụ trường hợp anh Đặng Văn Trận (Bình Định), một khách hàng thường xuyên gặp rắc rối khi sử dụng dịch vụ đã khiếu nại tới đơn vị. Sau khi được phản hồi nhanh, giải quyết tốt, anh Trận dần trở nên thân thiết với bộ phận chăm sóc khách hàng tại địa phương, thường xuyên góp ý để cải tiến dịch vụ. Gần đây, anh đã nạp luôn 10 triệu đồng để được thăng hạng kim cương và hưởng ưu đãi chuyến du lịch Singapore với nhiều đặc quyền dành riêng cho khách hàng cao cấp.

“Tôi sẽ luôn gắn bó với mạng VinaPhone và chia sẻ thông tin này cho bạn bè, người thân sử dụng để hưởng lợi từ các chính sách chăm sóc khách hàng”, anh Trận cho biết.

VinaPhone 4G sẽ có tốc độ cao nhất, giá rẻ nhất thị trường
Ngày 3/11, VNPT VinaPhone, nhà mạng đầu tiên đã chính thức thương mại hóa mạng 4G tại Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư