Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Không có động vật quý hiếm như hổ, báo, tê giác... chết ở Vinpearl Safari Phú Quốc
Như Loan - 24/02/2016 15:46
 
Thông tin được đưa ra trong báo cáo phát hành sáng nay, 24/2 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, do Phó giám đốc Sở này ký ban hành.

Báo cáo chính thức về tình hoạt động của dự án Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc được Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Kiên Giang đưa ra khẳng định, không có động vật quý hiếm như sư tử, hổ, báo, tê giác bị chết.

"Không có động vật quý hiếm bị chết như: Sư tử, hổ, báo, tê giác. Ban giám đốc dự án Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc cam kết không có dấu hiệu động vật chết do dịch bệnh. Toàn bộ động vật chết được xử lý theo đúng quy định", báo cáo khẳng định. Số động vật xổng chuồng được báo cáo là 135 con khỉ đuôi dài còn nhỏ. Bên cạnh đó, số lượng động vật tăng do sinh sản là 12 cá thể.

"Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc hiện có 14 cá thể tê giác có nguồn gốc là công ty hợp tác với Vườn thú Mỹ Quỳnh ở tỉnh Long An. Công ty đang làm thủ tục xin nhập tê giác ở nước ngoài theo quy định pháp luật", báo cáo của Sở nêu.

Linh dw[ng Bongo sinh sản tại vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc
Linh dw[ng Bongo sinh sản tại vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc đã nhập 2.236 cá thể động vật về vườn thú. Hiện, nơi đây đang chăm sóc, nuôi dưỡng 2.004 cá thể của 104 loài động vật gồm thú, chim và bò sát.Trong đó, 56 loài nhập khẩu (25 loài được cơ quan quản lý CITES cấp phép) và 48 loài có nguồn gốc trong nước (15 loài thuộc diện quản lý theo Nghị định 32/NĐ-CP và Nghị định 160/NĐ-CP của Chính phủ).Cũng theo Sở, nguyên nhân thú chết do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển, một số cá thể bị giảm sút sức khỏe, chưa thích nghi với môi trường, thổ nhưỡng và điều kiện khí hậu.

Trước đó, trên mạng xã hội có thông tin về con số động vật chết tại Vinpearl Safari lên đến hàng ngàn con. Đại diện Vingroup đã lên tiếng khẳng định, thông tin đó là hoàn toàn sai sự thật. Trên thực tế, sau một thời gian đi vào vận hành có hơn 100 cá thể gồm chim và thú bị chết do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển dài, các cá thể bị giảm sút sức khoẻ, chưa thích nghi được với môi trường, thổ nhưỡng và khí hậu...

Phía Safari Phú Quốc còn cho biết, sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật hoang dã Vinpearl Safari Phú Quốc đã đón chào những cá thể thú quý đầu tiên chào đời và đang chuẩn bị đón thế hệ F1 từ các loài động vật quý hiếm khác.

Không có chuyện hàng ngàn động vật chết tại Vinpearl Safari Phú Quốc
Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari do Tập đoàn Vingroup đầu tư tại Gành Dầu, Phú Quốc chính thức khai trương ngày 24/12/2015 là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư