Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Không có đường tắt dẫn đến thành công
Thanh Hoa - 07/02/2015 07:41
 
Không có con đường tắt nào dẫn đến đỉnh cao của thành công. Để vươn tới đỉnh cao nhất, ngoài đam mê, bản lĩnh, sự bền bỉ, trí tuệ còn cần phải có mục tiêu rõ ràng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Doanh nhân Trần Trọng Kiên: “Tiền của bạn là quan trọng nhất”
Doanh nhân Phan Minh Thông: "Bí quyết là dám thay đổi"
Trò chuyện với sếp tổng 7x của Ngân hàng HSBC
"Không thể ngồi một chỗ để trở thành công ty toàn cầu"
Bà chủ Sơn Kim Fashion và chiến lược chủ động
Johnathan Hạnh Nguyễn: 'Tràng Tiền Plaza sống khoẻ'

Chia sẻ của Paul George Nguyễn, CEO Manulife Việt Nam với phóng viên Báo Đầu tư ngay trước thềm năm mới, một lần nữa khẳng định tài năng của nhân sự Việt và tiếp thêm động lực để giới trẻ Việt Nam tự tin bước vào một sân chơi hội nhập toàn cầu.

Doanh nhân Paul George Nguyễn, CEO Manulife Việt Nam
Doanh nhân Paul George Nguyễn, CEO Manulife Việt Nam

Bắt đầu từ con số 0

Thực tế đã cho thấy con người thường trưởng thành nhanh hơn trong khó khăn. Thử thách chính là thước đo bản lĩnh và trí tuệ của mỗi người. Những người không thể bước qua sẽ bị tụt lại phía sau, còn với những người đủ sức vượt qua thì thử thách tạo ra sức bật lớn để họ tiếp tục tiến xa hơn. Paul  George Nguyễn -  CEO mới của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam là một minh chứng cho quy luật trên.

Theo cha mẹ sang Canada khi mới qua tuổi lên 10, chàng trai đất Sài Thành đã phải bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới ở đất nước xa xôi.

Không tiếng Anh, lại là anh cả trong gia đình, Paul George Nguyễn vừa bắt đầu học, vừa phải phụ giúp cha mẹ kiếm tiền. Không thể kể hết những khó khăn, thử thách trong những năm đầu tiên ở Toronro, cả gia đình Paul George Nguyễn đã phải vật lộn để thích nghi và sinh tồn. 

Paul George Nguyễn đã không dám đi học xa, ở những trường tốt vì không đủ tiền ở nội trú mà đã lựa chọn ở lại Toronto vừa học, vừa phụ giúp việc kinh doanh tại nhà hàng nhỏ của gia đình. Có lẽ chính những tháng ngày khó khăn đó đã rèn giũa cho chàng trai Sài Thành ý chí, nghị lực để vươn lên. Có thể nói,  những năm tháng vật lộn với cuộc sống sinh tồn nơi xứ người đã giúp Paul George Nguyễn có sự thấu hiểu, đồng cảm với những người khác trong hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh hưởng lớn từ cha là một nhà giáo dạy Toán, một nhà nho nghiêm khắc, Paul George  Nguyễn ngay từ nhỏ đã được luyện tập hàng ngày với những bài toán của cha, được giáo dục về tính tự lập và cả lòng tự tôn. Chọn ngành Khoa học định phí và Thống kê tại đại học Toronto, nghĩa là ngay từ đó, Paul Nguyễn đã xác định bảo hiểm sẽ là sự nghiệp của mình.

Hành trình chinh phục đỉnh cao

Giống như duyên trời định,  ngay từ khi bắt đầu bắt đầu công việc là một nhân viên bảo hiểm bình thường nhưng Paul George Nguyễn đã nhanh chóng tìm thấy niềm đam mê, không ngừng nỗ lực và đặt ra những mục tiêu tiến xa mỗi ngày.

Sau 10  năm làm việc trong ngành bảo hiểm ở Canada, Paul George Nguyễn quyết định thay đổi và bắt đầu hành trình khám phá và chinh phục thị trường bảo hiểm phát triển nhất thế giới là nước Mỹ.

Nhớ lại 4 năm làm việc tại Mỹ, ông chia sẻ: “ Là một thị trường bảo hiểm phát triển sôi động nhất thế giới nhưng Mỹ cũng là một nơi làm việc có sức cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt. Là người châu Á, bạn phải nỗ lực nhiều hơn rất nhiều. Tôi vẫn nhớ cả tòa nhà làm việc, chỉ có duy nhất tôi là người Việt. Đó vừa là niềm tự hào nhưng cũng đòi hỏi tôi phải luôn có bản lĩnh, không ngừng nỗ lực để không thua kém gì những đồng nghiệp ở đây. Tuy vậy, tôi nhận thấy rằng nếu tiếp tục ở Mỹ, dù tôi có giỏi đến đâu, có nỗ lực nhiều đến đâu thì vị trí chủ chốt ở một doanh nghiệp bảo hiểm sẽ khó có chỗ cho một người Á châu như tôi.”

Từ đó, Paul George Nguyễn bắt đầu lên kế hoạch để có thể tiến xa hơn nữa. Kinh nghiệm nắm giữ vị trí quản lý tại thị trường Mỹ đã giúp ông có được những cơ hội hấp dẫn tại châu Á, bắt đầu từ Hồng Kông.  Không dừng lại ở đó, phải tiếp tục đeo đuổi những mục tiêu cao hơn, ông lại quyết định thay đổi, nhận một vị trí điều hành của một Tập đoàn bảo hiểm lớn của Mỹ  tại một thị trường mới là Indonesia. Tuy vậy, trong suốt những năm làm việc ở các nước, Paul George Nguyễn vẫn nuôi giấc mơ trở về  Việt Nam vì ông luôn tin rằng Việt Nam mới chính là nơi ông có thể vận dụng hết năng lực của mình và tìm được hạnh phúc của sự thân quen, đầm ấm.

Thời cơ chín muồi

Kinh nghiệm quốc tế và Chứng chỉ Chuyên gia định phí chỉ định quốc tế - một chứng chỉ mà đến bây giờ số người làm bảo hiểm Việt Nam có được chỉ đếm trên đầu ngón tay, đã trở thành chìa khóa mở cửa giấc mơ trở về Việt Nam để thử sức mình, bắt đầu từ vị trí Chief  Actuary (Tạm dịch Chuyên gia tính toán được chỉ định)  tại một công ty BHNT của Mỹ  và sau đó được bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc lãnh đạo nhiều phòng ban chức năng.  Paul George Nguyễn chia sẻ rằng, dù ở bất cứ vị trí nào, một người muốn thành công là người không bao giờ biết ngừng nỗ lực, ngừng mơ ước và ngừng vươn lên.

Có ai đó đã nói một giấc mơ không thể trở thành hiện thực bằng một phép nhiệm màu nào đó, nó chỉ trở thành hiện thực nếu ta dám đeo đuổi, nỗ lực tìm ra con đường đi đúng để có thể nắm lấy giấc mơ trong tay. Điều này đúng với Paul Geogre Nguyễn hơn ai hết.

Manulife Việt Nam công bố tân CEO

Với mục tiêu sự nghiệp rõ ràng, qua 25 năm thử sức tại những thị trường bảo hiểm khác nhau , kinh qua những vị trí khác nhau, ông đã trang bị cho mình những hành trang quý giá mà ít người có thể có được. Kinh nghiệm tại nhiều thị trường khác nhau trên thế giới mà ông tích lũy trong suốt 25 năm qua sẽ làm nền tảng vững chắc  để ông thực thi tốt vai trò Tổng giám đốc tại  Manulife Việt Nam - một doanh nghiệp nằm trong Top 3 tại thị trường BHNT Việt Nam hiện nay.

Theo đuổi mục tiêu và tạo ra động lực

Khi đã ở vị trí cao nhất để có thể chủ động đưa ra các quyết định, những chiến lược mà mình cho là đúng đắn thì cũng là thời điểm Paul George Nguyễn phải làm việc nhiều nhất. Ông tiếp tục đưa ra các mục tiêu lớn hơn nhằm đưa Manulife tiến xa hơn. Ông chia sẻ: “Với khách hàng , chúng tôi xây dựng Manulife phải trở thành công ty bảo hiểm được khách hàng tin cậy nhất. Điều này có nghĩa là mọi hoạt động của chúng tôi từ nay sẽ bắt nguồn từ chính nhu cầu và lợi ích của khách hàng”.

Những chiến lược của Manulife dưới sự chèo lái của ông đã dần trở thành hành động khi ngay đầu tháng 1/2015, Manulife Việt Nam đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới dành cho gia đình “Manulife - Gia đình tôi yêu” với nhiều yếu tố ưu việt.

Paul George Nguyễn chia sẻ rằng: “Đây là một sản phẩm ưu việt, kết hợp đồng thời 3 quyền lợi là bảo vệ toàn diện, linh hoạt tuyệt vời và tiết kiệm hấp dẫn, nhằm mang đến cho các gia đình sự an tâm và an toàn về tài chính trong bất kỳ giai đoạn nào của cuộc sống. Sự kiện này một lần nữa khẳng định cam kết của công ty trong việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm, cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng”.

Với người lao động, chúng tôi mong muốn  xây dựng Manulife trở thành công ty  có môi trường làm việc hấp dẫn nhất trong lĩnh vực tài chính. Nói thì ngắn gọn như vậy, nhưng để đạt được điều đó, tôi và các cộng sự của mình phải nỗ lực rất nhiều, và đòi hỏi phải có tấm lòng cho tất cả những việc mình làm cũng như một sự tận tụy không ngừng nghỉ.

Luôn nhận thức được tầm quan trọng của nguồn nhân lực, Paul George Nguyễn quan niệm rằng, nếu một tập thể với những con người tài năng và cùng đồng lòng, cùng chung chí hướng thì không có gì là không thể làm được.

Kết thúc cuộc trò chuyện cởi mở với chúng tôi, Paul George Nguyễn cũng chia sẻ rằng: “Điều may mắn của người đứng đầu bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào là có một đội ngũ cộng sự, nhân viên tinh nhuệ, gắn bó vì công việc. Tại Manulife, bên cạnh sự hậu thuẫn về tài chính và kinh nghiệm của tập đoàn Manulife với lịch sử hơn 125 năm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm trên toàn cầu, tôi may mắn có được một đội ngũ như vậy. Các cộng sự tận tâm với công việc, và gắn bó với nhau, hỗ trợ nhau để đạt được những mục tiêu chung. Công ty, và cả cá nhân tôi nữa, sẽ không thể thành công nếu thiếu vắng sự đồng lòng.”

Có thể nói, Paul George Nguyễn đang tiếp tục viết thêm vào danh sách những CEO Việt hiếm hoi của các tập đoàn đa quốc gia kinh doanh tại Việt Nam. Với niềm đam mê và sự kiên định đeo đuổi những mục tiêu, tin rằng Paul George Nguyễn sẽ góp phần tạo ra và tiếp thêm động lực cho những người Việt trẻ khát khao vươn ra biển lớn.

Tỷ phú Việt và những thương vụ khiến thế giới ngả mũ

() Từ bàn tay trắng ở xứ người không ít người Việt đã trở thành những tỷ phú, gặt hái nhiều thành công. Năm 2014, nhiều doanh nhân gốc Việt được cả thế giới biết đến và khâm phục.

Nhà môi giới của những thương vụ khủng

() Có người gọi nghề môi giới là nghề của người nói giỏi. Nhưng ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch HĐQT Sohovietnam, ứng cử viên sáng giá cho vị trí “vô địch” trong thị trường môi giới chuyển nhượng bất động sản thì cho rằng, đây là nghề của chữ duyên và tín.

TS.Nguyễn Đức Hưởng: Thương hiệu là cái "hiệu" được "thương"

Cách kinh doanh tiền với nông dân nghèo chắc chắn sẽ khó khăn và rủi ro hơn với mô hình ngân hàng bán lẻ, nhưng đã được LienVietPostBank kiên trì theo đuổi bằng niềm tin và nhiều tâm huyết. Người thiết kế và tham gia vận hành các chương trình này là TS. Nguyễn Đức Hưởng - Phó chủ tịch Ngân hàng. Nhưng khi trò chuyện, ông thường lái những con số sang các vấn đề về văn hoá, triết lý sống...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư