Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Không gian ẩm thực cao cấp trên sông Sài Gòn sắp hoạt động
Anh Phong - 25/10/2016 16:37
 
Một dự án hợp tác mới, được dẫn dắt bởi đội ngũ sáng lập và quản lý trước đây của Bonsai Cruise và Artisan Cruise sẽ giới thiệu một tàu ăn tối hoàn toàn mới tại Sài Gòn.
Phối cảnh mô hình
Phối cảnh mô hình tàu Bonsai Legacy

Không dừng lại trước việc 02 tàu Artisan và Bonsai bị hư hỏng do tai nạn vào tháng 1/2015, đội ngũ sáng lập đang đẩy nhanh tiến độ nhằm khánh thành tàu mới vào đầu tháng 4/2017.

Tàu được đặt tên “BONSAI Legacy” có sức chứa khoảng 200 khách, Bonsai Legacy được thiết kế 2 tầng: tầng chính bao gồm khu vực bếp tương tác, buffet với các món ăn đặc trưng và khu vực sân khấu dành cho các hoạt động giải trí như nhạc sống, khiêu vũ. Tầng trên được bài trí giúp du khách tận hưởng một không gian lãn mạn về đêm. Đặc biệt tàu Bonsai cũng có một khu lounge riêng và hành lang được thiết kế theo phong cách Al fresco.

Ines Ernest, cổ đông chính của dự án tự tin cho biết, tàu Bonsai sẽ là một điểm nhấn nổi bật trong bức tranh nghệ thuật ẩm thực về đêm trên sông Sài Gòn. “Chúng tôi sẽ mang đến một phong cách biểu trưng cho sự hoàn hảo kết hợp với ý tưởng ẩm thực đặc biệt.”

Công ty Bonsai Cruise đã đầu tư gần 2 triệu USD cho dự án đóng tàu bao gồm 03 cổ đông chính: Ines Ernest, Thomas Peter & Aline Ho. Ines cũng là thành viên sáng lập của tàu Artisans và Bonsai. Thomas Peter đã từng là đồng sáng lập Heritage Line và giữ vai trò lãnh đạo trong 05 năm. Aline từng chuyên trách việc thiết kế cho các tàu thuộc Heritage Line.

“Sau khi tàu Artisan và Bonsai ngừng hoạt động vào năm 2015, mặt bằng chất lượng dịch vụ tàu ăn tối có chiều hướng sụt giảm. Cũng có thêm nhiều tàu hoạt động nhưng nhìn chung vẫn không đáp ứng được nhu cầu của phân khúc cao cấp”, Peter cho biết.

Bonsai Legacy tái hiện lại hình ảnh những con tàu xưa có niên đại thuộc thời kì thuộc địa Đông Dương. Phong cách thiết kế là sự pha trộn giữa nét đẹp bản địa với nét tinh tế, quyến rũ theo xu hướng thiết kế hiện đại. Dưới sự dẫn dắt của Bếp trưởng Patrick Pham, đội ngũ đầu bếp của tàu Bonsai sẽ mang lại nhiều sự bất ngờ cho du khách bằng sự sáng tạo trong phong cách ẩm thực. “Điều đó sẽ giúp mang lại một trải nghiệm khó quên trong lòng mỗi du khách,” vị bếp trưởng này khẳng định.

Còn với Peter, ông tin tưởng rằng những di sản của tàu Bonsai sẽ tiếp tục được kế thừa. “Trước đây thương hiệu Bonsai đã được biết đến qua nét ẩm thực tinh tế, những trải nghiệm đặc sắc cùng với các chương trình giải trí đa dạng. Ý tưởng mới của chúng tôi sẽ là sự kế thừa những di sản đã được tích lũy, đồng thời chúng tôi sẽ thổi vào phong cách ẩm thực một làn gió mới mà tôi tin chắc Bonsai sẽ được biết đến nhiều hơn nữa nhờ vào những món ăn đặc trưng, được chế biến từ nguồn nguyên liệu thực phẩm tươi mới, được nuôi trồng hữu cơ ngay tại địa phương”.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, thương hiệu Artisan và Bonsai vốn rất được các khách du lịch quốc tế, các công ty du lịch, lữ hành, khách sạn và các doanh nghiệp yêu thích. Thương hiệu của chúng tôi đã từng được biết đến với những trải nghiệm khó quên và không gian tuyệt vời. Thời gian tạm ngưng hoạt động giúp chúng tôi có thêm thời gian để sáng tạo phong cách thiết kế lẫn phong cách ẩm thực Á Đông. Quan trọng hơn, chúng tôi có thêm thời gian để học hỏi, sáng kiến và không ngừng cải thiện sản phẩm tốt hơn nữa, phá vỡ những chuẩn mực trước đây.” Peter chia sẻ.

Một số hình ảnh của dự án:

Giao lưu Ẩm thực Ấn Độ tại Furama Resort Đà Nẵng
Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 29/5/2016 trong không gian sang trọng và huyền ảo của khu nghỉ mát biển ẩm thực Furama Resort Đà Nẵng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư