Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Không khó để trẻ học tốt tiếng Anh
Minh Hải - 04/01/2016 16:16
 
Mỗi đứa trẻ thông minh sáng dạ là sự phản ánh rõ rệt nhất những nỗ lực không ngừng nghỉ của các bậc phụ huynh. Do đó, một lộ trình đúng đắn sẽ góp phần tạo ra những hiệu quả đáng giá, kích thích tối đa tố chất và tiềm năng của trẻ. Sớm nắm bắt được những phương pháp này, cha mẹ sẽ thiết lập và củng cố đam mê học tập cho trẻ ngay từ những năm đầu đời.
.
Chương trình dạy tiếng Anh qua các môn học LETS của Apollo English đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao huy chương Vàng còn giúp khơi gợi tiềm năng của trẻ

Theo chia sẻ của các chuyên gia tâm lý, trẻ ở độ tuổi nhỏ có khả năng tiếp thu rất nhanh, cả những điều tốt và điều xấu. Chính vì thế, nếu không có sự lựa chọn sáng suốt trong cách dạy học và tiếp cận, trẻ sẽ khó có được đam mê và nền tảng tốt trong việc học. Vậy làm thế nào để trẻ luôn hứng thú với học tập?.

Kích thích mặt tích cực của trẻ

Quan niệm yêu cho roi cho vọt đôi khi không hoàn toàn chính xác. Trẻ em cũng có những phản ứng hết sức nhạy cảm với những khen chê mắng mỏ, nếu bố mẹ tạo áp lực rằng trẻ làm chưa tốt, chậm, kém…. trẻ sẽ dễ dàng sinh ra tâm lý chán học, không muốn cố gắng. Cách dạy con học không cần lúc nào cũng phải cưng nựng ôm ấp hay chiều chuộng, mà đó phải là việc biết cách kích thích những điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của trẻ, giúp trẻ biết được rằng cuộc sống không ai giống ai, có người giỏi làm toán sẽ có người giỏi nấu ăn, chính vì thế, trẻ cần cố gắng hơn nữa với những gì mình đã làm tốt và không quá lo lắng về những điều mình làm chưa tốt.

Cùng con tạo không gian học tập

Đa số các bậc phụ huynh không nghĩ đây là yếu tố quan trọng. Tuy nhiên một không gian cởi mở chắc chắn sẽ tạo cho bé nhiều cảm hứng học tập hơn không gian chỉ có bảng đen, phấn, bút đơn thuần. Theo khảo sát của tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam, có tới hơn 90% trẻ em thích đi học tiếng Anh hơn vì lớp học có nhiều màu sắc, đồ chơi thực tế giúp các bé dễ tưởng tượng và đặc biệt ở Apollo, giáo cụ học tập cũng không chỉ là phấn trắng bảng đen, mà là bảng thông minh (IWB) giúp bé tương tác với những hình ảnh động, vui nhộn dễ thương như phim hoạt hình.

Không chỉ ở lớp học mà ngay cả khi về nhà, bố mẹ cũng nên tạo cho trẻ những giờ học thoải mái. Kết hợp học mà chơi, chơi mà học, khi trẻ vui, trẻ sẽ nhớ những gì đã học và sẽ có tâm lý tò mò muốn học thêm. Phương pháp giáo dục đọc chép hay dạy nhớ từ vựng đã không mang lại hiệu quả như mong đợi. Chính vì vậy, tại những trung tâm tiếng Anh lớn và được thiết kế những chương trình học chuyên biệt dành cho trẻ em như Apollo English, việc học của bé sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, không bị gò ép do quá trình học được biến thành giờ chơi, các thầy cô lồng ghép thêm kiến thức môn học bằng những từ tiếng Anh phong phú.

Cho trẻ tự chọn môn học ưa thích

Không phải đứa trẻ nào cũng có thể học giỏi tất cả các môn học. Như quan điểm “kích thích mặt tích cực ở trẻ”, khi bé tự biết mình thích môn gì, bé sẽ dành nhiều thời gian và cố gắng cho môn học đó. Chuyện học tập sẽ trở thành lẽ dĩ nhiên và thoải mái. Tuy nhiên, đến khi nào trẻ mới thật sự tìm ra môn học mà mình yêu thích? Lớp 3, lớp 5 hay lớp 7?. Càng biết được điều đó sớm bao nhiêu, hiệu quả học tập càng cao bấy nhiêu.

Cùng đồng hành với trẻ em Việt trong chặng đường 20 năm, chương trình và phương pháp giảng dạy của Apollo luôn hướng tới việc phát triển trẻ em một cách toàn diện. Không chỉ là học tiếng Anh đơn thuần, chương trình dạy tiếng Anh qua các môn học LETS của Apollo English đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao huy chương Vàng còn giúp khơi gợi tiềm năng của trẻ khi việc học tiếng Anh đồng thời được lồng ghép thông qua rất nhiều các kiến thức. Đây được coi là phương pháp hữu hiệu “một công đôi việc”, trẻ vừa được học tiếng Anh, vừa thêm kiến thức văn hóa từ toán học, khoa học, nghệ thuật, địa lý… trẻ sẽ tự nhận ra đam mê của mình ngay từ khi còn nhỏ.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Apollo English triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt lớn nhất từ trước tới nay dành cho các học viên đăng ký học mới tại Apollo English “Nhận ngay 5 quà tặng hấp dẫn”. Chương trình được áp dụng từ ngày 1/11/2015 đến hết tháng 1/2016, trên toàn quốc (Không áp dụng với Apollo Hải Phòng).

Để được tư vấn thêm, vui lòng gọi hotline miễn phí: 1800–6655 hoặc vào trang web: http://apollo.edu.vn/

Chinh phục chứng chỉ quốc tế với phương pháp học chủ động
Tháng 10 vừa qua, Apollo English đã trao chứng chỉ quốc tế Cambridge cho thêm gần 200 học viên. Với thành tích đạt được, Apollo English đã và đang...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư