Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khu CNC Đà Nẵng sẽ hút “ông lớn” như Intel, Samsung, Canon
Sơn Thắng - 24/10/2014 17:33
 
UBND TP Đà Nẵng đang trình các bộ nghành, Chính phủ về việc áp dụng cơ chế ưu đãi vượt trội đối với các dự án có vốn đầu tư trên 200 triệu USD vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng thành đô thị mới
Đà Nẵng, Quảng Nam đề xuất hủy Dự án Làng Đại học
Giải mã sức hút của Đà Nẵng
Đà Nẵng xin cơ chế đặc thù "vượt khung" Luật
   
  Ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, Phó Ban quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng trả lời trực tuyến  

Đây là khẳng định của ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, Phó Trưởng ban – Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng tại đối thoại trực tuyến “Đà Nẵng với chính sách thu hút đầu tư, kinh doanh” diễn ra chiều 24/10.

Ông Hùng Anh cho rằng, để có những dự án đầu tư công nghệ cao có quy  mô như Intel (HCM), Samsung (Bắc Ninh, Thái Nguyên)... thì Đà Nẵng cần có một chính sách ưu đãi vượt trội hơn những chính sách hiện hành.

Chính sách mà Đà Nẵng đang đề xuất áp dụng cho các dự án có quy mô vốn trên 200 triệu USD và các dự án sản xuất công nghệ cao có tổng chi bình quân cho hoạt động nghiên cứu và phát triển được thực hiện tại Việt Nam hàng năm lớn hơn 1% tổng doanh thu.

Theo đó, các dự án đầu tư thuộc 2 loại dự án này sẽ được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong thời hạn 30 năm đối với thu nhập của doanh nghiệp từ dự án đầu tư mới và được giảm 50% tiền thuê đất.

Ông Hùng Anh cũng cho biết, Khu công nghệ cao đã có kế hoạch và đang xúc tiến gặp gỡ, làm việc trực tiếp với các nhà đầu tư lớn, tiềm năng từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, châu Âu...

“Nếu chính sách ưu đãi trên được thông qua kết hợp với quan hệ hợp tác theo các chương trình đang xúc tiến, Khu công nghệ cao kỳ vọng, thời gian tới sẽ có những “ông lớn” như Intel, Samsung, Canon,.. xuất hiện tại Đà Nẵng”, ông Hùng Anh nói.

Theo quy hoạch, Khu công nghệ cao Đà Nẵng có diện tích 1.129,76 ha, gồm 07 khu chức năng: Khu sản xuất công nghệ cao; khu nghiên cứu - phát triển, đào tạo và ươm tạo doanh nghiệp; khu quản lý - hành chính; khu công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối; khu hậu cần, logistics và dịch vụ CNC; khu ở và khu phụ trợ.

Đến nay đã có 02 dự án của Nhật Bản là Công ty TNHH Tokyo Keiki Precision Technology và Công ty TNHH Niwa Foundry Việt Nam về lĩnh vực cơ khí chính xác, với tổng số vốn đầu tư là 61,87 triệu USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư