Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khu công nghệ cao Đà Nẵng tiếp thị các nhà đầu tư Pháp tại Paris
 
Sáng 11/9, Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội giới chủ Pháp (MEDEF) và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng tại Paris (Pháp).

Tham dự Hội thảo có ông Eric Berger, Chủ tịch Hiệp hội MEDEF, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Công sứ Việt Nam, ông Lê Công Thanh, Tham tán Kinh tế Việt Nam tại Pháp và gần 50 doanh nghiệp là thành viên của MEDEF.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng và Hiệp hội giới chủ Pháp – MEDEF hợp tác quảng bá Khu CNC Đà Nẵng
Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng và Hiệp hội giới chủ Pháp – MEDEF hợp tác quảng bá Khu Khu công nghệ cao Đà Nẵng

 MEDEF được thành lập năm 1998 với hơn 750.000 doanh nghiệp thành viên, là mạng lưới doanh nghiệp lớn nhất nước Pháp. Mục tiêu hoạt động của MEDEF là đại diện cho tiếng nói của các doanh nghiệp Pháp; làm cầu nối giữa các doanh nghiệp Pháp với các doanh nghiệp nước ngoài để mở rộng đầu tư Pháp ra các nước.

MEDEF có 84 chi nhánh tại các cơ quan hành chính của Pháp, 18 chi nhánh địa phương, 8 chi nhánh ở nước ngoài và 22 chi nhánh ở khu vực bao phủ toàn bộ nước Pháp nhằm đảm bảo sự liên kết chặt chẽ và cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác cho các doanh nghiệp thành viên.

Ông Phùng Tấn Viết, Trưởng ban Ban Quản lý Khu công nghệ cao đã giới thiệu tổng quan vềtình hình phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng, phân tích những lợi thế của Thành phố và Khu Khu công nghệ cao Đà Nẵng như: vị trí địa lý thuận lợi; cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại; môi trường đầu tư hấp dẫn; sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo thành phố và các cấp chính quyền; môi trường sống tốt... đặc biệt là những chính sách ưu đãi đầu tư hết sức hấp dẫn của Khu Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

"Việc Chính phủ Việt Nam lựa chọn Đà Nẵng là địa phương đăng cai tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017 là cơ hội rất thuận lợi để Khu Khu công nghệ cao Đà Nẵng được đón tiếp các nhà đầu tư Pháp" ông Phùng Tấn Viết mời gọi.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Công sứ Việt Nam tại Pháp đánh giá, Đà Nẵng là một thành phố đáng sống, một địa chỉ rất hấp dẫn mà các nhà đầu tư Pháp nên quan tâm. Để làm cầu nối giữa Đà Nẵng và các doanh nghiệp Pháp, Đại sứ Việt Nam tại Pháp sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Pháp tìm hiểu thông tin và đầu tư vào Đà Nẵng nói chung và Khu Khu công nghệ cao Đà Nẵng nói riêng.

Về phía MEDEF, ông Eric Berger chia sẻ, Đà Nẵng đang có lợi thế rất tốt, hình ảnh về Đà Nẵng đã được cải thiện nhiều trong vòng 15 năm qua, đặc biệt ông rất ấn tượng với mô hình Trung tâm hành chính của thành phố, hình ảnh này làm thay đổi suy nghĩ của ông về các thủ tục hành chính rất nặng nề, rườm rà ở Việt Nam.

“Quả bóng đã trở về chân các nhà đầu tư Pháp, việc đầu tư vào Đà Nẵng nhanh hay chậm hoàn toàn do các nhà đầu tư Pháp quyết định, đồng thời cam kết MEDEF sẽ tích cực hỗ trợ Ban Quản lý Khu Khu công nghệ cao Đà Nẵng trong việc cung cấp thông tin đến cộng đồng các doanh nghiệp tại Pháp”, ông Eric Berger nhấn mạnh.

Cũng trong lịch trình làm việc tại Pháp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao CNC Đà Nẵng đã có buổi làm việc với Tập đoàn Bekaert. Đây là tập đoàn đứng đầu thế giới về công nghệ sản xuất các vật liệu mới, với mạng lưới toàn cầu.

Trước đây, Tập đoàn đã có bước khảo sát, đánh giá về môi trường đầu tư tại Đà Nẵng. Sau khi trao đổi, thảo luận, đại diện Tập đoàn bày tỏ mong muốn sẽ đầu tư một dự án tại Khu Khu công nghệ cao Đà Nẵng với quy mô lên tới hàng trăm triệu USD. Dự án chia làm 2 giai đoạn, tạo việc làm cho 10.000 lao động. 

BQL Khu công nghệ cao Đà Nẵng mời gọi nhà đầu tư Hàn Quốc
Với những chính sách ưu đãi, sự hỗ trợ đầu tư hấp dẫn, nguồn nhân lực chất lượng cao, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, Ban Quản lý Khu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư