Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền chính thức về tay VSIP
Nguyên Đức - 21/04/2015 14:51
 
VSIP chính thức nhận chuyển giao Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền (Hải Dương), giành quyền thực hiện dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp này với tổng vốn đầu tư 1.185,5 tỷ đồng.
Đại diện VSIP Giấy chứng nhận đầu tư Dự án Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền
Đại diện VSIP Giấy chứng nhận đầu tư Dự án Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền

 

Thông tin từ Công ty cổ phần Phát triển đô thị và Khu công nghiệp  Việt Nam - Singapore (VSIP JSC) cho biết, ngày 20/4, Công ty đã chính thức có trong tay quyền đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền (tỉnh Hải Dương).

Lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương cũng đã trao cho VSIP Giấy chứng nhận đầu tư Dự án, với quy mô 150 ha, vốn đầu tư 1.185,5 tỷ đồng.

Sau khi chuyển giao, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã đề nghị VSIP Hải Dương tập trung các điều kiện, nguồn lực để sớm triển khai xây dựng, thu hút nhà đầu tư, đưa Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền vào hoạt động trong thời gian nhanh nhất.

Theo chỉ đạo của ông Hiển, các sở, ngành liên quan, UBND huyện Cẩm Giàng cũng phải tập trung hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai dự án: thực hiện nhanh gọn các thủ tục hành chính có liên quan; sớm giải quyết dứt điểm các tồn tại trong giải phóng mặt bằng để bảo đảm tiến độ Dự án. Đồng thời, khi nhà đầu tư có nhu cầu nghiên cứu mở rộng quy mô diện tích, các sở, ngành cần xem xét, hướng dẫn thủ tục kịp thời.

Trong khi đó, VSIP cho biết, Công ty đang tích cực hoàn tất công tác điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghiệp và các thủ tục theo quy định. Việc xây dựng hạ tầng khu công nghiệp sẽ cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2015.

Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập từ năm 2008. Dự án này trước đây do Công ty TNHH Phúc Hưng làm chủ đầu tư, nhưng chậm trễ trong triển khai và thu hút đầu tư khó khăn.

Cụ thể, dù đến tháng 9/2010, tỉnh đã bàn giao 150 ha đất khu công nghiệp cho chủ đầu tư (trong tổng diện tích quy hoạch là 183,96 ha), trong đó Phúc Hưng đã ký hợp đồng thuê đất hơn 112 ha (phần còn lại là đất giao thông và cây xanh không phải thuê), song thực tế Phúc Hưng mới cơ bản hoàn thành san nền khoảng 30 ha, xây dựng được ít tường rào, đường trục chính… và đã dừng hoàn toàn việc thi công.

Từ năm 2012, Công ty TNHH Phúc Hưng đã tích cực tìm đối tác để chuyển nhượng dự án. Xác định VSIP là nhà đầu tư có kinh nghiệm, tiềm lực tài chính tốt, UBND tỉnh đã đồng ý cho chuyển nhượng dự án Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền cho VSIP tiếp tục thực hiện và Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý với việc chuyển nhượng này.

Thương vụ VSIP mua Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền đến hồi kết
Công ty cổ phần Phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP JSC) đang hoàn tất thương vụ mua lại Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư