Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Khu công nghiệp Yên Phong sẽ hút nhà đầu tư Hàn Quốc
Thế Hải - 12/03/2016 16:37
 
“KCN Yên Phong sẽ kéo các doanh nghiệp Hàn Quốc tới Việt Nam đầu tư nhiều hơn nữa trong thời gian tới, bởi họ nhìn vào các doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang đầu tư thành công tại đây, cùng với những điều kiện sẵn có của KCN này”, ông Ryu Hang Ha, Chủ tịch Phòng Thương mại Hàn Quốc (Korcham) tại Việt Nam cho biết tại lễ khởi công xây dựng KCN Yên Phong I mở rộng tại Bắc Ninh đầu tuần này.
.
Khu công nghiệp Yên Phong tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh

Dự án đầu tư mở rộng KCN Yên Phong I nhằm đáp ứng nhu cầu thuê đất mở nhà máy của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Năm 2005, Tổng công ty Viglacera - Công ty cổ phần đã đầu tư xây dựng KCN Yên Phong (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), với tổng diện tích 658,71 ha, chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn I được khởi công năm 2005 và sau hơn 10 năm hoạt động, KCN này là điểm dừng chân của nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực điện tử của Hàn Quốc như Samsung, Orion, Flexcom, Dongsin, Mobase, Dawo Vina, Hansol… để “kéo” về cho tỉnh Bắc Ninh lượng vốn đầu tư lên tới 8 tỷ USD.

Hiện tại, hơn 90% diện tích đất tại KCN Yên Phong đã được lấp đầy, đưa KCN này trở thành một trong những KCN có hiệu quả sử dụng đất/tổng vốn đầu tư cao nhất của cả nước, với tổng diện tích đất công nghiệp 246 ha, tính trung bình, mỗi ha đất KCN Yên Phong đã thu hút được 0,31 tỷ USD vốn đầu tư, đóng góp phần lớn vào 28 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu của toàn tỉnh Bắc Ninh trong năm 2015”, đại diện Viglacera cho hay.

Không những có đóng góp lớn về giá trị sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu cho tỉnh Bắc Ninh, các doanh nghiệp trong KCN Yên Phong còn góp phần không nhỏ trong công tác an sinh xã hội, phát triển cộng đồng.

Các doanh nghiệp trong KCN tạo việc làm cho hơn 60.000 lao động công nghiệp và 4.000 lao động dịch vụ gián tiếp, góp phần giải quyết công ăn việc làm ổn định không những cho lao động địa phương mà còn thu hút lao động của các tỉnh thành từ khắp nơi trên cả nước.

Kết quả lấp đầy diện tích đất giai đoạn I của KCN Yên Phong là cơ sở để Viglacera đầu tư  KCN Yên Phong mở rộng với diện tích là 314 ha.

Có mặt tại lễ khởi công KCN Yên Phong 1 mở rộng, ông Choi Kwon Young, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Samsung Display cho biết, với chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, môi trường đầu tư tốt (cơ sở hạ tầng, điện, nước…) đầy đủ, luôn sẵn sàng đáp ứng ở mức cao nhất cho các doanh nghiệp, đó là lý do Samsung Display đặt nhà máy tại KCN Yên Phong.

“Cứ nhìn vào tốc độ đầu tư và mở rộng của Công ty, sẽ thấy sự tín nhiệm của doanh nghiệp với KCN này”, ông Choi Kwon Young nói.

“Tháng 7/2014, Samsung Display nhận Giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án R&D sản xuất màn hình có độ phân giải cao ở tỉnh Bắc Ninh có tổng số vốn 1 tỷ USD, sau đúng 8 tháng (3/2015), Nhà máy 1 đã được đưa vào hoạt động và đến tháng 7/2015, chúng tôi đã đầu tư  thêm 3 tỷ USD, nâng tổng vốn đầu tư lên 4 tỷ USD”, ông Choi Kwon Young cho biết thêm.

Theo kế hoạch của Công ty TNHH Samsung Display, cùng với việc tăng vốn đầu tư tháng 7/2015, Nhà máy 2 của Công ty sẽ được đưa vào hoạt động trong tháng 4/2016.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, đại diện Viglacera cho rằng, sau khi đạt được thành công trong thu hút các nhà đầu tư đạt số vốn 8 tỷ USD, Viglacera cũng kỳ vọng,  việc đầu tư mở rộng KCN Yên Phong I, trong những năm tới sẽ thu hút được 10 tỷ USD vốn đầu tư vào đây.

Cùng với sự kiện khởi công Khu công nghiệp Tiền Hải - Thái Bình (19/02/2016), Viglacera tiếp tục khẳng định những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực đầu tư khu công nghiệp. Viglacera đang là doanh nghiệp hàng đầu của Bộ Xây dựng, với tốc độ tăng trưởng ổn định, đồng thời nắm giữ vị trí tiên phong trong đầu tư sản xuất, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất vật liệu xây dựng và là nhà đầu tư uy tín trong lĩnh vực bất động sản.

Bổ sung 2,04 ha vào quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp Thăng Long
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quyết định số 1061/QĐ-UBND phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết Khu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư