Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kiatisak muốn thoát khỏi ao làng Đông Nam Á
Đông Anh - 22/12/2014 13:21
 
Ngay sau khi đoạt chức vô địch AFF Cup 2014, Thái Lan đang nỗ lực vươn lên và đạt đến thành công ở đẳng cấp châu Á.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thực hư việc Công Vinh chụp ảnh với ‘trùm’ thu hồi nợ xôn xao dân mạng
Người trong cuộc lên tiếng về trận thua khó tin của tuyển VN
Bầu Đức từng từ chối khi Miura triệu tập cầu thủ U19 đá AFF Cup 2014
CĐV Việt Nam kể về sự cố kinh hoàng trên sân Shah Alam

"Chiến thắng tại AFF Cup là không đủ, chúng tôi cần hướng đến việc thoát ra khỏi tầm bóng đá khu vực", Kiatisak phát biểu một ngày sau khi đội bóng của ông vượt qua Malaysia với tổng tỷ số 4-3 ở hai lượt trận chung kết. "Thái Lan phải tiếp tục vươn lên và đạt đến thành công ở đẳng cấp châu Á. Tôi đang hướng đội bóng này đến những nấc thang mới. Những chiến dịch tiếp theo của chúng tôi là vòng loại World Cup, SEA Games 28 tại Singapore và Vòng loại U23 châu Á".

Kiatisak muốn thoát khỏi ao làng Đông Nam Á
Trong một năm ngắn ngủi, Kiatisak mang về tấm HC vàng SEA Games 27 và chức vô địch AFF Cup 2014.

Chỉ trong một năm qua, cựu chân sút sinh năm 1973 đã làm thay đổi bóng đá Thái Lan bằng việc mạnh dạn tin dùng các cầu thủ trẻ. Dấu ấn đầu tiên của ông là chiến thắng giao hữu 5-1 trước đội tuyển Trung Quốc ngay tại Bắc Kinh trước thềm SEA Games 27.

Sau khi đoạt tấm HC vàng Đại hội khu vực năm 2013, U23 Thái Lan tiếp tục gây tiếng vang khi lọt vào bán kết ASIAD 17. Trên đường đến chức vô địch AFF Cup 2014, Kiatisak mạnh dạn loại bỏ hai công thần Teerasil Dangda và Datsakorn Thonglao để Chanathip Songkrasin, Charyl Chappuis, Adisak Kraisorn... có cơ hội phô diễn tài năng.

Chính sách trẻ hóa triệt để từ Kiatisak giúp Thái Lan chấm dứt cơn khát vô địch 12 năm và biến chân sút số một lịch sử bóng đá Thái Lan thành người đầu tiên vô địch AFF Cup trong tư cách cầu thủ và HLV. 

"Tôi có nói chuyện với Dollah Salleh (cựu tiền đạo, hiện là huấn luyện viên tuyển Malaysia) hay những người khác, chúng ta phải cùng nhau tiến bộ. Thực sự, tôi muốn thấy tất cả các đội đều phải mạnh lên", Kiatisuk nói thêm, với mong muốn thấy tất cả các đội bóng khác ở Đông Nam Á cùng nhau vươn tầm.

"Khi thi đấu ở Asian Cup hay giải vô địch U17, U20 thế giới, các nước Đông Nam Á chúng ta phải chơi phóng khoáng. Đừng khiến trận đấu trở nên buồn chán. Các cầu thủ phải không ngừng học hỏi. Bóng đá Đông Nam Á phải cùng tiến bộ, không chỉ mỗi Thái Lan. Đây là mục tiêu và mong muốn của tôi".

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư