Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Kiểm tra các công trình thuỷ điện vừa và nhỏ
Duy Hữu - 26/12/2014 12:09
 
Để không xảy ra những vụ việc như  sập hầm dẫn nước công trình thủy điện Đa Dâng, Bộ Xây dựng vừa có Công văn 3419/BXD-GĐ gửi Bộ Công thương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kiểm tra, rà soát các công trình thủy điện vừa và nhỏ đang thi công xây dựng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bộ Xây dựng phân định trách nhiệm vụ sập hầm Thủy điện Đạ Dâng
Lại vỡ đập thủy điện tại Gia Lai, thiệt hại nghiêm trọng
Thủy điện: nỗi khiếp sợ của người Hà Tĩnh
Một công trình thuỷ điện nhỏ ở miền Trung (Ảnh minh hoạ)

Theo Bộ Xây dựng, sự cố sập hầm dẫn nước công trình thủy điện Đa Dâng, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng xảy ra vào sáng ngày 16/12/2014 vừa qua đã cho thấy thực trạng công tác quản lý chất lượng và đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng tại một số dự án thủy điện vừa và nhỏ còn nhiều tồn tại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn công trình và tính mạng con người.

Để không xảy ra những vụ việc tương tự, Bộ Xây dựng vừa có Công văn 3419/BXD-GĐ gửi Bộ Công thương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kiểm tra, rà soát các công trình thủy điện vừa và nhỏ đang thi công xây dựng trên địa bàn.

Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Công thương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan quản lý chuyên môn tiến hành kiểm tra, rà soát các hoạt động đầu tư xây dựng, công tác quản lý chất lượng và an toàn trong xây dựng công trình thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn, từ khâu khảo sát, thiết kế đến thi công xây dựng, nghiệm thu các công trình, đặc biệt là các công trình đang thi công xây dựng đường hầm, có điều kiện địa chất công trình phức tạp và tiến độ thi công kéo dài, để tránh lặp lại sự cố tương tự như đã xảy ra tại công trình Thủy điện Đa Dâng. Trường hợp phát hiện các sai phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công văn 3419/BXD-GĐ cũng đề nghị Bộ Công thương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thực hiện và có báo cáo bằng văn bản gửi Bộ Xây dựng trước ngày 15/2/2015.

Khẩn trương hoàn thành đập Thủy điện Lai Châu

() Công ty cổ phần Sông Đà 5, nhà thầu thi công thủy điện Lai Châu cho biết, đơn vị đặt quyết tâm đến 15/4/2015 phải hoàn thành tiến độ thi công bê tông đầm lăn (RCC) đập dâng vai phải công trình này.

CTCP Thủy điện miền Trung đón Huân chương Lao động hạng Ba

() Sáng nay (29/11/2014), Công ty Cổ phần Thủy điện Miền Trung (EVNCHP) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Công ty và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Gần 1.600 tỷ mở rộng Nhà máy thủy điện Thác Mơ

() Sáng nay, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình Thủy điện Thác Mơ mở rộng tại xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư