Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội
Kiểm tra xe ô tô Mazda phát hiện hung khí nguy hiểm
P.Hà (ANTĐ) - 08/06/2017 14:26
 
Khoảng 0h ngày 8-6, tổ công tác Y8/141 – Công an Hà Nội phối hợp CAP Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, làm nhiệm vụ tại ngã tư Lê Thái Tổ - Tràng Thi, đã kiểm tra xe ô tô Mazda của 2 thanh niên, phát hiện trên xe có mang theo hung khí nóng lạ, đó là những khúc kim loại khi khớp nối với nhau tạo thành mũi giáo nhọn.

ảnh 1

Hung khí lạ bị thu giữ.

Khoảng 0h ngày 8-6, tổ công tác Y8/141 – Công an Hà Nội phối hợp CAP Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, làm nhiệm vụ tại ngã tư Lê Thái Tổ - Tràng Thi, phát hiện 2 thanh niên đi trên xe ô tô Mazda, mang BKS 30F - 760.13, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra.

Qua đó, tổ công tác phát hiện trên xe có cất giấu hung khí gồm những khúc kim loại màu vàng có chiều dài hơn 20cm, khi khớp nối lại với nhau tạo thành mũi giáo nhọn có độ sát thương cao

Theo cơ quan chức năng nhận định, loại hung khí lạ này mới xuất hiện trên thị trường vũ khí thô sơ, có bán công khai ở các tỉnh vùng biên giới.

Hai thanh niên ngồi trên xe là Chu Minh Tiến (Sn 1994) và Lưu Hồng Thái (Sn 1991) cùng ở Long Biên, Hà Nội, đã bị tổ công tác mời về trụ sở CAP Hàng Trống để làm rõ.

Trước đó, khoảng 16h30' ngày 7-6, tổ công tác Y7/141 khi làm nhiệm vụ tại Kim Đồng-Giải Phóng cũng đã phát hiện xe ô tô nhãn hiệu Chevorlet BKS 30A-820.06, trên xe có hai người đàn ông có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe có nhiều dao, kiếm và tuýp sắt. Kiểm tra người đàn ông ngồi ghế phụ phát hiện trong người có 01 túi nilon bên trong chứa các tinh thể màu trắng (nghi là ma tuý đá). Người điều khiển khai đã từng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích. 


ảnh 2

Hung khí bị thu giữ.

 

Danh tính của các đối tượng được xác định là Ngô Trí Long (Sn 1972, trú tại Khương Thượng, Đống Đa) và Vũ Đình Tuấn (Sn 1976, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội). 

Các đối tượng cũng thừa nhận, chất bên trong túi ni-lông là ma túy đá, mua về để sử dụng. Tổ công tác đã bàn giao toàn bộ tang vật và đối tượng cho CAP Thịnh Liệt tiếp tục điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư