Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Kiên Giang: Bắt quả tang cán bộ giả giấy tờ mua bán nhà đất
Huy Thịnh - 26/10/2015 20:51
 
Khoảng cuối giờ chiều nay, ngày 26/10 tại quán cà phê Tropic trên đường Lâm Quang Ky TP Rạch Giá (Kiên Giang), Công an TP Rạch Giá bắt quả tang một cán bộ công tác tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác.
TIN LIÊN QUAN

Trao đổi với Phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, Đại tá Nguyễn Quốc Sử - Trưởng Công an TP Rạch Giá xác nhận, chiều nay, 26/10, lực lượng Công an TP Rạch Giá đã bắt quả tang ông Nguyễn Duy Tân (sinh năm 1984) chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân. Ông Sử chưa cho biết thêm chi tiết về vụ việc.

.
 Biên nhận cọc và thoả thuận trong hợp đồng giữa khách hàng với ông Tân, căn nhà trên có giá trị thanh toán theo công ty là 1.050.000.000đ. 

Theo nguồn tin riêng từ một số người trong cuộc và chứng kiến cho biết, cùng đến nhận cọc với ông Tân tại quán cà phê Tropic còn có bà môi giới tên Th.. Tại đây ông Tân ký giấy và nhận 50 triệu đồng tiền đặt cọc từ khách hàng mua nhà đất và mang theo một số giấy tờ được cho là giả mạo. Tại hiện trường bị bắt, ông Tân đã thừa nhận mình ký giả vào Giấy xác nhận đã đăng ký mua nhà đất của Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang với tên Giám đốc Kinh doanh Vũ Thị Diễm Thuý.

Đại diện Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang xác nhận, ngoài giả chữ ký và con dấu, nội dung trong Giấy xác nhận giả của Sàn giao dịch Bất động sản với căn nhà có số Lô 12, căn 12, diện tích 100 m2 tại Khu đô thị Phú Cường (khu lấn biển TP Rạch giá), trên thực tế Công ty đã bán cho người khác, không phải tên Nguyễn Duy Tân.

Theo Biên nhận cọc và thoả thuận trong hợp đồng giữa khách hàng với ông Tân, căn nhà trên có giá trị thanh toán theo công ty là 1.050.000.000đ. Nhưng ông Tân chỉ bán cho khách hàng với giá rẻ là 850.000.000đ. Ngoài tiền đặt cọc, bên mua thanh toán đợt đầu 400.000.000 đồng, số còn lại chờ khi Công ty hoàn thành giấy tờ nhà đất bên bán sẽ nhận đủ.

Được biết, khu nhà một trệt 1 lầu mà ông Tân giả giấy tờ để bán này hiện đang thi công thuộc Dự án PC Home đợt 1 với 72 căn có giá bán 1.050.000.000đ. Ngay khi mở bán đã có hàng trăm khách hàng giành nhau mua, nhưng không đủ bán. Hiện nay có nhiều người hỏi mua lại với giá cao hơn nhưng ít ai bán.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư