Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kiên Giang kết nối Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp
Huy Thịnh - 15/08/2013 17:18
 
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp, ông Nguyễn Hải Nam vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang về vấn đề tìm kiếm cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông hải sản chủ lực của Kiên Giang vào thị trường Pháp cũng như thị trường châu Âu. >>> Kiên Giang khởi công nhà máy thuỷ sản 4 triệu USD >>> 61 triệu USD đầu tư nâng cấp TP Rạch Giá >>> Cần cơ chế để Phú Quốc trở thành “đảo ngọc”
TIN LIÊN QUAN

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng giới thiệu lợi thế của tỉnh Kiên Giang về lĩnh vực sản xuất, chế biến xuất khẩu các mặt hàng thủy sản, nông sản, nhất là lúa gạo.

Vì thế, doanh nghiệp trong tỉnh mong muốn Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp sẽ tạo điều kiện để các sản phẩm của tỉnh có cơ hội tiếp cận thị trường Pháp, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp tại Pháp hợp tác, đầu tư, phát triển các lĩnh vực mà tỉnh đang cần.

Ông Phạm Vũ Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang (người thứ hai từ trái sang) trong buổi dẫn đoàn doanh nghiệp của tỉnh Kiên Giang tham dự Hội chợ Thủy sản quốc tế tại Bỉ (Châu Âu)

Cụ thể như: sản xuất giống tôm, đầu tư xây dựng mở rộng khu cảng cá Tắc Cậu giai đoạn 2, đầu tư nhà máy thức ăn chăn nuôi, chế biến tôm hấp (mặt hàng người Pháp rất ưa chuộng, thay vì tôm đông), phối hợp đầu tư phát triển cơ sở lưu trú và dịch vụ tại các khu du lịch…

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp, ông Nguyễn Hải Nam đánh giá cao sự chủ động của địa phương trong kết nối với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp.

Trong đó, buổi tiếp xúc này là một bước tiến rất đáng ghi nhận, nhằm cụ thể hoá các thoả thuận mà trước đó hai bên đã đạt được nhân chuyến công tác sang Pháp và các nước châu Âu do Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng làm trưởng đoàn vào tháng 6 vừa qua.

Ông Nam cũng cho biết thêm, Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp là cầu nối quan trọng để tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam ở khu vực Tây Âu. Thời gian tới, Hội sẽ giới thiệu và vận động các doanh nghiệp tại Pháp chủ động liên lạc với các doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang, bàn bạc để có hướng đầu tư, hợp tác làm ăn lâu dài và hiệu quả tại tỉnh Kiên Giang.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư