Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Kiên Giang khởi công khu vui chơi lớn nhất bên bờ biển Tây
Huy Thịnh - 18/03/2017 20:39
 
Sáng nay, ngày 18/3 Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang (thuộc PhuCuong Group) chính thức khởi công Công viên nước tạo sóng nhân tạo lớn nhất miền Tây nam bộ. Công viên nước này nằm trong quần thể các tổ họp giải trí rộng trên 40.000m2 ở khu đô thị phức hợp đảo Phú Gia tại khu đô thị Phú Cường - TP Rạch Giá (Kiên Giang).
TIN LIÊN QUAN

Điểm nhấn đảo nhân tạo

Khu phức hợp giải trí này có diện tích trên 40.000m2 sẽ hoàn thành trong 3 năm với tổng vốn đầu tư khoảng 300 tỷ đồng, gồm 12 hạng mục dịch vụ như: Đu quay bán kính 32m, bến du thuyền, sân đáp trực thăng, sân tập golf, 2 sân Tennis, 2 sân cầu lông trong nhà, nhà giữ trẻ, khu trò chơi công nghệ, khu tập Gym, 2 hồ bơi trẻ em, Trò chơi trượt nước... Đặc biệt là quãng trường ngắm biển rộng 6.000m2 và Công viên nước tạo sóng nhân tạo với diện tích 2.500m2 thuộc loại lớn nhất miền Tây nam bộ. Ngoài ra, chủ đầu tư Phú Cường Group dành ra quỹ đất rộng hàng chục ha ở nhiều vị trí đẹp để kêu gọi các nhà đầu tư tham gia trên đảo Phú Gia này như: Trung tâm thương mại, Trung tâm hội nghị, tiệc cưới, nhà hàng, khách sạn cao cấp...

.
.

Tông giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang, ông Huỳnh Hà Phương cho biết, sau hơn một năm thi công dự án lấn biển 30ha tạo thành đảo Phú Gia - tiếp giáp khu Đô thị Phú Cường hiện hữu, dự án đã hoàn thành 90% phần san lắp mặt bằng và đầu tư hạ tầng kỹ thuật hiện đại đồng bộ theo tiêu chuẩn đô thị loại 2. Bên cạnh những công trình dịch vụ công cộng hiện hữu của Khu đô thị Phú Cường 168ha, khu phức hợp dịch vụ giải trí ở đảo Phú Gia này sẽ là điểm nhấn không chỉ cho Khu đô thị Phú Cường mà còn cho thành phố biển Rạch Giá hấp dẫn du khách.

"Khu lấn biển với quy mô gần 30 ha được mang tên "Đảo Phú Gia", quy hoạch đất ở chỉ chiếm 30,4% và 14,47% đất dịch vụ, trên 25% đất giao thông số còn lại dành cho khu vui chơi giải trí. Với những khu nhà phố, khu biệt thự hướng biển cao cấp với 424 căn, công viên cây xanh và khu resort nghỉ dưỡng bao quanh và dọc bờ biển. Riêng khu đất dịch vụ 43.000m2 kết nối với Trung tâm thương mại hiện đại của Khu đô thị Phú Cường. Đặc biệt trong dự án còn có công trình hồ bơi tạo sóng lớn nhất khu vực ĐBSCL với quy mô trên 6.000m2... Tất cả sẽ tạo ra quần thể kiến trúc hiện đại, hạ tầng đồng bộ với khu Khu đô thị Phú Cường hiện hữu mới lạ ở khu vực biển Tây xinh đẹp và yên bình này", ông Phương nói.

Tiếp nối thành công

Sau khi đầu tư khai thác thành công Khu đô thị Phú Cường nằm trong khu lấn biển 450 ha ở TP Rạch Giá (Kiên Giang), vào ngày 13/10/2015 chủ đầu tư - Tập đoàn Phú Cường tiếp tục khởi công Dự án lấn biển khu II với diện tích 30 ha tiếp giáp với Khu đô thị Phú Cường hiện hữu với tên gọi "đảo Phú Gia". Theo thiết kế, dự án sử dụng các vật liệu và công nghệ hiện đại, thi công nạo vét lớp đất sét sâu 3 m dưới mặt đáy biển xung quanh để san lắp mặt bằng vượt cao độ chung của quốc gia khoảng 2m. Trong đó sử dụng đê mềm (Geotube) bao quanh tạo hình dáng như đảo nhỏ.

.
.

Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Cường, ông Huỳnh Hà Phương cho biết, với kinh nghiệm qua 6 năm đã đầu tư xây dựng Khu đô thị Phú Cường 168 ha có chiều dài bờ biển 3 km, dự án lấn biển khu 2 - đảo Phú Gia này sẽ tạo thêm khu đô thị hiện đại, hứa hẹn là nơi an cư bình yên, tiện ích, là điểm đến lý tưởng của khách du lịch cũng như là nơi đầu tư lý tưởng. Qua đó tạo ra quỹ đất ở, quần thể du lịch, dịch vụ giải trí, mang đến cho địa phương nguồn thu ngân không nhỏ.

Dự án lấn biển 30 ha "đảo Phú Gia" mới này là kết tinh và thành công từ Dự án Khu đô thị Phú Cường (168 ha) đã đi vào khai thác sử dụng hiệu quả. Khu đô thị phú Cường này hiện đã hoàn thành các hạng mục công trình nhà ở với trên 1.500 căn và đã có gần 8.000 cư dân đang sinh sống với mặt độ xây dựng chỉ 50% toàn diện tích dự án. Tính đến nay đã hoàn thành 90% hạ tầng giao thông và kỹ thuật đạt tiêu chuẩn của khu đô thị hiện đại như: hệ thống thoát nước, vĩa hè, thảm bê tông nhựa, ngầm hoá cáp dẫn... Hiện nay đã bàn giao giai đoạn 1 cho chính quyền địa phương quản lý hạ tầng giao thông.

Có thể nói, khu đô thị Phú Cường cùng với những dự án lấn biển vừa qua ở TP Rạch Giá đã góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị và nâng lên đô thị loại II như ngày hôm nay với cơ sở hạ tầng khá hiện đại và đồng bộ. Giờ đây, cả một khu đô thị mới bề thế, khang trang, hiện đại xây dựng trên vùng “lập địa” này là ngoài sức tưởng tượng của nhiều người. Khách du lịch đến Rạch Giá không chỉ ngắm nhìn mặt trời lặn xuống biển Tây đầy xúc cảm, mà còn được đến "thủ phủ" vui chơi giải trí đa dạng và cao cấp của dân miền Tây hào phóng... như vùng đất giàu tiềm năng này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư