Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kiên Giang khởi công thêm dự án lấn biển 30 ha
Huy Thịnh - 13/10/2015 16:09
 
Sau khi đầu tư khai thác thành công Khu đô thị Phú Cường nằm trong khu lấn biển 500 ha ở TP Rạch Giá (Kiên Giang), sáng nay, ngày 13/10, chủ đầu tư - Tập đoàn Phú Cường làm Lễ khởi công Dự án lấn biển khu II với diện tích 30 ha tiếp giáp với Khu đô thị Phú Cường hiện hữu.

Khu II lấn biển với quy mô gần 30 ha, được huy hoạch 30,4% đất ở, 14,47% đất dịch vụ, chỉ tiêu cây xanh 52,93m2/người, trên 25% đất giao thông. Đây là công trình quần thể kiến trúc hiện đại, hạ tầng đồng bộ với khu I hiện hữu của Khu đô thị Phú Cường, khu nhà ở, biệt thự hướng biển cao cấp với 424 căn, công viên cây xanh và khu resort nghỉ dưỡng bao quanh và dọc bờ biển.

Riêng khu đất dịch vụ 43.000m2 kết nối với Trung tâm thương mại hiện đại của Khu đô thị Phú Cường. Đặc biệt trong dự án còn có công trình hồ bơi tạo sóng lớn nhất khu vực ĐBSCL với quy mô trên 6.000 m2.

.

Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Cường, ông Huỳnh Hà Phương cho biết, sau hai năm dự án sẽ hoàn thành san lấp mặt bằng và xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Dự án sử dụng các vật liệu và công nghệ hiện đại, thi công nạo vét lớp đất sét sâu 3 m dưới mặt đáy biển xung quanh để san lắp mặt bằng vượt cao độ chung của quốc gia khoảng 2m. Trong đó sử dụng đê mềm bao quanh tạo hình dáng như đảo nhỏ. Dự án còn tạo ra các điểm nhấn mỹ quan bằng các cây cầu được kết nối với Khu đô thị Phú Cường hiện hữu.

"Với kinh nghiệm qua 6 năm đã đầu tư xây dựng Khu đô thị Phú Cường 168 ha có chiều dài bờ biển 3 km, dự án lấn biển khu 2 này sẽ tạo thêm khu đô thị hiện đại, tương lai hứa hẹn là nơi an cư bình yên, tiện ích, là điểm đến lý tưởng của khách du lịch cũng như là nơi đầu tư đầy lý tưởng. Qua đó tạo ra quỹ đất ở, quần thể du lịch, dịch vụ, mang đến cho địa phương nguồn thu ngân không nhỏ", ông Phương nói.

Dự án lấn biển 30 ha - khu II mới này là kết tinh và thành công từ Dự án Khu đô thị Phú Cường (168 ha) đã đi vào khai thác sử dụng hiệu quả. Khu đô thị phú Cường hiện đã hoàn thành các hạng mục công trình nhà ở với trên 1.500 căn và đã có gần 8.000 cư dân đang sinh sống với mặt độ xây dựng chỉ 50% toàn diện tích dự án. Tính đến nay đã hoàn thành 80% hạ tầng giao thông và kỹ thuật đạt tiêu chuẩn của khu đô thị hiện đại như: hệ thống thoát nước, vĩa hè, thảm bê tông nhựa, ngầm hoá cáp dẫn... Hiện nay đã bàn giao giai đoạn 1 cho chính quyền địa phương quản lý hạ tầng giao thông.

Rạch Giá lấn biển để phát triển kinh tế biển
Có nhiều nhánh sông và biển bao bọc xung quanh, TP. Rạch Giá là đầu mối giao thông quan trọng của địa phương với nhiều tỉnh, thành phố và các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư