Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Kiến nghị thành lập Thanh tra Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ
Kim Ngân - 15/03/2017 14:17
 
Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP. Cần Thơ do ông Nguyễn Thanh Xuân, Ủy viên Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP. Cần Thơ dẫn đầu vưa có buổi tiếp xúc cử tri tại Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ (BQL KCX- CN)

Kiến nghị với Đoàn, cử tri Võ Thanh Hùng, Trưởng BQL KCX- CN cho rằng, nên có sự rạch ròi về chức trách giữa các cơ quan: BQL KCX- CN, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các quận, huyện của TP. Cần Thơ về quản lý môi trường trong các KCN để có cơ quan cụ thể chịu trách nhiệm khi xảy ra tình trạng ô nhiễm, sự cố về môi trường trong các KCN.

Đồng thời, theo ông Hùng hiện nay tình trạng kiểm tra, thanh tra về môi trường đối với doanh nghiệp trong các KCN được các cơ quan chức năng thực hiện quá nhiều nhưng hiệu quả mang lại chưa cao.

.
.

Cử tri Nguyễn Hữu Phước, Phó Trưởng BQL KCX- CN Cần Thơ kiến nghị UBND TP. Cần Thơ xem xét, cho phép thành lập Thanh tra BQL KCX- CN Cần Thơ nhằm phối hợp với các sở, ngành liên quan tham gia hỗ trợ giám sát hoạt động các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn Thành phố.

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và UBND TP. Cần Thơ quan tâm hơn nữa đến việc đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân trong các KCN, có cơ chế ưu đãi đặc thù trong việc đầu tư xây dựng các KCN Thành phố, ưu đãi về giá thuê đất, thuế cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa ...

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ, ông Nguyễn Thanh Xuân tiếp thu, đánh giá cao các ý kiến kiến nghị của cử tri và cho biết sẽ tổng hợp các kiến nghị này chuyển tới cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

TP. Cần Thơ: Doanh nghiệp than Hải quan ngâm hàng chục tỷ đồng chưa hoàn trả
Ngày 9/3/2017, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã chủ trì tọa đàm “Đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp năm 2017” nhằm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư