Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kim Jong-un "đáp lời" Donald Trump, nhất trí tổ chức Hội nghị thượng đỉnh tại khu phi quân sự
Lan Chi - 01/05/2018 22:58
 
Một nguồn tin vừa cho CNN biết, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhất trí việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại khu phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên.
Cuộc gặp sắp tới giữa Tổng thống Mỹ (bên phải) với lãnh đạo Bắc Triều Tiên được kỳ vọng sẽ tháo ngòi nổ ở bán đảo Triều Tiên
Cuộc gặp sắp tới giữa Tổng thống Mỹ (bên phải) và lãnh đạo Triều Tiên được kỳ vọng sẽ tháo ngòi nổ ở bán đảo Triều Tiên

Nguồn tin trên cho biết, “khả năng rất cao” là hội nghị thượng đỉnh này sẽ diễn ra ở khu phi quân sự, với một số sự kiện có thể được tổ chức ở phía Bắc của giới tuyến quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên.

Như vậy, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ diễn ra tại đúng nơi vừa tổ chức Hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Theo nguồn tin trên, địa điểm này rất thuận tiện, bởi phương tiện truyền thông và thiết bị phục vụ đang sẵn có, nên hội nghị có thể được tổ chức ngay vào cuối tháng 5. Hơn nữa, việc tổ chức tại đây cũng tạo một cơ hội lịch sử cho Tổng thống Donald Trump đặt chân lên đất Triều Tiên ở phần phía Bắc giới tuyến trong khu phi quân sự.

Người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc cũng xác nhận việc lựa chọn địa điểm trên cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sắp tới.

“Chúng tôi nghĩ, Bàn Môn Điếm rất có ý nghĩa là nơi để xóa bỏ sự chia cắt và mở ra một chương mới cho hòa bình”, người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc nói.

Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trao đổi về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Bắc Triều Tiên
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa trao đổi với người đồng cấp Hàn Quốc và Nhật Bản về cuộc gặp sắp tới của ông với lãnh đạo Bắc Triều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư