Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Kim Yong Un ngỏ lời muốn gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump
Lan Chi - 09/03/2018 09:41
 
Thông qua phái đoàn Hàn Quốc, lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un gửi thư ngỏ ý muốn gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Phái đoàn Hàn Quốc vừa tới Nhà Trắng (Mỹ) để thông báo kết quả đàm phán mới nhất với Bắc Triều Tiên – cuộc đàm phán quan trọng nhất giữa hai nước trong hơn 1 thập kỷ qua.

Quan chức Mỹ cho biết, phái đoàn Hàn Quốc đã chuyển lá thư của ông Kim Jong Un, lãnh đạo Bắc Triều Tiên, với lời mời được gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo đó, Bắc Triều Tiên đề xuất việc ngừng việc thử tên lửa hật nhân của mình để đối thoại với Mỹ.

Đáp lại thiện chí của Bắc Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump thể hiện thái độ cởi mở trong việc đối thoại với Bắc Triều Tiên, song chính quyền Mỹ cho biết, trước hết, Bắc Triều Tiên phải có những bước đi cụ thể hướng tới phi hạt nhân hóa.

Liên quan vấn đề Bắc Triều Tiên, một quan chức cao cấp của Mỹ cho biết: “Mọi lựa chọn đang có trên bàn và quan điểm của chúng tôi đối với chế độ này (Bắc Triều Tiên) sẽ không thay đổi cho tới khi chúng tôi thấy được những động thái phi hạt nhân hóa có thể tin được”.

Dự kiến, thứ hai tuần tới, tướng McMaster, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ sẽ báo cáo Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về tình hình Bắc Triều Tiên và kết quả đàm phán giữa Bắc Triều Tiên với Hàn Quốc.

Khoảnh khắc bình dị trong cuộc sống thường ngày tại Triều Tiên
Những bức ảnh do nhiếp ảnh gia Tariq Zaidi chụp lại và cố gắng lưu trữ trong chuyến đi tới Triều Tiên đã phần nào phác họa những khoảnh khắc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư