Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
KinderWorld: Góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Singapore
Đức Hạnh - 10/08/2015 09:26
 
Với uy tín được xây dựng bền vững tại Việt Nam trong suốt 15 năm qua, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld đến từ Singapore tiếp tục thực hiện cam kết của mình trong việc cung cấp chương trình giáo dục chất lượng cao tại Việt Nam, đồng thời góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Tập đoàn Giáo dục KinderWorld được thành lập năm 1986 tại Singapore, cung cấp các chương trình giáo dục mầm non. Năm 2000, người đồng sáng lập của KinderWorld, ông Ricky Tan, đã mở rộng hoạt động đầu tư của Tập đoàn bằng việc chính thức thành lập Trường Mẫu giáo Quốc tế KinderWorld đầu tiên tại Hà Nội. Cũng trong năm này, Ngài Lý Hiển Long, Phó thủ tướng Singapore lúc bấy giờ đã dự lễ khánh thành học xá thứ hai của KinderWorld tại TP.HCM.

Trong suốt 42 năm qua, mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Singapore đã và đang không ngừng được củng cố. Hiệp định Đối tác chiến lược, Hiệp định Đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) và việc thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục, thúc đẩy Tập đoàn Giáo dục KinderWorld mở rộng quy mô đào tạo từ mẫu giáo tới giáo dục sau phổ thông, với việc thành lập Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus và sắp tới là Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam. 

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và ông Ricky Tan tại buổi lễ khánh thành Trường Mẫu giáo Quốc tế KinderWorld tại TP.HCM năm 2000
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và ông Ricky Tan tại buổi lễ khánh thành Trường Mẫu giáo Quốc tế KinderWorld tại TP.HCM năm 2000

 

Chương trình đào tạo tại hệ thống trường của KinderWorld

Chất lượng giáo dục hàng đầu của Singapore đã được khẳng định bằng việc luôn nằm trong nhóm nước được đánh giá cao nhất bởi Chương trình Đánh giá học sinh quốc tế (PISA). PISA đánh giá và so sánh kiến thức, kỹ năng của học sinh ở độ tuổi 15 trong các lĩnh vực quan trọng như đọc hiểu, toán, khoa học và giải quyết vấn đề. Kết quả khảo sát PISA cho thấy Singapore là một trong 5 quốc gia có thành tích cao nhất trong môn đọc hiểu, khoa học và nằm trong tốp 2 quốc gia có thành tích cao nhất trong môn toán học.

Theo báo cáo gần đây nhất của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) xuất bản tháng 5/2015, Singapore đứng đầu về Toán và Khoa học, trong khi một số nước như Anh và Hoa Kỳ lần lượt đứng ở vị trí 20 và 28 trong bảng xếp hạng.

KinderWorld hiện đang vận hành hệ thống 16 học xá với các thương hiệu Trường Quốc tế Singapore (SIS), Trường Mẫu giáo Quốc tế KinderWorld (KIK), Trường Quốc tế Việt Nam Singapore (SVIS), Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus (PIC) tại Việt Nam và Trường Quốc tế Pegasus (PIS) tại Malaysia. Hệ thống trường học của KinderWorld cung cấp chương trình Quốc tế và Song ngữ cho học sinh từ mẫu giáo đến dự bị đại học, giáo dục bậc cao trên toàn Việt Nam (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Bình Dương, Nha Trang) và tại Malaysia (Johor). Các trường Quốc tế Singapore tại Việt Nam cung cấp chương trình giáo dục Quốc tế, bao gồm chương trình theo tiêu chí của Bộ Giáo dục Singapore và chương trình Cambridge của Anh Quốc. Hệ thống các trường học của KinderWorld cung cấp cho học sinh một chương trình học tập chất lượng cao, toàn diện, nhằm trang bị cho các em những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nhập học vào các trường đại học trên toàn thế giới.

Cam kết của nền giáo dục Singapore

Để đảm bảo kết quả học tập tốt nhất cho học sinh, Trường Quốc tế Singapore luôn cam kết đảm bảo chất lượng của các chương trình giáo dục thông qua công tác kiểm định chất lượng và các chuẩn đánh giá quốc tế. Học sinh cuối bậc Tiểu học được khuyến khích tham gia Kỳ thi Tốt nghiệp bậc Tiểu học Singapore dành cho học sinh quốc tế (iPSLE). Học sinh sẽ tham dự kỳ thi nhận Chứng chỉ Trung học Đại cương Quốc tế (IGCSE) khi kết thúc bậc Trung học cơ sở. Tiếp theo đó, học sinh có thể theo học chương trình Chứng chỉ Quốc tế Cambridge cấp độ A, chương trình học trong 2 năm nhằm trang bị cho học sinh kiến thức để nhập học tại các trường đại học trên toàn thế giới, hoặc tham gia chương trình Chứng chỉ đánh giá toàn cầu (GAC) bao gồm kỳ thi Đầu vào các trường Cao đẳng, Đại học Hoa Kỳ (American College Test), giúp học sinh có thể nhập học vào các trường cao đẳng và đại học tại Hoa Kỳ cũng như nhiều trường đại học trên thế giới. 

Với mục tiêu cung cấp chương trình giáo dục chất lượng cho bậc học sau phổ thông, Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus được thành lập nhằm cung cấp cho sinh viên Việt Nam các chuyên ngành Quản trị khách sạn, Du lịch, Ẩm thực, Quản trị kinh doanh, Thương mại và các khóa đào tạo Tiếng Anh với bằng cấp được công nhận trong khu vực ASEAN và quốc tế.

Áp dụng phương pháp đào tạo theo hướng thực hành, các khóa học tại Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus diễn ra trong môi trường đào tạo mô phỏng. Sinh viên sẽ được học tập tại Bếp thực hành, Phòng đào tạo pha chế đồ uống, Phòng đào tạo pha chế cà phê, Phòng thực hành nghiệp vụ buồng phòng, lễ tân và Nhà hàng Thực hành. Ngay tại khuôn viên của Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus, Nhà hàng thực hành “The Bistro” là nơi các sinh viên có cơ hội được phục vụ khách hàng và thực hành các kỹ năng của mình. Điều này thể hiện nỗ lực nhằm đảm bảo sinh viên tốt nghiệp từ Pegasus sẽ đáp ứng được các kỹ năng mà công việc đòi hỏi.

Pegasus cung cấp các văn bằng đáp ứng yêu cầu của 3 cấp độ: Tiêu chuẩn kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam (VTOS) hoặc Khung bằng cấp Malaysia (MQF), Chương trình Đào tạo nghề du lịch chung khối ASEAN (CATC) và Khung bằng cấp Úc đa quốc gia (AQF), được chuyển tiếp lên chương trình cử nhân đại học quốc tế.

Thông qua thỏa thuận giữa Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus và Trường Đại học Edinburgh Napier của Vương quốc Anh, học viên hoàn thành xong chương trình 2 năm lấy bằng Cao đẳng Nâng cao tại Pegasus có thể chuyển tiếp lên năm thứ 3 của chương trình cử nhân ngành Quản trị kinh doanh (chuyên ngành Quản trị Khách sạn và Du lịch) tại Đại học Edinburgh Napier, sau đó nhận được bằng Cử nhân quốc tế. 

Pegasus cũng đang triển khai thỏa thuận với Học viện Bắc Sydney, trực thuộc hệ thống TAFE bang New South Wales ở Australia để đem đến cho học viên cơ hội học tập liên thông và được nhận văn bằng kép. Học viện Bắc Sydney cũng có kế hoạch thành lập phân hiệu trường tại Việt Nam và các nước ASEAN khác.

Sau khi chính thức mở Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus tại Đà Nẵng ngày 22/5/2015, Tập đoàn dự kiến hoàn thành tầm nhìn cung cấp dịch vụ giáo dục liên thông từ bậc mẫu giáo đến đại học bằng việc thành lập Trường Đại học Quốc tế Pegasus, giúp sinh viên trau dồi kiến thức và kỹ năng với một góc nhìn toàn cầu và đào tạo những sinh viên với năng lực được quốc tế công nhận.

Mô hình giáo dục ngoài trời độc đáo

Nằm trong kế hoạch phát triển phương pháp tiếp cận giáo dục toàn diện của Tập đoàn, ý tưởng Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam được phát triển nhằm truyền cảm hứng và và giúp học viên hiểu rõ giá trị xã hội, văn hóa và cộng đồng của các quốc gia, nền văn hóa khác nhau. Dự án Trường Outward Bound Việt Nam đã và đang được phát triển tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quy Nhơn và Phú Quốc. Mô hình dự án độc đáo này không chỉ giúp phát triển kỹ năng mềm cho học viên, mà còn giáo dục tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ mội trường. Học viên tham gia sẽ được khuyến khích vượt qua giới hạn của bản thân, đối mặt với những thử thách, gắn kết tình bạn và phát triển tính cách.

Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam đã liên kết chặt chẽ với Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Singapore, thông qua đó, chia sẻ kiến thức, chuyên môn, cũng như trao đổi học sinh/học viên giữa hai trường.

Tháng 10 năm 2014, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã trao cho KinderWorld Giấy chứng nhận đầu tư dự án Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam và Du lịch sinh thái trên diện tích đất 24,87 ha tại khu hồ Đồng Câu, huyện Bình Xuyên.

Tháng 7 năm 2015, KinderWorld đã được UBND tỉnh Bình Định trao Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Khu Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam và Du lịch sinh thái trên diện tích 60,3 ha tại TP. Quy Nhơn.

“Chúng tôi tin rằng con người là tài sản quý giá nhất đối với một quốc gia hay một doanh nghiêp. Điều này thể hiện rõ trong cam kết của chúng tôi về việc cung cấp các chương trình giáo dục quốc tế chất lượng cao, con đường học vấn ưu việt với hệ thống bằng và chứng chỉ kép. Là một nhà đầu tư dài hạn tại Việt Nam, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld sẽ tiếp tục đóng góp vào việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng và bền vững tại Việt Nam”, ông Tan chia sẻ.

Là đơn vị cung cấp chương trình giáo dục chất lượng cao liên thông từ mẫu giáo tới dự bị đại học, kết hợp giữa giá trị phương Đông và nền giáo dục quốc tế với mục tiêu đào tạo những công dân toàn cầu, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld đã và đang trở thành cầu nối vững chắc, giúp mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Singapore ngày càng vững chắc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư