Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
KinderWorld: Khởi điểm cho nguồn nhân lực chất lượng cao
Đức Hạnh - 13/11/2017 21:24
 
Tập đoàn Giáo dục KinderWorld coi trọng tính bền vững như một yếu tố cơ bản trong đầu tư vào giáo dục và phát triển nguồn nhân lực theo chuẩn quốc tế ở Việt Nam.

Nơi hội ngộ nền giáo dục Đông - Tây

Thành lập vào năm 1986 tại Singapore, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld cung cấp chương trình giáo dục xuyên suốt  từ bậc mẫu giáo đến phổ thông trung học, dự bị đại học, giáo dục sau phổ thông và các khóa đào tạo nghiệp vụ. Học xá đầu tiên của Tập đoàn được thành lập tại Việt Nam vào năm 2000 và hiện nay, KinderWorld đã trở thành tập đoàn giáo dục quốc tế hàng đầu Việt Nam.

KinderWorld đã đạt được vị thế vững chắc trên thị trường giáo dục quốc tế tại Việt Nam, và được Thời báo Kinh tế Việt Nam công nhận là hệ thống trường quốc tế tốt nhất từ năm 2010. KinderWorld tin rằng, giáo dục không chỉ cung cấp cho các em học sinh những kiến thức và kỹ năng thiết yếu để theo kịp xu hướng công nghệ hóa và toàn cầu hóa, mà còn cần nuôi dưỡng và gìn giữ những nét truyền thống trong văn hóa Á Đông. Những thành tựu xuất sắc mà học sinh KinderWorld đạt được là minh chứng cho chất lượng của chương trình giáo dục nhằm trang bị cho các em nền tảng sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu với tinh thần ham học hỏi.

Ngày 25/6/2017, ông Ricky Tan, Chủ tịch Tập đoàn KinderWorld, đã vinh dự được nhận Huy chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”, do UBND TP. Hà Nội trao tặng cho những đóng góp của ông đối với sự phát triển của Thành phố trong thời gian qua. Ông Ricky Tan là doanh nhân nước ngoài đầu tiên trong ngành giáo dục được vinh danh bởi lãnh đạo TP. Hà Nội. KinderWorld sẽ tiếp tục phát triển các dự án giáo dục với mô hình và thiết kế sáng tạo.

Con đường học vấn xuyên suốt

Trường Quốc tế Singapore (SIS) cung cấp chương trình giáo dục quốc tế và song ngữ cho học sinh Việt Nam và nước ngoài. Chương trình giáo dục quốc tế là sự kết hợp giữa giáo trình của Singapore theo tiêu chí được đặt ra bởi Bộ Giáo dục Singapore và chương trình Cambridge từ Vương quốc Anh. SIS luôn cam kết đảm bảo chất lượng của các chương trình giáo dục thông qua công tác kiểm định chất lượng và các chuẩn đánh giá quốc tế.

Trường Liên cấp Quốc tế Singapore dành cho bậc mẫu giáo đến phổ thông trung học cung cấp chương trình giáo dục quốc tế cùng với các chứng chỉ được công nhận toàn cầu trong môi trường học tập toàn diện, nhằm giúp học sinh đáp ứng đủ yêu cầu nhập học tại các trường đại học trên khắp thế giới.

Nhằm cung cấp chương trình giáo dục chất lượng cho bậc học sau phổ thông, Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus (PIC) được thành lập để cung cấp các văn bằng đáp ứng tiêu chuẩn tại Việt Nam, khối ASEAN và quốc tế trong các ngành du lịch, khách sạn, nghệ thuật ẩm thực, kinh doanh và thương mại.

Thông qua thỏa thuận giữa Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus và Trường Đại học Edinburgh Napier (ENU) của Vương quốc Anh, Học viện TAFE New South Wales (TAFE NSW) của Úc và Trường Đại học Elmhurst (Hoa Kỳ), sinh viên sau khi hoàn thành 2 năm học cao đẳng nâng cao tại PIC có thể chuyển tiếp lên các chương trình cử nhân tại ENU, TAFE, NSW, và Đại học Elmhurst. Việc thành lập Trường Đại học Quốc tế Pegasus sẽ hoàn thành lộ trình học vấn xuyên suốt của Tập đoàn từ bậc mẫu giáo đến đại học.

Các học viên khóa Nghệ thuật Ẩm thực tại Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus
Các học viên khóa Nghệ thuật Ẩm thực tại Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus

Thành phố Đại học Thông minh Pegasus sẽ bao gồm Học viện Đào tạo Truyền thông, Giải trí và Công nghệ thông tin trực thuộc Trung tâm Sáng tạo Pegasus (PXLabs), một trung tâm công nghệ thông tin xuất sắc cung cấp các khóa học chuyên về thiết kế mô hình 3D.

PXLabs dự kiến đi vào hoạt động vào quý I/2018. Đây sẽ là điểm đến cho các cá nhân sáng tạo với niềm đam mê kinh doanh và các doanh nghiệp khởi nghiệp cùng tạo ra các sản phẩm công nghệ mang tính sáng tạo và đột phá.

Pegasus sẽ hợp tác với các tập đoàn công nghệ toàn cầu như Autodesk và Unity để trở thành trung tâm đào tạo được ủy quyền, cung cấp chứng chỉ và chương trình học thuộc ngành công nghệ thông tin. Autodesk là một công ty công nghệ cung cấp hơn 160 phần mềm trong lĩnh vực kiến trúc, kỹ thuật, xây dựng, truyền thông và giải trí còn Unity Technologies là công ty công nghệ game đa nền tảng với hơn 20 tỷ lượt cài đặt các trò chơi.

Mô hình phức hợp giáo dục và du lịch sinh thái độc đáo

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và sáng tạo cho Việt Nam, tháng 11/2016, KinderWorld đã chính thức được trao giấy phép vận hành để mở Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound (OBV) - cung cấp các chương trình giáo dục ngoài trời mang tính thám hiểm.

OBV là thành viên của mạng lưới quốc tế các trường Outward Bound với hoạt động tại 38 quốc gia. Sứ mệnh của OBV nhằm giúp học viên khám phá và phát triển khả năng tự lập, quan tâm đến mọi người và thế giới xung quanh thông qua những trải nghiệm thử thách trong các bối cảnh xa lạ.

Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam sẽ là trường Outward Bound đầu tiên có học xá nằm trong Khu Phức hợp Giáo dục và Du lịch sinh thái Pegasus. Được triển khai tại Hạ Long, Đà Nẵng, Bình Định và Quảng Trị, dự án sẽ tích hợp giáo dục ngoài trời, khu du lịch sinh thái và trung tâm chăm sóc sức khỏe nhằm phục vụ học viên thuộc mọi lứa tuổi, đối tượng gia đình và các tổ chức doanh nghiệp.

Sau khi cơ sở OBV đầu tiên đi vào hoạt động tại Bình Định, việc học tập trải nghiệm ngoài trời sẽ trở thành một phần của chương trình học trong các trường SIS. Học sinh trường SIS sẽ dành một tuần mỗi kỳ học tại OBV, nơi các em được bồi dưỡng về kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng sinh tồn thông qua các hoạt động thử thách mang tính thám hiểm.

Ngoài việc đào tạo cho học sinh Việt Nam, OBV cũng chào đón học sinh quốc tế từ trong và ngoài nước, cũng như những học viên khác ở mọi lứa tuổi từ các khách hàng doanh nghiệp.

Áp dụng tiêu chuẩn kiến trúc xanh

Với 15 cơ sở học xá tại Việt Nam, KinderWorld đã tích lũy kinh nghiệm trong việc kết hợp kiến trúc xanh như một trong các ưu tiên hàng đầu trong việc xây dựng các khu trường học quốc tế và các trường cao đẳng quốc tế.

Mô hình trường liên cấp của KinderWorld bao gồm tổng thể kiến trúc xanh và bền vững nhằm tối đa hóa không gian ngoài trời cho học sinh. Được xây dựng bằng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, theo hướng giảm thiểu tiêu thụ năng lượng và hệ thống tái sử dựng nước mưa, trường sẽ cung cấp các tiện ích giáo dục mang tính bền vững đạt tiêu chuẩn thế giới trong thế kỷ 21.

Khu Phức hợp Giáo dục và Du lịch sinh thái Pegasus đầu tiên tại Quy Nhơn sẽ được xây dựng hài hòa với thiên nhiên, hòa mình vào cảnh quan đa dạng của núi và biển. Việc phát triển các thành phần dự án sẽ theo sát nguyên lý kiến trúc xanh, đảm bảo việc bảo tồn tối đa môi trường thiên nhiên.

Tại Hạ Long, KinderWorld sẽ hợp tác với Trường Đại học Edinburgh Napier (Vương quốc Anh) thực hiện dự án nghiên cứu môi trường bao gồm việc giám sát và bảo tồn rừng ngập mặn nằm trong khu đất 90 ha của Khu Phức hợp Giáo dục và Du lịch sinh thái Pegasus.

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động trách nhiệm xã hội

KinderWorld thông qua các đơn vị thành viên như Trường Quốc tế Singapore, Trường Quốc tế Việt Nam Singapore, Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus và Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam đã trao tặng các suất học bổng và tổ chức nhiều sự kiện từ thiện nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Mô hình 3D của một hiện vật từ Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm Đà Nẵng
Mô hình 3D của một hiện vật từ Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Tập đoàn đã nâng tầm các hoạt động trách nhiệm xã hội bằng sáng kiến số hóa và thiết lập mô hình 3D của các di tích lịch sử, với mục đích thiết lập Con đường Di sản cho Việt Nam. Bằng việc áp dụng công nghệ tiên tiến của phần mềm Autodesk Remake, các mô hình 3D sẽ được phát triển dựa trên hình ảnh và video tư liệu của hiện vật. Sáng kiến này sẽ tạo ra cơ sở dữ liệu các di sản và hiện vật nhằm giáo dục thế hệ tương lai về di sản văn hóa của Việt Nam. Từ đầu năm 2017, KinderWorld đã phối hợp cùng Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm Đà Nẵng trong dự án thí điểm nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu mô hình 3D của hơn 50 hiện vật Chăm có từ thế kỷ thứ 10.

KinderWorld nâng cao tiêu chuẩn đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam
Tập đoàn giáo dục Singapore KinderWorld đã mở ra con đường học vấn cho sinh viên Việt Nam tiếp cận với thế giới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư