-
Khai mạc 2 triển lãm quốc tế về xây dựng và năng lượng điện -
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% -
Diễn biến mới nhất vụ việc Canada kiện phòng vệ ghế bọc đệm của Việt Nam -
Doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghệ cao TP.HCM không còn phải đi “nhiều cửa” -
Doanh nghiệp vẫn mòn mỏi chờ hoàn thuế -
Thu ngân sách của hải quan TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng giảm mạnh
Công ty CP Kinh Đô (KDC) vừa cập nhật tình hình kinh doanh trong quý 1/2015. Với sự đầu tư cho các sản phẩm và kênh, hệ thống của KDC đã sẵn sang để chuyển sang một thời kỳ tăng trưởng mới.
Theo đó, doanh thu thuần, KDC đạt 1.015 tỷ đồng, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm ngoái do doanh thu bán hàng Tết tăng mạnh, và việc tung thành công các sản phẩm mới. Nhìn chung doanh thu tăng trưởng đều từ tất cả các ngành, và thêm doanh thu từ sản phẩm mỳ gói Đại Gia Đình.
Tất cả các dòng sản phẩm của KDC sẽ mang chung nhãn hiệu "Đại Gia Đình"Đại Gia Đình” |
Theo đó, lợi nhuận gộp quý 1/2015 tăng 39,8% so với năm ngoái, đạt 397 tỷ đồng nhờ đóng góp nhiều hơn từ ngành kem, việc phát triển danh mục lên các sản phẩm cao cấp, và chi phí đầu vào giảm.
Lợi nhuận trước thuế đạt 47 tỷ đồng, duy trì mức ổn định so với năm ngoái. Theo KDC, năm 2015 sẽ là năm chuyển giao để hoàn thành giao dịch mảng bánh kẹo bán cho Mondelēz International. KDC sẽ tung nhiều sản phẩm mới trong ngành hàng thiết yếu: mỳ gói, dầu ăn, và gia vị.
Vừa qua, KDC đã hợp tác liên doanh cùng Saigon Vewong. Thông qua liên doanh này, hai bên sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm mỳ gói, cháo, phở, nui, gia vị, nước chấm… tại Bắc Ninh để gia tăng công suất sản xuất.
Nhà máy sản xuất được đặt Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP), với diện tích 2,5 ha và chi phí đầu tư ban đầu lên đến 30 triệu USD (tương đương hơn 600 tỷ đồng). Công suất ban đầu của nhà máy là 6 triệu thùng sản phẩm một năm và dự kiến đến năm 2017 nâng lên 12 triệu thùng.
Dự kiến, kế hoạch phát triển sản phẩm của nhà máy này theo 4 giai đoạn: giai đoạn một sản xuất mì ăn liền, gia vị; giai đoạn 2: cháo, nui, phở; giai đoạn 3: thực phẩm ăn liền tiện dụng; giai đoạn 4: nước chấm.
Sau nhà máy đầu tiên tại VSIP Bắc Ninh, KDC và Saigon Ve Wong dự kiến cùng xây dựng thêm các nhà máy tại khu vực miền Trung, miền Nam, miền Tây để mở rộng công suất trong tương lai.
Tháng 11/2014, KDC tung ra thị trường dòng sản phẩm mỳ gói đầu tiên mang nhãn hiệu “Đại Gia Đình”. Trong các tháng tới, KDC sẽ tiếp tục tung sản phẩm mỳ gói cao cấp và tập trung tăng độ phủ tại các kênh phân phối trên cả nước.
Được biết, tất cả các sản phẩm mới trong ngành hàng thiết yếu, bao gồm mỳ gói, dầu ăn, và gia vị sẽ được tung dưới thương hiệu "Đại Gia Đình” nằm tăng hiệu quả việc đầu tư vào thương hiệu và các hoạt động bán trọn gói bộ sản phẩm.
-
Diễn biến mới nhất vụ việc Canada kiện phòng vệ ghế bọc đệm của Việt Nam -
Doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghệ cao TP.HCM không còn phải đi “nhiều cửa” -
Doanh nhân trẻ liên kết hành động, nắm bắt cơ hội số -
Doanh nghiệp vẫn mòn mỏi chờ hoàn thuế -
Doanh nghiệp xi măng muốn được giãn nợ, giảm lãi suất -
Tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Màn bắt tay của bút ngọc trai BLUSAIGON với nhà sáng lập thương hiệu phở 24
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024
- Triển lãm Vinexpo Asia khẳng định vị thế tại Hồng Kông