-
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum Đào Xuân Quí, tại Quy hoạch chi tiết đường Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 15/02/2012 thì tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên từ Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đến Chơn Thành, tỉnh Bình Phước có tổng chiều dài khoảng 494km, theo tiêu chuẩn đường cao tốc từ 4-6 làn xe và được đầu tư sau năm 2020. Trong đó, tuyến cao tốc Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum-thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai có chiều dài khoảng 90km.
Tuyến đường Khu kinh tế cửa khẩu Bờ Y |
Cụ thể, tuyến đường cao tốc Bờ Y-Ngọc Hồi-Pleiku sẽ có chiều dài 111km, trong đó đoạn Bờ Y-Ngọc Hồi dài 21km (trùng với Quốc lộ 40); đoạn Ngọc Hồi-Pleiku dài 90km thuộc Quy hoạch chi tiết đường Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Nếu được đầu tư, đường cao tốc này sẽ có vận tốc thiết kế 100 km/giờ; bề rộng mặt đường 22,5m; với 6 làn xe.
Bên cạnh đó, theo lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum, hiện nay, Quốc lộ 40 kết nối với đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 18B đến Lào thông qua cặp cửa khẩu quốc tế Bờ Y, Ngọc Hồi (Việt Nam) và Phu Cưa, Attapư (Lào) theo dự báo lưu lượng phương tiện và hàng hóa vận chuyển từ các nước Thái Lan, Myanmar, Lào về Việt Nam thông qua cửa khấu quốc tê Bờ Y, tỉnh Kon Tum là rất lớn, nhất là sau khi Việt Nam chính thức tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương và cộng đồng kinh tế ASEAN đã được hình thành, một số doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Lào với các dự án quy mô lớn và đã có sản phẩm nhập về Việt Nam với sản lượng lớn như Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Công ty TNHH Đắc Hưng Gia Lai…
Mặt khác, tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn từ Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đi Đà Nẵng đã xuống cấp và có tình trạng quá tải, chưa đáp ứng được nhu vầu vận chuyến lưu thông hàng hóa.
Để đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông đường bộ thuộc hành lang kinh tế Đông-Tây phục vụ nhu cầu vận chuyển, lưu thông hàng hóa giữa các nước thuộc cộng đồng kinh tế ASEAN, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum đề nghị Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tuyến đường cao tốc từ Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum) đến Pleiku (Gia Lai) với thời gian thực hiện trước năm 2020.
-
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp
-
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư thêm 2 nhà máy nước hơn 3.000 tỷ đồng -
Phú Yên yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc chậm nhất vào ngày 27/4 -
Đề nghị sử dụng hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện san lấp nền Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gặp Phó chủ tịch NVIDIA, bàn hợp tác về AI và bán dẫn -
Trà Vinh đề xuất đầu tư 3.500 tỷ đồng xây dựng cầu Cổ Chiên 2
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024