Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
KVIP - không gian chung dành cho nghiên cứu sáng tạo và khởi nghiệp
Trúc Giang - 24/08/2017 07:35
 
Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (Korea - Vietnam Incubator Park - KVIP) là kết quả của chương trình hợp tác toàn diện giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc.
TIN LIÊN QUAN

KVIP được đặt tại khu công nghiệp Trà Nóc 2 (TP. Cần Thơ), với mục tiêu chính là hỗ trợ nghiên cứu phát triển ý tưởng và ươm tạo công nghệ đối với các sản phẩm mới thuộc các ngành chế biến nông sản, chế biến thủy sản, cơ khí chế tạo phục vụ chế biến nông, thủy sản.

Các doanh nghiệp khi tham gia ươm tạo tại KVIP được hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định tại Quyết định số 1193/QĐ-TTg ngày 30/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại TP. Cần Thơ. Đây là các chính sách ưu đãi đặc biệt, dành cho các doanh nghiệp tham gia ươm tạo, gồm ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, ưu đãi về tiền thuê đất…

Mô hình Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (KVIP)
Mô hình Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (KVIP)

Được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 14/11/2015, đến nay, KVIP đã tổ chức xét chọn được 5 doanh nghiệp tham gia ươm tạo sản xuất sản phẩm mới. Ngoài ra, KVIP còn hỗ trợ trên 250 lượt sinh viên trong khu vực đến khai thác thiết bị để thực hiện các đề án tốt nghiệp và đề tài khoa học. Hiện tại, KVIP đang tiếp tục mời gọi các tổ chức, cá nhân tham gia nghiên cứu ươm tạo công nghệ để tạo ra nhiều sản phẩm mới có giá trị gia tăng cao. Đồng thời, KVIP cũng sẵn sàng hỗ trợ sinh viên đến tham quan học tập, nghiên cứu khoa học cũng như khởi nghiệp doanh nghiệp.

Lễ khánh thành nhà máy sản xuất nước yến tại KVIP.
Lễ khánh thành nhà máy sản xuất nước yến tại KVIP.

Với hạ tầng được xây dựng khép kín, cùng với trang thiết bị khá đồng bộ và hiện đại, KVIP đang từng bước trở thành một mô hình ươm tạo công đáng tin cậy, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, cũng như làm nhịp cầu kết nối đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào TP. Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại TP. Cần Thơ

Địa chỉ: đường số 8, Khu công nghiệp Trà Nóc 2, phường Phước Thới,

quận Ô Môn, TP. Cần Thơ

Điện thoại: 07103 761120;

Email: [email protected]; Website: www.kvip.com.vn
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư