Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Kỳ diệu: Cậu bé thoát hôn mê nhờ Ronaldo ghi bàn
Hữu Nhơn - 07/04/2014 15:05
 
Khi bình luận viên hô vang tên Cristiano Ronaldo, cậu bé 14 tuổi người Ba Lan choàng tỉnh sau 3 tháng hôn mê vì tai nạn.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Real rộng cửa vào bán kết, Chelsea thua đau ở Paris
Cristiano Ronaldo bị mỹ nhân ngực trần tố gạ tình
Vượt mặt Messi, Ronaldo đoạt Quả Bóng vàng 2013, Pele nhận Quả Bóng vàng danh dự

   

42a4a51b752be55bd56dbb385a678a-5019-1539

Dawid Pawlaczyk (trái) và Ronaldo gặp nhau tại Madrid.

Dawid Pawlaczyk, cậu bé 14 tuổi người Ba Lan, gặp tai nạn năm ngoái, hôn mê sâu trong bệnh viện suốt ba tháng. Phương pháp điều trị giúp người bệnh thoát hôn mê là tạo những những sự kiện thân thuộc hoặc có tính kích thích ở gần bệnh nhân. Biết con trai hâm mộ Real Madrid và Cristiano Ronaldo, bố của Dawid đem chiếc ga trải giường có logo Real vào bệnh viện và cho cậu nghe tường thuật những trận đấu của Real.

Tháng 11/2013, điều kỳ diệu đã xảy ra trên giường bệnh. Khi bình luận viên phấn khích hô vang "Vào" sau bàn thắng của Cristiano Ronalo, Dawid Pawlaczyk cũng choàng tỉnh sau ba tháng hôn mê.

ronaldo.jpg

Ronaldo tặng áo đấu và sách cho cậu bé Pawlaczyk.

Câu chuyện cổ tích này được tờ Fakt (Ba Lan) đăng tải rồi thông qua mối quan hệ đưa tin đến Ronaldo. Nhận tin, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã mời cậu bé 14 tuổi Pawlaczyk cùng gia đình đến Madrid gặp mặt và dự khán trận đấu với Dortmund hôm 2/4 ở Champions League. Toàn bộ chi phí chuyến đi đều do Ronaldo chi trả.

Sau trận, Ronaldo gặp trực tiếp Pawalaczyk và trao cho em chiếc áo thi đấu của anh trong trận gặp Dortmund. Cậu bé Ba Lan hứa sẽ treo chiếc áo này lên tường nhà như một vật kỷ niệm quý giá

MU đối đầu Bayern Munich tại tứ kết Champions League MU đối đầu Bayern Munich tại tứ kết Champions League

Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League đã diễn ra khá hồi hộp tại Nyon (Thụy Sỹ) và số phận đã đưa đẩy MU phải gặp đối thủ rất mạnh là Bayern Munich. Người Tây Ban Nha không thể hy vọng về cơ hội 3 đại diện ở bán kết khi Barcelona đụng Atletico.

Real Madrid sẽ mở học viện bóng đá tại Hà Nội Real Madrid sẽ mở học viện bóng đá tại Hà Nội

Real Madrid, đội bóng đắt giá nhất hành tinh đang lên kế hoạch mở một học viện bóng đá quy mô tại Hà Nội.  Đây sẽ là cơ hội để Việt Nam tiếp cận với mô hình đào tạo bóng đá hiện đại và bài bản của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư