Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Kỷ niệm của Giám đốc đối ngoại Tổ hợp Samsung Việt Nam khi lần đầu về thăm quê Bác
Kỳ Thành - 13/05/2018 10:38
 
Ông Kim Young Seok - Giám đốc đối ngoại Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, chuyến Hành hương về quê Bác và trao học bổng Vì trẻ em Việt Nam là lần đầu tiên ông được về thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ.

“Đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của tôi”

“Các em học sinh hãy cho tôi biết, Bác Hồ có những câu nói nào nổi tiếng, ví dụ như ‘Không có gì quý hơn độc lập, tự do’?” - Ông Kim Young Seok, Giám đốc đối ngoại Tổ hợp Samsung Việt Nam mở đầu bài phát biểu của mình tại Lễ trao học bổng Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại huyện Nam Đàn (Nghệ An) - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một cách thân thiện và đầy hứng khởi như vậy.

Sau sự rụt rè ban đầu, những cánh tay và câu trả lời của các em học sinh dần trở nên hào hứng, xen lẫn sự tự hào khi ông Kim Young Seok đặt câu hỏi: “Nghệ An là nơi sinh ra nhiều người nổi tiếng và các vị lãnh đạo, các bạn hãy kể tên một người nổi tiếng?”

Ông Kim Young Seok trao các phần quà cho những em học sinh tham gia giao lưu
Ông Kim Young Seok trao các phần quà cho những em học sinh tham gia giao lưu

Ông Kim Young Seok cho biết, ông đã ở Việt Nam 27 năm nhưng đây là lần đầu tiên ông vinh dự được về quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. “Đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của tôi”, ông tâm sự và cho biết ông đã suy nghĩ cả đêm hôm trước về việc sẽ nói gì với các em học sinh.

“Tôi sẽ nói những điều tâm đắc nhất mà tôi muốn truyền đạt lại với các bạn. Nếu có quyết tâm, chúng ta có thể làm được tất cả, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói ‘Đào núi và lấp biển - Quyết chí ắt làm nên’. Là một người nước ngoài, khi nghe câu nói đó, tôi hiểu rằng chúng ta sống có quyết tâm, có ước mơ và cố gắng thực hiện ước mơ đó thì chúng ta sẽ thành công”, ông Kim nói.

Ông Kim kể, ông đã sớm xây dựng cho mình một ước mơ khi còn đi học. “Lớp 10 tôi muốn vượt qua biển lớn để học hỏi những điều mới, do đó khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, tôi đã xin tham gia hải quân. Vì không quá giỏi toán học nên không thể làm việc ở hải quân. Để đạt mục tiêu đi nước ngoài, tôi đã học tiếng nước ngoài. Tôi đã cố gắng và 27 năm trước đã tới Việt Nam và sau đó học tại Việt Nam”, Giám đốc đối ngoại Tổ hợp Samsung Việt Nam kể lại.

Các bạn hãy xây dựng những ước mơ để tìm xây dựng kế hoạch để thực hiện được ước mơ đó, ông Kim nhắn nhủ.

Ông Kim Young Seok
Ông Kim Young Seok

Bên cạnh đó, ông Kim cũng mong muốn các em học sinh hãy giúp đỡ và yêu thương bố mẹ cũng như những người bên cạnh. “Khi chúng ta còn bé, các bạn nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng. Sau này, với sự thấu hiểu những khó khăn mà mình đã trải qua, các bạn sẽ biết cần phải làm gì và hỗ trợ gì đối với những người khác, đó là ảnh hưởng rất lớn. Nhưng ngay lúc này đây, người mà các bạn cần biết ơn và hỗ trợ nhiều nhất là các bậc phụ huynh của mình”, ông Kim Young Seok nhắn nhủ.

Cùng với ông Kim Young Seok, Lễ trao học bổng Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids mang nhiều ý nghĩa tại huyện Nam Đàn, Nghệ An ngày 12/5 còn có sự tham dự của đại diện các nhà tài trợ lớn của Giải Golf Swing for the Kids như Tập đoàn BRG, Vingroup, Sungroup…

Chắp cánh những khát vọng vươn lên

Tại buổi lễ, ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư cùng các nhà tài trợ đã trao 100 suất học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại huyện Nam Đàn. Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam cũng đồng thời trao tặng 1 phòng học vi tính cho Trường THCS tại địa phương.

Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư cùng các nhà tài trợ Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam trao biểu trưng 100 suất học bổng cho Chủ tịch HĐND huyện Nam Đàn Nguyễn Lâm Sơn
Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư cùng các nhà tài trợ Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam trao biểu trưng 100 suất học bổng cho Chủ tịch HĐND huyện Nam Đàn Nguyễn Lâm Sơn
Trao tặng 1 phòng học vi tính cho trường THCS
Trao tặng 1 phòng học vi tính cho trường THCS

Bày tỏ xúc động trước những hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập của các em học sinh, ông Lê Trọng Minh mong muốn, thông qua các suất học bổng tuy nhỏ bé về giá trị vật chất nhưng mang ý nghĩa tinh thần lớn lao này, các em học sinh sẽ hiểu được sự quan tâm của cộng đồng với các em.

“Mong các em học sinh luôn duy trì sự phấn chấn, hào hứng học tập trong tim mình. Khoản học bổng hôm nay tuy nhỏ bé nhưng sẽ là nguồn động viên các em trong suốt quá trình học tập và mong gia đình coi đây là nguồn động viên bảo ban con em mình học tập tốt hơn, các em học tập tốt hơn trong năm học mới, luôn vươn lên mạnh mẽ hơn trong cuộc sống”, ông Lê Trọng Minh nói.

Ông Lê Trọng Minh cùng ông Nguyễn Lâm Sơn trao tận tay những suất học bổng cho các em học sinh
Ông Lê Trọng Minh cùng ông Nguyễn Lâm Sơn trao tận tay những suất học bổng cho các em học sinh

Đáp lại những tình cảm của Đoàn công tác Báo Đầu tư và các nhà tài trợ, ông Nguyễn Lâm Sơn, Chủ tịch HĐND huyện Nam Đàn khẳng định, “Những món quà quý báu của các nhà tài trợ thực sự có ý nghĩa sâu sắc trong việc khích lệ, động viên nhân dân, giáo viên và học sinh Nam Đàn trong công tác dạy học, góp phần tích cực làm nên thành tích giáo dục của địa phương. Đó là những hoạt động thể hiện tình cảm, nghĩa cử tốt đẹp của Ban biên tập, cán bộ, phóng viên Báo Đầu tư, của các doanh nghiệp, các nhà tài trợ đối với huyện quê hương Bác”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư